hero-image

เจ็บป่วยอยากปรึกษาหมอแต่ไม่อยากไปโรงพยาบาลต้องทำยังไงดี? ใหม่! บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Teleconsultation) จากซันเดย์ พร้อมบริการจัดส่งหรือรับยาตามใบสั่งยาจากแพทย์

เพราะเรากำลังอยู่ในยุคที่ทุกคนต่างตื่นตัวในเรื่องของสุขภาพ เวลามีอาการเจ็บป่วยขึ้นมาหลายคนก็อยากได้คำปรึกษาจากแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญทันที แต่อุปสรรคในทุกวันนี้คือ การเดินทางไปโรงพยาบาลแต่ละครั้งนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากสิ่งที่ต้องเจอก็คือการรอคิวที่ยาวนาน ขั้นตอนที่ยุ่งยาก รวมถึงความเสี่ยงจากเชื้อโรคต่างๆ ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพเราแบบไม่รู้ตัว

“บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์” (Teleconsultation) ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจากซันเดย์ ที่ได้หยิบเอาเทคโนโลยี มาเติมเต็มความสะดวกให้กับลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่ม ที่ต้องการขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญแบบออนไลน์ ซึ่งคุณสามารถใช้งานได้ง่ายเพียงติดตั้งแอปพลิเคชัน Sunday Service ลงบนมือถือของคุณ เท่านี้ก็สามารถพูดคุยรับคำปรึกษาจากบุคคลาการทางการแพทย์ที่ได้รับการรับรองจากแพทยสภาและสภาเภสัชกรรมได้ทันที ซึ่งคุณยังสามารถใช้บริการจัดส่งยาหรือไปรับยาตามใบสั่งยาจากแพทย์ได้ อีกทั้งบริการทั้งหมดนี้จะรองรับแผนความคุ้มครองผู้ป่วยนอก OPD ของคุณอีกด้วย

บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์จากซันเดย์ คืออะไร?

บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์คือบริการที่ลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่มของซันเดย์ สามารถใช้สิทธิ์ความคุ้มครองผู้ป่วยนอก (OPD) ที่มี เพื่อขอรับคำปรึกษาจากเครือข่ายแพทย์และเภสัชกรเมื่อต้องการ โดยคุณจะได้พูดคุยกับผู้ให้บริการทางการแพทย์ผ่านระบบวิดีโอคอลบนแอปพลิเคชัน Sunday Service ที่ใช้งานได้ง่ายและมีความปลอดภัยสูง

เมื่อการขอรับคำปรึกษาเสร็จสิ้น ผู้ให้บริการทางการแพทย์จะทำการสรุปผลการปรึกษาอาการของคุณ โดยให้คำแนะนำสำหรับการดูแลสุขภาพเบื้องต้น รวมถึงเพิ่มตัวเลือกให้คุณสามารถขอรับยาตามใบสั่งยาจากแพทย์ ซึ่งซันเดย์จะดำเนินการจัดส่งให้คุณถึงที่บ้าน หรือจะเลือกเดินทางไปรับยาด้วยตนเองที่ร้านขายยาใกล้บ้านก็ได้เช่นกัน

อาการหรือโรคที่สามารถรับการปรึกษาผ่านบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (อัพเดทวันที่ 18 ส.ค. 63)

  • โรคเกี่ยวกับ ตา หู จมูก และ คอ ​(เช่น เจ็บคอ, ไอ, หวัด, ภูมิแพ้)
  • อาการปวด หรือเป็นไข้
  • โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร (เช่น คลื่นไส้, อาเจียน, ท้องร่วง, ท้องผูก, อาหารไม่ย่อย, แผลในกระเพาะอาหาร, ริดสีดวงทวาร)
  • โรคเกี่ยวกับทางเดินปัสสาวะ (เช่น การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ, ช่องคลอดอักเสบ,)
  • โรคผิวหนัง (เช่น การติดเชื้อรา, กลาก, ลมพิษ, การติดเชื้อที่ผิวหนัง)
  • โรคเกี่ยวกับความผิดปกติของกล้ามเนื้อและกระดูก (เช่น โรคเกาต์, โรคข้อเข่าเสื่อม)
  • โรคเกี่ยวกับพยาธิ
  • ยาสำหรับคนไข้กลุ่มพิเศษ (ผู้สูงอายุและเด็ก)
  • ผลิตภัณฑ์วิตามิน เกลือแร่และโภชนาการ (เพื่อการรักษาเท่านั้น)

