หน้าหลัก รู้ทันประกันรถยนต์ BYD ATTO 3 ปี 2024 โฉมใหม่ราคา 2.5 แสนบาท! คุ้มค่าจริงไหม?

BYD ATTO 3 ปี 2024 โฉมใหม่ราคา 2.5 แสนบาท! คุ้มค่าจริงไหม?

BYD ATTO 3 2024

หากพูดถึงเทรนด์รถยนต์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าเทรนด์ที่คนกำลังให้ความสนใจอย่างมากเลยก็คือเทรนด์การเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจากข้อมูลการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในไทยในปี 2023 1นั้น เพิ่มขึ้นจากปีก่อนมากถึง 684.4% โดยรถยนต์ที่มียอดจดทะเบียนอันดับ 1 เลยก็คือ BYD Atto 3

หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่าแล้ว BYD Atto 3 นั้นดียังไง? ทำไมถึงฮิตซะเหลือเกิน ในบทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ BYD Atto 3 ปี 2024 รุ่นใหม่ล่าสุดกัน ไม่ว่าจะเป็น BYD Auto 3 มีสีอะไรบ้าง ราคาเท่าไร และมีสเปคที่น่าสนใจอย่างไร

BYD Atto 3 - front

เปิดสเปค ราคา ความคุ้มค่า BYD ATTO 3 ปี 2024

1. แบตเตอรี่อึดถึก

สำหรับ BYD Atto 3 ปี 2024 นี้มาพร้อมกับขุมพลังแบตเตอรี่ Blade Battery ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ มีประสิทธิภาพสูง สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน มีความจุมากถึง 50.25 กิโลวัตต์ ซึ่งหากวัดตามมาตราฐาน NEDC สามารถวิ่งได้สูงสุด 410 กิโลเมตร รองรับหัวชาร์จแบบ AC Type 2 และแบบ DC-CCS 2 สูงสุด 70 กิโลวัตต์ ดังนั้น BYD Atto 3 สามารถชาร์จแบตเตอรี่และสามารถใช้งานได้ยาวนานจุใจอย่างแน่นอน

2. ช่วงล่างที่ให้ความนุ่มนวล

ช่วงล่างของ BYD Atto 3 นั้นมีระบบกันสะเทือนแม็คเฟอร์สันสตรัทและด้านหลังระบบมัลติลิงก์ จึงทำให้ช่วงล่างมีความนุ่มนวลและเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ BYD Atto 3 ยังมีแรงม้าสูงสุดถึง 204 แรงม้าเลยทีเดียว

3. เทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำสมัย

BYD Atto 3 interior

อุ่นใจกับการเดินทางด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ล้ำสมัย มาพร้อมระบบสตาร์ทอัจฉริยะ การเปิดระบบแจ้งเตือนคนข้ามถนน และการปิดไฟ Daytime Running Light เมื่อมีการใส่เกียร์ P นอกจากนี้ก็ยังมาพร้อมถุงลมนิรภัยด้านข้างคู่หน้า ทั้งฝั่งคนขับและผู้โดยสาร สามารถมองภาพรอบคันได้แบบ 360 องศา และมีสัญญาณเตือนรอบคัน 6 จุด พร้อมระบบควบคุมการไหลของรถอัตโนมัติ นอกจากนี้ก็ยังมีระบบเตือนการชนด้านหน้าและด้านหลัง จนไปถึงการเตือนจุดอับสายตา

4. ดีไซน์ภายนอกและภายใน

BYD Atto 3 inside interior

ดีไซน์ภายในของ BYD Atto 3 มีสีภายในห้องโดยสารสีใหม่ออกมาเพิ่มเติมจากรุ่นก่อนๆ ก็คือสีน้ำเงินเข้มที่ตัดด้วยสีดำ นอกจากนี้หน้าจอกลางหรือ Rotating Display ของ BYD Atto 3 ปี 2024 นี้ก็ยังถูกปรับเปลี่ยนให้มีขนาดเพิ่มขึ้น จาก 12.8 นิ้ว เป็น 15.6 นิ้ว มีแอปพลิเคชันที่สามารถร้องคาราโอเกะบนรถได้ และสามารถเปิดฟังก์ชันไฟ Daytime Running Light เมื่อสตาร์ทระบบใส่เกียร์ P ได้

