หน้าหลัก เรื่องราวการงาน รวม Podcast และ หนังสือ ฮีลใจวัยทำงาน ที่ควรหาทำสักครั้ง!

รวม Podcast และ หนังสือ ฮีลใจวัยทำงาน ที่ควรหาทำสักครั้ง!

podcast หนังสือ พัฒนาตัวเอง

Podcast ฮีลใจวัยทำงานและหนังสือความหมายดี ๆ

ใครจะไปคิดว่าโตขึ้นมาแล้วชีวิตการทำงานจะไม่ได้ง่ายอย่างที่เคยวาดฝันเอาไว้ แต่ไหน ๆ เราก็เดินทางกันมาถึงช่วงทำงาน ซึ่งเป็นช่วงใหญ่ของชีวิตเราแล้ว ซันเดย์ก็เลยเอา Podcast ฮีลใจวัยทำงานและหนังสือดี ๆ ที่น่าจะช่วยทำให้เราได้เดินต่อในวัยทำงานอย่างมีความสุข พร้อม ๆ ไปกับการพัฒนาตัวเอง ไปดูกันว่าจะมี Podcast และหนังสือที่มีความหมายดี ๆ อันไหนบ้างที่ถูกใจเรา!

podcast พัฒนาตัวเอง

Podcast ฮีลใจวัยทำงานที่ซันเดย์แนะนำ

  1. รายการ RUOK MEDLEY ที่มาพร้อมกับข้อคิดดี ๆ ในการใช้ชีวิต ที่จะช่วยให้วัยทำงานได้ปรับมุมมอง เปลี่ยนพลังลบให้เป็นพลังบวก เพื่อที่จะได้พร้อมสู้กับชีวิตในแต่ละวันกันต่อไป รายการ Podcast นี้ได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะมีเนื้อหาที่เข้าใจคนวัยทำงาน ที่เจอกับปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว การจัดการตัวเอง มุมมองที่มีต่อโลกและอื่น ๆ ใครที่กำลังท้อแท้ หรืออยากหาอะไรที่เป็นพลังบวกฟัง ต้องลองเปิด Podcast รายการนี้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน
  2. รายการ 30 ยังจ๋อย รายการ Podcast ฮีลใจวัยทำงานที่เรียกได้ว่าตรงประเด็นสุด ๆ เพราะเป็นการเอาแขกรับเชิญในช่วงอายุ 30-40 ปีมานั่งพูดคุยกันถึงปัญหาที่เจอในชีวิต การก้าวข้ามผ่านสิ่งต่าง ๆ การค้นหาตัวเองและอื่น ๆ อีกมากมาย ซันเดย์คิดว่านอกจากจะฟังเพลิน ๆ แล้วก็ยังทำให้เราได้กำลังใจและมุมมองใหม่ ๆ ในการมองปัญหาหรือโอกาสที่เข้ามาด้วยนะ เหมือนเราไม่ต้องไปลองทำทุกอย่างเอง แค่ฟังจากคนที่เคยผ่านเหตุการณ์บางอย่างมา ก็ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นและพร้อมที่จะเป็นชาววัยทำงานที่แข็งแกร่งไม่มีหยุด
  3. รายการ Learn & Share I Alljit อีกหนึ่งรายการที่ฮีลหัวใจทุกเพศทุกวัยได้แบบไม่มีวันหมดสิ้น เพราะรายการนี้เขานำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวกับจิตวิทยาโดยตรง จุดประสงค์ก็เพื่อทำให้คนเราได้ทำความเข้าใจกับปัญหารอบ ๆ ตัวมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดภายในจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยถึงเรื่องความกดดันในการใช้ชีวิต ชีวิตคู่ที่ไม่เป็นไปตามหวัง หรือแม้กระทั่งการจัดการความเครียด เรียกได้ว่าใครที่อยู่แบบเหงา ๆ ไม่ค่อยอยากเล่าหรือปรึกษาคนอื่น แต่อยากได้คำแนะนำและข้อคิดดี ๆ รายการนี้เหมาะสุด ๆ
  4. รายการ Podcast Longplay – Mission To The Moon เป็นรายการที่รวบรวมเอา Podcast เนื้อหาหัวข้อเดียวกันมาไว้ด้วยกันให้เราได้ฟังแบบยาว ๆ โดยไม่ต้องไปค้นหาเองทีละตอน เนื้อหาหลัก ๆ ของรายการนี้ก็คือการใช้ชีวิตในวัยกลางคน ไม่ว่าจะเป็นบทเรียนล้ำค่าในชีวิต วิธีกำจัดนิสัยที่เราไม่ชอบ การเอาชนะความผิดหวังจนไปถึงเรื่องการจัดการอารมณ์ เรียกได้ว่าฟังกันยาว ๆ แถมยังได้ฮีลใจจากคำบอกเล่าในแต่ละตอนอีกด้วย
  5. รายการ The BookTeller เป็นเหมือนรายการที่สร้างพื้นที่ปลอดภัยให้ใครหลาย ๆ คนให้ได้ฟื้นฟูจิตใจและฟื้นฟูความคิดในแง่บวกในชีวิต เนื้อหาของช่องนี้จะเน้นไปที่การบอกเล่าเรื่องราวที่มาจากหนังสือดี ๆ ที่น่าสนใจ พร้อมกับนำมาย่อยให้เข้าใจง่าย ละเอียด ฟังแล้วก็สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตได้เลย นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องจิตวิทยาที่ช่วยฮีลใจชาววัยทำงานได้ดี