โดยภายหลังจากการให้คำปรึกษา หากแพทย์ เภสัชกรหรือผู้เชี่ยวชาญ ได้ตรวจซักอาการแล้วพบว่าผู้ป่วยมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคร้ายแรงอื่นที่อยู่นอกเหนือจากที่ระบุตามรายชื่อข้างต้น ผู้ป่วยจำเป็นต้องเข้ารับการวินิจฉัยจากแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยซันเดย์จะให้การแนะนำสถานพยาบาลที่ให้การรักษาอาการป่วยของคุณอย่างเหมาะสม

เหตุผลที่คุณควรเลือกใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์จากซันเดย์?

  • เชื่อถือได้ : เรามีเครือข่ายแพทย์และเภสัชกรมืออาชีพ ที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง พร้อมให้บริการปรึกษาอาการป่วยเมื่อคุณต้องการ
  • ประหยัดเวลา : ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาลให้เสียเวลา เพียงเปิดแอปพลิเคชัน Sunday Service ก็ขอรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม
  • สะดวกสบาย : รับยาตามใบสั่งยาจากแพทย์หลังจากเสร็จสิ้นการปรึกษา คุณสามารถเลือกรับยาที่แพทย์หรือเภสัชกรออกใบสั่งยาให้ โดยเราจะจัดส่งยาให้คุณถึงบ้าน หรือคุณสามารถไปรับยาด้วยตนเองที่ร้านยาใกล้บ้านก็ได้เช่นกัน
  • ไม่ต้องสำรองจ่าย :  คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าบริการล่วงหน้า หากวงเงินความคุ้มครอง OPD ตามสิทธิประกันสุขภาพที่คุณมี ครอบคลุมจำนวนเงินค่ารับคำปรึกษาครั้งนั้นๆ

5 วิธีง่ายๆ ถ้าต้องการใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Teleconsultaion) และบริการจัดส่งหรือรับยาตามใบสั่งยาจากแพทย์

คุณสามารถใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์จากซันเดย์ได้ เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน Sunday Service ลงบนมือถือของคุณ
  2. เลือกเมนู “ประกันสุขภาพ” จากนั้นล็อกอินเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่ม หากคุณยังไม่มีบัญชีดังกล่าว กรุณาติดต่อกับฝ่ายบุคคลของบริษัทคุณ
  3. เลือกเมนู “ปรึกษาแพทย์ทางไกล”  จากนั้นเลือกที่ “ปรึกษาแพทย์ออนไลน์”
  4. คุณสามารถเลือกผู้ให้คำปรึกษาที่ต้องการ ตอบคำถามคัดกรองอาการเบื้องต้น และพูดคุยกับแพทย์หรือเภสัชกรที่คุณเลือกได้ทันที
  5. เมื่อการปรึกษาเสร็จสิ้น คุณจะได้รับสรุปผลการปรึกษาและใบสั่งยา ให้เลือกที่ช่อง “ฉันต้องการยาตามคำแนะนำจากเภสัชกร” ระบุที่อยู่จัดส่ง จากนั้นก็รอรับยาที่บ้านได้เลย

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ และบริการจัดส่งและรับยาตามใบสั่งจากแพทย์?

คุณสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ และบริการจัดส่งและรับยาตามใบสั่งยาจากแพทย์เพิ่มเติมได้ที่ Sunday Customer Service โทร 02-026-3355 พร้อมรับสายตลอด 24 ชั่วโมง

หรือหากคุณสะดวกจะติดต่อผ่านทาง LINE @easysunday และทาง Email : ebservice@easysunday.com

เราพร้อมให้คำปรึกษาและดูแลคุณเสมอ

เกี่ยวกับ ซันเดย์ แคร์:

ซันเดย์ แคร์ เป็นบริษัทดาต้าและเทคโนโลยีผู้ให้บริการด้านการดูแล สุขภาพ และการขยายการรับประกันอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แบบดิจิตัลภายใต้แบรนด์ซันเดย์ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ easysunday.care