BYD Atto 3 - back


ในส่วนของดีไซน์ภายนอกนั้น สำหรับยางรถยนต์จะเป็นของยี่ห้อ Continental ส่วนวัสดุตกแต่งภายนอกบริเวณเสา C-Pillar จะเป็นสีดำ และมีกระจกหูข้างเสา C-Pillar เป็นแบบกระจกใส และให้ความรู้สึกทรงพลังด้วยเส้นสาย Wing Feather Dragon Crystal LED Combination Headlights และหลังคาแบบ Panoramic Sunroof พร้อมเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้าและมีระบบป้องกันการหนีบ ในส่วนของบริเวณท้ายรถนั้น มีความสวยงามคลาสสิกตามแบบฉบับ BYD ด้วยโลโก้ BYD และเพิ่มความสะดวกสบายด้วยระบบเปิดปิดบานประตูท้ายไฟฟ้าแบบ One-Touch

5. ราคา

ในส่วนของราคารถไฟฟ้า BYD Atto 3 นั้นเรียกได้ว่าราคารถไฟฟ้า BYD Atto 3 คุ้มค่าอย่างมากเพราะหั่นจากราคาเดิมที่ 1.1 ล้านบาทลงมาในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาทเท่านั้น โดยรุ่น BYD Atto 3 Dynamic จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 899,990 บาท และ BYD Atto 3 Premium จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 949,900 บาท

สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้า BYD Atto 3 ปี 2024 ก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย หากพิจารณาถึงฟังก์ชันการใช้งาน ดีไซน์ และราคา ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อย่าลืมเลือกทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าด้วยเช่นกัน เพราะข้อเสียอย่างหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องยอมรับเลยก็คือมีค่าซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ที่ค่อนข้างสูงหากเทียบกับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน ดังนั้น เลือกประกันที่เหมาะสมไว้จะได้อุ่นใจ ใช้งานได้ยาวนานและคุ้มค่าแน่นอน

ข้อควรรู้ เลือกประกันรถยนต์ไฟฟ้าอย่างไรดี?

1. เลือกทุนประกันให้เหมาะสม

สำหรับการเลือกทุนประกันแนะนำว่าหากคุณเป็นผู้ขับขี่ที่เชี่ยวชาญแล้ว ก็อาจไม่จำเป็นต้องเลือกทุนประกันสูงมากนัก แต่หากเป็นผู้ขับขี่มือใหม่ที่ยังขับรถไม่แข็งและมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ การเลือกทุนประกันสูงก็จะตอบโจทย์กว่า

2. เลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้า

เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าจะมีฟังก์ชันและส่วนประกอบต่างๆ ที่ต่างจากรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน ดังนั้นควรเลือกประกันที่มีความครอบคลุม เช่น การคุ้มครองแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า หรือการคุ้มครองเกี่ยวกับสายชาร์จ และแท่นชาร์จ เป็นต้น

3. เช็กส่วนลดเพื่อความคุ้มค่าสูงสุด

จริงๆ แล้วประกันรถยนต์ไฟฟ้ามาพร้อมส่วนลดต่างๆ มากมายด้วยเช่นกัน เช่น ส่วนลดเบี้ยประกันจากการติดกล้องหน้า ส่วนลดจากการระบุผู้ขับขี่รถยนต์ ส่วนลดจากการขับขี่ปราศจากแอลกอฮอล์ ฯลฯ ดังนั้นเพื่อความคุ้มค่าสูงสุดก็อย่าลืมพิจารณาส่วนลดเหล่านี้ด้วย

บทความน่าอ่าน > อัปเดต! เกณฑ์ใหม่ประกันรถยนต์ EV จากคปภ. ปี 2567

BYD Insurance Price from Sunday Insurance

แหล่งอ้างอิง

  1. อ้างอิงข้อมูลจาก bydmetromobile.com ↩︎
Share this article
Shareable URL
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตปี 2024 รวมรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท

รถ EV ราคาไม่เกิน 2 ล้านยี่ห้อไหนดี ปี 2024! รถยนต์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะทางเลือกที่มาพร้อมกับความสะดวกสบาย…
Electric vehicles under 2 million baht

รู้ก่อนต่อประกันรถ! รวม 3 ปัจจัยที่ส่งผลกับเบี้ยประกันรถยนต์

ต่อประกันรถให้ตอบโจทย์ ต้องรู้จัก 3 ปัจจัยที่ส่งผลกับเบี้ยประกันรถยนต์ เมื่อถึงรอบต่อประกันรถ…
รู้ทันประกันรถยนต์

ประกันชั้น 1 Tesla ราคาเท่าไร คิดเบี้ยจากอะไรบ้าง?

ประกันชั้น 1 สำหรับ Tesla ราคาเท่าไร คำนวณเบี้ยประกันจากอะไรบ้าง? ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของหรือกำลังวางแผนซื้อ Tesla…
ประกันชั้น 1 รถยนต์ไฟฟ้า