Posts TaggedSunday Health for Business

Sunday continues to win over more individuals and corporates within the health insurance market by embedding a full range of insurance and virtual primary care services within its B2B HR platform and B2C superapp under its employee benefits program, “Sunday Health for Business”

เมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยในช่วงเวลาที่ไม่สะดวกไปโรงพยาบาล ตัวเลือกที่สะดวกและปลอดภัยที่สุดในยุคนี้ ก็คงต้องเป็นการใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Teleconsultation) ซึ่งจะช่วยให้ผู้มีอาการป่วยสามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้ โดยไม่ต้องเสี่ยงเดินทางไปสัมผัสเชื้อที่โรงพยาบาล

ดีแทคเติมเงิน จับมือ ซันเดย์ ขยายต่อความสำเร็จแคมเปญ ‘ใจดี ช่วยค่ายา’ หนึ่งในบริการใจดีจากดีแทค ที่ออกมาช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อยากับลูกค้าดีแทค นำพันธมิตรเครือข่ายร้านขายยาฟาสซิโน และร้านยากรุงเทพ ที่มีสาขารวมกันกว่า 200 ร้านทั่วประเทศ ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกมากขึ้น

หากจะถามว่าอะไรน่ากลัวกว่าผี ก็น่าจะมี “เชื้อโรค” นี่แหละที่ติดอันดับ! เพราะเชื้อโรคและเชื้อไวรัสถือเป็นภัยร้ายที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น แถมเรายังไม่รู้ด้วยว่ามันจะซ่อนตัวอยู่ในมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน แอบอยู่ใต้โต๊ะในออฟฟิศ พร้อมซุ่มจู่โจมสุขภาพของเราแบบไม่ทันตั้งตัวหรือเปล่า

เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) ประกาศเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนหลัก (lead investor) ร่วมกับ Vertex Ventures Southeast Asia and India, Quona Capital และ LINE Ventures ในการระดมทุนระหว่างรอบ (bridge round) ของ “ซันเดย์” (Sunday) กลุ่มบริษัท อินชัวร์เทค โดยเป็นการระดมทุนครั้งสำคัญก่อนรอบ Series B

บริการใหม่ล่าสุดจากซันเดย์ “สถานพยาบาลที่แนะนำ” (Recommended hospitals) ซึ่งจะช่วยแนะนำโรงพยาบาลหรือศูนย์บริการทางการแพทย์ในเครือข่ายของซันเดยที่มีค่าบริการในการรักษาที่เหมาะสมกับแผนความคุ้มครอง OPD ของคุณได้อย่างฉับไวและชัดเจน

“บริการวิเคราะห์อาการป่วย” (Symptom Checker) คือเทคโนโลยีวิเคราะห์อาการป่วยให้ลูกค้าประกันสุขภาพจากซันเดย์ สามารถตอบคำถามซักอาการผ่านแอปพลิเคชัน และประเมินได้ว่าคุณมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคใดได้บ้าง โดยหากจำเป็นก็สามารถเลือกใช้บริการ ”ปรึกษาแพทย์ออนไลน์” ได้ทันที

“บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์” (Teleconsultation) ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจากซันเดย์ ที่ได้หยิบเอาเทคโนโลยี มาเติมเต็มความสะดวกให้กับลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่ม ที่ต้องการขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญแบบออนไลน์ ซึ่งคุณสามารถใช้งานได้ง่ายเพียงติดตั้งแอปพลิเคชัน Sunday Service ลงบนมือถือของคุณ

หนึ่งในภัยร้ายที่ส่งผลต่อสุขภาพของพวกเราทุกคนนั่นก็คือ “โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง” เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่มที่เป็นผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ซันเดย์จึงได้พัฒนา “บริการจัดส่งและรับยา ตามใบสั่งยาจากแพทย์” ซึ่งเป็นบริการใหม่ โดยผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางไปที่โรงพยาบาลด้วยตนเอง

ยุค New Normal การต้องเดินทางไปโรงพยาบาลนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ไหนจะต้องเสียเวลารอคิวตรวจที่ยาวนาน ทั้งยังมีความเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อต่างๆ ซันเดย์ขอแนะนำบริการ “ปรึกษาอาการป่วยกับเภสัชกรที่ร้านขายยา” เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่ม สามารถขอคำปรึกษา การซักอาการจากเภสัชกรได้โดยไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาล

จากการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ผ่านมา เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ก็น่าจะทราบกันดีว่า สุขภาพของพนักงานในองค์กรคือสิ่งสำคัญที่ส่งผลมากต่อการทำงาน ยิ่งในช่วงเดือนพฤษภาคมก็จะเริ่มเข้าสู่หน้าฝนที่มักมาพร้อมกับ “โรคไข้เลือดออก” ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพของพนักงานในองค์กรได้อย่างรุนแรง