หนังสือพัฒนาตัวเอง

หนังสือความหมายดี ๆ ที่คนวัยทำงานต้องอ่านสักครั้ง

  1. Why We Work โดย Barry Schwartz เป็นหนังสือที่ว่าด้วยการใช้ชีวิตให้มีความ Productive มากขึ้น ด้วยการไม่ทำอะไรเลยซะบ้าง หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าเรื่องการตั้งมุมมองในชีวิตและการทำงานให้เกิดความสมดุลกัน ช่วยให้เราได้มองหาจุดมุ่งหมายของชีวิตได้ง่ายมากขึ้น และรู้จักพักเมื่อถึงเวลา เพื่อการเติบโตของตัวเอง
  2. THE LITTLE BOOK IKIGAI โดย Ken Mogi เป็นหนังสือที่ว่าด้วยศาสตร์การใช้ชีวิตให้ยืนยาวอย่างสุขภาพดีทั้งกายและใจ โดยอ้างอิงข้อมูลมาจากปรัชญาการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่ควรรับประทาน แนวคิดที่ช่วยทำให้มีความสุขขึ้น หรือแม้กระทั่งการออกกำลังกายที่ช่วยทำให้สุขภาพดีได้ง่าย ๆ 
  3. The Mountain Is You โดย Brianna Wiest หนึ่งในหนังสือที่คนวัยทำงานควรหยิบขึ้นมาอ่าน เพราะนี่คือหนังสือที่จะช่วยทำให้เราสามารถก้าวข้ามผ่านข้อกังขาในตัวเองได้ เพื่อกลับมายืนอย่างแข็งแกร่งและแสดงตัวตนให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อทำแบบนั้นได้แล้ว ก็จะมีความมั่นใจและสามารถก้าวข้ามอุปสรรคในชีวิตได้อย่างแน่นอน
สรุปหนังสือ Why We Work

คนวัยทำงาน ฮีลใจแล้วอย่าลืมวางแผนชีวิต

ซันเดย์เข้าใจว่าวัยทำงานต้องจัดการอะไรหลายเรื่องในเวลาเดียวกัน ดูแลหัวใจแล้วก็อย่าลืมวางแผนชีวิตเพื่อลดความเสี่ยงทางการเงินอย่างการทำประกันสุขภาพเอาไว้ด้วยนะ

อยากใช้ซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday ต้องทำอย่างไร?

แอปประกันซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday ทำอะไรได้บ้าง?

หากคุณเป็นอีกคนที่อยากใช้ซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday แอปประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกอย่างได้ครอบคลุมแบบนี้ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาใช้งานได้ในทันที ผ่าน App Store หรือ Google Play Store แล้วอย่าลืมติดตามข่าวสารและโปรโมชันดีๆ จากซันเดย์ในทุกๆ วันของคุณ

ทำ affiliate

Loading

Share this article
Shareable URL
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

5 ไอเดียหารายได้เสริมออนไลน์ปี 2024 อยู่บ้านก็ทำได้!

5 ไอเดียหารายได้เสริมออนไลน์ปี 2024 สร้างรายได้จริง ทำได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยหลากหลายเหตุผล…

มัดรวม 5 Podcast เพื่อวัยทำงาน ฟังเพลิน แถมพัฒนาตัวเอง!

รวม Podcast พัฒนาทักษะสำหรับวัยทำงาน พอทำงานแล้วก็พบกับความเป็นจริงที่ว่า เวลานั้นมีค่ากว่าที่คิด…
podcast พัฒนาตัวเอง
0
Share