หน้าหลัก เรื่องราวการงาน มัดรวม 5 Podcast เพื่อวัยทำงาน ฟังเพลิน แถมพัฒนาตัวเอง!

มัดรวม 5 Podcast เพื่อวัยทำงาน ฟังเพลิน แถมพัฒนาตัวเอง!

podcast พัฒนาตัวเอง

รวม Podcast พัฒนาทักษะสำหรับวัยทำงาน

พอทำงานแล้วก็พบกับความเป็นจริงที่ว่า เวลานั้นมีค่ากว่าที่คิด เพราะนอกจากทำงานและจัดการชีวิตส่วนตัวแล้ว ก็แทบจะไม่เหลือเวลาให้ทำอย่างอื่นเลย คนวัยทำงานที่อยากพัฒนาตัวเองก็ต้องมองหาช่องทางใหม่ ๆ ที่ช่วยทำให้ได้เรียนรู้และเติบโตได้ถึงแม้ว่าจะมีเวลาน้อย อย่างเช่น 5 Podcast สำหรับวัยทำงานเหล่านี้ที่ซันเดย์คัดมาให้แล้วว่าได้ประโยชน์เต็ม ๆ จะฟังตอนเดินทางไปทำงาน หรือก่อนนอนก็เพลินสุด ๆ

ทำไมต้อง Podcast? 

สำหรับใครที่เพิ่งเข้าวงการ Podcast หรือกำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่ น่าจะสงสัยว่าทำไมคนวัยทำงานชอบฟัง Podcast กันอยู่บ่อย ๆ คำตอบคือ Podcast เป็นสื่อที่สามารถเปิดฟังได้ทุกที่ทุกเวลา โดยเฉพาะเวลาว่าง ๆ ที่ใช้เวลาไปกับการเดินทาง ตอนทำอาหาร หรือตอนออกกำลังกาย นอกจากจะไม่ต้องอ่านหนังสือเล่มใหญ่ ๆ เองแล้ว ก็ยังฟังได้เพลิน ๆ มีคนเล่าเรื่องที่น่าสนใจให้ฟัง ได้พัฒนาตัวเองไปพร้อม ๆ กับการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย

5 Podcast สำหรับวัยทำงาน เพื่อพัฒนาทักษะรอบด้าน

ซันเดย์คัดเอา Podcast ที่มีประโยชน์ทั้งในด้านการทำงาน การจัดการเวลา การใช้ชีวิตและด้านสุขภาพจิตมาให้เพื่อน ๆ วัยทำงานได้ลองไปฟังกัน เพราะนอกจากจะช่วยทำให้เราได้มุมมองใหม่ ๆ ในการใช้ชีวิตแล้ว ก็ยังทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ได้อีกด้วย จะมี Podcast ราบการไหนบ้าง ไปดูกันเลย!

1. รายการ Top to Toe

สำหรับสายสุขภาพที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลตัวเอง อาหารที่มีประโยชน์ การลดน้ำหนักและการใช้ชีวิตอย่างสุขภาพดี ต้องลองฟัง Podcast อย่างรายการ Top to Toe ซึ่งซันเดย์มองว่าเป็น Podcast สำหรับวัยทำงานในยุคปัจจุบันสุด ๆ เพราะนอกจากจะมีการบอกเล่าเกี่ยวกับอาหาร การดูแลสุขภาพและการดูแลตัวเองไม่ให้แก่เร็วแล้ว ก็ยังมีการนำเอางานวิจัยและข้อมูลที่ถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับสุขภาพมาสรุปให้ฟังได้อย่างเข้าใจง่ายสุด ๆ ใครที่ไม่มีเวลาแต่อยากเริ่มต้นดูแลสุขภาพ ก็ลองไปฟังกันได้เลย รับรองว่าติดใจแน่นอน 

2. รายการ Open Relationship

สำหรับวัยทำงาน เรื่องความรักก็สำคัญ ทั้งความรักกับคู่รัก เพื่อน ๆ หรือแม้กระทั่งกับตัวเอง ในวัยที่เรามุ่งมั่นทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างตัว บางครั้งเราอาจจะลืมมองไปว่าจิตใจของเราเป็นอย่างไรบ้าง รายการ Open Relationship เป็น Podcast ที่พูดถึงเรื่องจิตใจและความสัมพันธ์ของคนเรา โดยสรุปมาให้ฟังได้ง่าย ๆ เข้าใจง่าย ไม่ได้เรียนจิตวิทยามาก็สามารถเข้าใจได้แบบไม่ต้องย่อย รายการนี้น่าจะเป็น Podcast พัฒนาตัวเองสำหรับคนที่อยากรู้จักจิตใจตัวเองมากขึ้น รวมถึงคนที่อยากพัฒนาความสัมพันธ์กับคนรอบข้างให้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย

