hero-image

ซันเดย์อัปเกรดบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Teleconsultation) เพิ่มทางเลือกปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคเฉพาะทางได้โดยตรง ลดเสี่ยงไม่ต้องไปโรงพยาบาลในสถานการณ์วิกฤติ

เมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยในช่วงเวลาที่ไม่สะดวกไปโรงพยาบาล ตัวเลือกที่สะดวกและปลอดภัยที่สุดในยุคนี้ ก็คงต้องเป็นการใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Teleconsultation) ซึ่งจะช่วยให้ผู้มีอาการป่วยสามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้ โดยไม่ต้องเสี่ยงเดินทางไปสัมผัสเชื้อที่โรงพยาบาล

ซันเดย์ในฐานะของผู้ให้บริการด้านสุขภาพยุคใหม่ จึงมุ่งหน้าขยายขอบเขตการให้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ที่เรามีให้ครอบคลุมยิ่งกว่าที่เคย จากเดิมที่เน้นให้บริการปรึกษาอาการป่วยของโรคทั่วไป ตอนนี้ได้เพิ่มรูปแบบการให้บริการ “ปรึกษาอาการป่วยของโรคเฉพาะทาง” ซึ่งผู้ใช้จะสามารถพูดคุยขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางไม่ว่าจะเป็นโรคผิวหนัง กระดูก ตา หู คอ จมูก ออฟฟิศซินโดรมหรือโรคทั่วไป ทำให้สะดวกและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในยุคของ New Normal ได้ยิ่งกว่าที่เคยมีมา

บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ทางเลือกเพื่อการดูแลสุขภาพยุคใหม่ที่ตอบโจทย์

เทรนด์ของการใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ในปัจจุบัน มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งเนื่องจากสถานการณ์วิกฤติเชื้อโคโรนาไวรัสเป็นตัวกระตุ้น โดยจากรายงานผลสำรวจในปัจจุบัน พบว่ามีผู้ป่วยกว่า 85% ที่เคยใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ต่างมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก (ที่มา MDPI) นอกจากนั้นยังมีผลการสำรวจพบว่า ผู้ให้บริการทางการแพทย์กว่า 52.5% ต่างก็รายงานผลลัพธ์จากการตรวจรักษาอาการเจ็บป่วยด้วยระบบเสมือนจริงผ่านวิดิโอคอลออนไลน์นั้น ได้รับความนิยมเนื่องจากสะดวกต่อการติดตามผลการรักษาผู้ป่วย นอกจากนั้นยังช่วยให้ประหยัดเวลากว่าในขณะที่ได้ผลลัพธ์ในการรักษาใกล้เคียงกัน (ที่มา ResearchGate)

ด้วยแนวโน้มที่ชัดเจนนี่เอง จึงทำให้ซันเดย์ไม่หยุดที่จะพัฒนาบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ โดยได้จับมือกับผู้ให้บริการด้านสุขภาพชั้นนำ ในการยกระดับแพลตฟอร์มทางเลือกใหม่ เพื่อให้ลูกค้าซันเดย์สามารถเลือกขอรับคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ตั้งแต่อาการป่วยทั่วไป จนถึงอาการป่วยซึ่งเป็นโรคเฉพาะทาง โดยรองรับการปรึกษาตั้งแต่โรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ โรคทางกระดูกและไขข้อ โรคเกี่ยวกับดวงตา เช่น ต้อหิน วุ้นในตาเสื่อม โรคหูคอจมูก โรคที่เกี่ยวกับระบบประสาท และ โรคทั่วไป นอกจากนั้นหากผู้ใช้จำเป็นต้องได้รับยารักษา ซันเดย์ก็ยังมีบริการจัดส่งยาตามใบสั่งแพทย์ถึงบ้าน ซึ่งสามารถรอรับยาที่จัดส่งได้ภายใน 2 ชั่วโมง (เฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนต่างจังหวัดจะใชัเวลาจัดส่งประมาณ 1-2 วัน) อีกด้วย

บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ของซันเดย์ แตกต่างและตอบโจทย์คุณยังไง?

