hero-image

สรุปให้แล้ว! อยากซื้อ Neta V ต้องรู้อะไรบ้าง?

ด้วยขนาดกะทัดรัดที่มาพร้อมกับความอเนกประสงค์ และราคาค่าตัวที่ไม่สูงมาก จึงทำให้ Neta V กลายเป็นอีกหนึ่งรุ่นของรถยนต์ไฟฟ้าที่ใครต่อใครต่างให้ความสนใจ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ Neta V คันแรกเป็นของตัวเอง ว่าที่เจ้าของรถยนต์คันใหม่ต้องทำความเข้าใจเรื่องใดบ้าง มาทำความรู้จัก Neta V ให้ครบทุกด้าน ตั้งแต่ราคา ตารางผ่อน พร้อมไขข้อสงสัยด้วยว่า Neta V มาจากประเทศอะไร

Neta-V-ดีไหม-มาจากประเทศอะไร

Neta V มาจากประเทศอะไร น่าเชื่อถือแค่ไหน?

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2022 เป็นต้นมา Neta V ก็กลายเป็นอีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนจากค่าย Neta ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เพราะนอกจากจะรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้า 100% ค่ายแรก ๆ ที่เข้ามาในประเทศไทยเท่านั้น แต่ด้วยขนาดที่พอเหมาะสำหรับเป็นรถยนต์ที่ใช้ในเมือง ประกอบกับราคาที่เริ่มต้นเพียง 549,000 บาท จึงทำให้ Neta V กลายเป็นอีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้ามาแรงที่น่าจับตามองอยู่ไม่น้อย

นอกจากนี้ Neta ยังเป็นค่ายรถยนต์จากประเทศจีนที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มธุรกิจในปี 2014 ซึ่งในปี 2021 ค่ายรถยนต์ Neta ได้ทะยานสร้างอัตราการเติบโตสูงถึง 362% ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์สูงถึง 170,000 คัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถิติแห่งวงการยนตรกรรมของเอเชียเลยทีเดียว


Neta V มีสเปคเบื้องต้นเป็นอย่างไร?

Neta V เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Compact Crossover ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังมากกว่า 1,000 ลิตรเมื่อพับเบาะหลัง หากเปรียบเทียบให้เห็นภาพการใช้งานง่าย ๆ รถยนต์ไฟฟ้า Neta V นี้จะมีการใช้งานในสไตล์เดียวกับรถยนต์สันดาปในกลุ่ม Honda Jazz, Toyota Yaris และ Mazda 2 Hatchback นั่นเอง

ภายในห้องโดยสาร Neta V มาพร้อมกับเบาะสำหรับ 5 ที่นั่งที่ออกแบบมาให้รับกับสรีระชาวเอเชียได้เป็นอย่างดี ทั้งยังโดดเด่นด้วยหน้าจอมัลติมีเดียขนาด 14.6 นิ้วที่สามารถใช้ควบคุมระบบต่าง ๆ ภายในรถยนต์ได้แบบครบจบในที่เดียว มาพร้อมกับพวงมาลัยไฟฟ้าแบบเดียวกับค่ายรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่อย่าง Tesla ทั้งยังมีจอแสดงผลและเรือนไมล์แบบดิจิทัลที่แสดงข้อมูลสำคัญได้อย่างครบถ้วน

แม้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาด B-Segment แต่ Neta V กลับมาพร้อมกับสเปคเครื่องยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1 มอเตอร์ กำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิด 175 นิวตันเมตร 

นอกจากนี้ รถยนต์ Neta V ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 40.7 kWh ให้ระยะทางการขับขี่สูงสุด 384 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ทำให้ Neta V จึงเหมาะจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่ระดับ City Car ไปจนถึงการขับรถยนต์ออกต่างจังหวัด

Sunday Tips!

แม้จะยังไม่มีการประกาศสเปครถยนต์ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ค่ายรถยนต์ Neta เองก็มีแผนที่จะปล่อย Neta V-II ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล็อตแรกจากค่าย Neta ที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย โดยทางค่ายรถยนต์ Neta มีแผนที่จะวางจำหน่าย Neta V-II ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 นี้ 

รู้แบบนี้แล้ว ใครกำลังเล็งซื้อรถยนต์ Neta อยู่ล่ะก็ อย่าลืมติดตามข่าวสารการเปิดตัว Neta V-II ในเร็ว ๆ นี้ให้ดี

Neta V ราคาเท่าไหร่ ตารางผ่อนเป็นอย่างไร?