3. รายการ 30 ยังจ๋อย

อีกหนึ่ง Podcast วัยทำงานที่เรียกได้ว่ามีเนื้อหาที่ตรงจุดตรงใจสุด ๆ เพราะนี่คือ Podcast ที่จะชวนคนดังมากมายมานั่งคุยกันกับเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องราวในช่วงอายุ 30 ปี ที่ถือได้ว่าเป็นช่วงที่หลาย ๆ คนอาจจะพบเจอกับ Midlife Crisis หรือวิกฤตวัยกลางคน ที่ไม่รู้ว่าจะเอายังไงต่อกับชีวิตดี หรือเกิดคำถามว่านี่เรากำลังทำอะไรอยู่นะ

Podcast นี้มาพร้อมกับมุมมองจากหลาย ๆ คนที่ทำให้คนวัยทำงานและวัยสามสิบได้เรียนรู้ว่า อายุไม่ใช่ตัวบ่งบอกถึงความสำเร็จที่เราควรจะมี บางครั้งชีวิตก็มีเรื่องที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีโอกาสและมีการผิดพลาด พร้อมกันเรียนรู้วิธีก้าวข้ามวิกฤติในชีวิตตามแบบฉบับของแขกรับเชิญในแต่ละตอน

4. รายการ Good Night

สำหรับใครที่ชอบเปิดอะไรฟังก่อนนอน แล้วจบที่เรื่องผีน่ากลัว ๆ ทุกที ซันเดย์แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาฟังรายการ Podcast ที่มีชื่อว่า Good Night ที่มักจะมาพร้อมกับเนื้อหาที่ชวนให้คิด เช่น สงบนิ่งดั่งซามูไร ด้วยวิถีแห่งนักรบ Bushido โดยเล่าถึงวิธีการใช้ชีวิตและแนวคิดที่ทำให้เราสามารถพัฒนาตัวเองเพื่อรับมือกับสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างมีสติมากยิ่งขึ้น ด้วยเสียงการเล่าเรื่องที่มีความผ่อนคลาย บอกเลยว่า Podcast รายการนี้จะทำให้คุณหลับได้สบาย ๆ ในเวลาไม่กี่นาทีอย่างแน่นอน แถมยังได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย 

5. รายการ THE LIBRARY

ปิดท้ายกันที่ Podcast พัฒนาตัวเองอย่างรายการ THE LIBRARY ที่มักจะนำข้อคิดหรือข้อสรุปที่ได้จากหนังสือดี ๆ ทั่วโลกมาเล่าให้ฟังกันแบบกระชับสั้น ๆ เหมือนทำให้เราได้นั่งอ่านหนังสือเล่มนั้นไปด้วย สิ่งที่ดีมาก ๆ สำหรับ Podcast นี้ก็คือ สิ่งที่เจ้าของช่องนำมาเล่านั้นเป็นแนวคิดที่สำคัญที่เราสามารถหยิบยกนำไปปรับใช้ได้ทันที แต่ถ้าหากเราอยากเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวคิดที่ถูกเล่า เราก็สามารถไปซื้อหนังสือมาอ่านเพิ่มเติมได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็น Podcast ที่เหมาะกับคนอยากพัฒนาตัวเองในหลาย ๆ ด้านแต่ไม่มีเวลาอ่านหนังสือเอง แถมยังทำให้ได้รู้จักกับหนังสือเล่มใหม่ ๆ ที่เราอาจจะชอบมาก ๆ ก็ได้

using super app by sunday

พัฒนาตัวเองแล้ว อย่าลืมตัวดูแลตัวเองด้วย

การพัฒนาตัวเองในวัยไหน ๆ ก็สำคัญทั้งนั้น แต่ในวัยทำงาน สิ่งที่ห้ามมองข้ามก็คือสุขภาพ อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายเป็นประจำ และอย่าลืมมองหาตัวช่วยลดความเสี่ยงที่มาพร้อมกับความเจ็บป่วยอย่างประกันสุขภาพเอาไว้ด้วย 

อยากใช้ซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday ต้องทำอย่างไร?

แอปประกันซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday ทำอะไรได้บ้าง?

หากคุณเป็นอีกคนที่อยากใช้ซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday แอปประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกอย่างได้ครอบคลุมแบบนี้ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาใช้งานได้ในทันที ผ่าน App Store หรือ Google Play Store แล้วอย่าลืมติดตามข่าวสารและโปรโมชันดีๆ จากซันเดย์ในทุกๆ วันของคุณ

ซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่าย

Loading

Share this article
Shareable URL
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

5 ไอเดียหารายได้เสริมออนไลน์ปี 2024 อยู่บ้านก็ทำได้!

5 ไอเดียหารายได้เสริมออนไลน์ปี 2024 สร้างรายได้จริง ทำได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยหลากหลายเหตุผล…
0
Share