  • ไม่ต้องสำรองจ่าย  : ลูกค้าประกันสุขภาพของซันเดย์ไม่จำเป็นต้องสำรองจ่าย เพราะสามารถใช้สิทธิ์ความคุ้มครอง OPD ที่คุณมีได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหากไม่เกินวงเงินความคุ้มครอง
  • รองรับโรคเฉพาะทาง : ไม่ว่าคุณจะมีอาการป่วยเป็นโรคทั่วไป หรือโรคเฉพาะทางก็สามารถใช้บริการได้อย่างครอบคลุม
  • มีความน่าเชื่อถือสูง : เพราะคุณจะได้นัดหมายล่วงหน้า เพื่อพูดคุยขอคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผู้ที่ได้รับการรับรองจากแพทยสภาโดยตรง
  • จัดส่งยาถึงบ้าน : คุณสามารถใช้บริการจัดส่งและรับยา (Drug delivery) ตามใบสั่งยาจากแพทย์ซึ่งจะจัดส่งถึงบ้าน ฟรี! ภายใน 2 ชม (เฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล) ต่างจังหวัด 1-2 วัน

วิธีใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์กับผู้เชี่ยวชาญโรคเฉพาะทาง

1. ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน Sunday Service ลงบนมือถือของคุณ
 

2. เลือกเมนู “ประกันสุขภาพ” จากนั้นล็อกอินเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่ม หากคุณยังไม่มีบัญชีดังกล่าว กรุณาติดต่อกับฝ่ายบุคคลของบริษัทคุณ

3. เลือกเมนู “ปรึกษาแพทย์ทางไกล”  จากนั้นเลือกที่ “ปรึกษาแพทย์ออนไลน์”

4. ในหัวข้อ “นัดหมายเพื่อขอรับคำปรึกษา” คุณสามารถเลือกอาการป่วยที่คุณเป็น เพื่อคัดกรองอาการเบื้องต้นได้

5. ระบบจะแนะนำแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ ค่าใช้บริการ พร้อมบอกระยะเวลารอคิวพร้อมให้บริการ ซึ่งคุณสามารถเลือกนัดหมายได้ตามวันและเวลาที่สะดวก

6. กรอกรายละเอียดสำหรับวินิจฉัยอาการเพิ่มเติม รวมถึงสามารถเพิ่มนัดหมายลงในแอปพลิเคชันปฏิทินของคุณได้ ซึ่งซันเดย์จะแจ้งเตือนให้ทราบก่อนเวลานัดหมาย 10 นาที

7. เมื่อการปรึกษาเสร็จสิ้น คุณจะได้รับสรุปผลการปรึกษาและใบสั่งยา ให้เลือกที่ “ฉันต้องการยาตามคำแนะนำจากเภสัชกร” ระบุที่อยู่จัดส่ง จากนั้นก็รอรับยาที่บ้านได้เลย

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ และบริการจัดส่งและรับยาตามใบสั่งจากแพทย์?

คุณสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ และบริการจัดส่งและรับยาตามใบสั่งยาจากแพทย์เพิ่มเติมได้ที่ Sunday Customer Service โทร 0 2026 3355 พร้อมรับสายตลอด 24 ชั่วโมง

หรือหากคุณสะดวกจะติดต่อผ่านทาง LINE @easysunday และทาง Email : hello@easysunday.com เราพร้อมให้คำปรึกษาและดูแลคุณเสมอ

เกี่ยวกับ ซันเดย์ แคร์ :

ซันเดย์ แคร์ เป็นบริษัทดาต้าและเทคโนโลยีผู้ให้บริการด้านการดูแล สุขภาพ และการขยายการรับประกันอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แบบดิจิตัลภายใต้แบรนด์ซันเดย์ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ easysunday.care