เมื่อได้ทำความรู้จักรถยนต์ Neta V ตลอดจนเช็กรีวิวมาสักระยะ เชื่อว่าใครหลายคนเองก็เริ่มสนใจที่จะซื้อ Neta V มาใช้งานเช่นกัน โดยในปัจจุบันนี้ รถยนต์ Neta V จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 549,000 บาท ซึ่งเป็นราคาจำหน่ายหลังจากการได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ อ้างอิงจากเว็บไซต์ทางการของ Neta เอง

สำหรับใครที่สนใจซื้อรถยนต์ Neta V ในปัจจุบันตารางผ่อนจะเริ่มที่เงินดาวน์ 15% โดยมียอดอยู่ที่ 82,350 บาท ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 84 เดือน อย่างไรก็ดี การจัดยอดเงินดาวน์ รายการของแถม ยอดผ่อนเริ่มต้น ตลอดจนสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่จะได้รับ อาจมีความแตกต่างกันไป ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนทดลองขับ พร้อมรับทราบข้อมูลอื่น ๆ พร้อมกันกับทางศูนย์รถยนต์ Neta ที่สนใจได้ทันที

ซื้อ-Neta-V-ต้องรู้อะไรบ้าง

ข้อควรระวังในการใช้งาน Neta V

หากเปรียบเทียบกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นแล้ว Neta V ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็กที่สามารถเดินทางได้สูงสุดเพียง 384 กิโลเมตร ด้วยเหตุนี้ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน เจ้าของรถยนต์จึงต้องวางแผนการเดินทางให้รอบคอบอยู่เสมอ ตั้งแต่การศึกษาเส้นทาง การคำนวณอัตราสิ้นเปลืองในหลายสถานการณ์ ไปจนถึงการตรวจสอบสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในเส้นทางหลักและเส้นทางรอง

นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน Neta V หลายคนได้รีวิวถึงโช๊คหลังที่ค่อนข้างแข็ง ทำให้ต้องเผื่องบประมาณสำหรับการเปลี่ยนโช๊คใหม่ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจในประสบการณ์การขับขี่ส่วนบุคคลด้วยเช่นกัน ดังนั้น อย่าลืมลองหาเวลาไปทดลองขับจริงเพื่อสัมผัสถึงประสบการณ์การขับขี่ด้วยตนเองก่อนตัดสินใจซื้อ Neta V ด้วย


ประกันรถยนต์ไฟฟ้า Neta V คุ้มครองอะไรบ้าง?

ในปัจจุบันนี้ ประกันรถยนต์ไฟฟ้า Neta V ยังคงให้ความคุ้มครองเทียบเท่ากับประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่จะแตกต่างตรงที่ ประกันรถยนต์ไฟฟ้า Neta V ยังมอบความคุ้มครองเฉพาะของรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งบริการฉุกเฉินเฉพาะ ไปจนถึงความเสียหายของสายชาร์จ แท่นชาร์จ และอุบัติเหตุจากการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเอง โดยความคุ้มครองในส่วนนี้จะแตกต่างกันไปตามเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยแต่ละแห่ง

อย่างไรก็ดี เมื่อพูดถึงค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับประกันรถยนต์ไฟฟ้า คนส่วนใหญ่มักมองว่ามีราคาแพง เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่ ประกอบกับค่าตัวที่สูง ทำให้ทุนประกันสูงขึ้น นำมาซึ่งค่าเบี้ยประกันที่แพงขึ้นตามมาด้วย

แต่หากทำประกันรถยนต์ไฟฟ้ากับ Sunday ล่ะก็ นอกจากจะได้รับความคุ้มครองที่ครบครัน พร้อมบริการ Livestream Claim ที่ช่วยให้จบงานเคลมใน 15 นาทีแล้ว คุณยังสามารถเลือกปรับความคุ้มครองประกันรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช่ ทำให้ระบบสามารถคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าที่เหมาะสมได้เช่นกัน

ลองมาคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า Neta V เพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อรถยนต์ได้ง่าย ๆ กรอกแค่ ‘วันเดือนปีเกิด’ และ ‘รหัสไปรษณีย์ที่อยู่ปัจจุบัน’ ไม่ต้องกรอกเบอร์โทรศัพท์หรือข้อมูลติดต่อให้ลำบากใจ


ซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่าย