หน้าหลัก รู้ทันประกันรถยนต์ ประกันชั้น 1 Tesla ราคาเท่าไร คิดเบี้ยจากอะไรบ้าง?

ประกันชั้น 1 Tesla ราคาเท่าไร คิดเบี้ยจากอะไรบ้าง?

ประกันชั้น 1 รถยนต์ไฟฟ้า

ประกันชั้น 1 สำหรับ Tesla ราคาเท่าไร คำนวณเบี้ยประกันจากอะไรบ้าง?

ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของหรือกำลังวางแผนซื้อ Tesla Model 3 Tesla Model Y หรือ Tesla รุ่นไหนก็ต้องวางแผนประกันรถยนต์ไฟฟ้าให้รอบคอบ ทั้งนี้เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับการใช้งานรถยนต์ พร้อมเป็นตัวช่วยวางแผนการเงินของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แต่เมื่อพูดถึงประกัน Tesla เชื่อเลยว่า หลาย ๆ คนต้องสงสัยอยู่ไม่น้อยว่า “ประกันรถยนต์ไฟฟ้า Tesla แพงไหม ต้องจ่ายค่าเบี้ยราคาเท่าไร” หากใครกำลังสงสัยแบบเดียวกันนี้อยู่ บทความนี้จะชวนทุกคนมาไขข้อสงสัยว่า มีปัจจัยใดบ้างที่ส่งผลกับเบี้ยประกันของ Tesla บ้าง

asian woman driving a tesla car

เข้าใจเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าก่อน

แม้จะเริ่มเป็นที่นิยมและมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับโลกยนตรกรรมแล้ว ‘รถยนต์ไฟฟ้า’ ยังคงเป็นหนึ่งในนวัตกรรมใหม่ที่มีความเฉพาะตัวสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบำรุงรักษาและซ่อมแซมที่ยังคงมีค่าใช้จ่ายสูง เนื่องจากจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเฉพาะร่วมกับช่างที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง

ดังนั้น เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์น้ำมันแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา แน่นอนว่า การซ่อมแซมและบำรุงรักษา รวมไปถึงอะไหล่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าก็ย่อมมีความเสี่ยงที่จะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า ส่งผลให้เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้ามีแนวโน้มที่จะมีราคาสูงกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันนั่นเอง

แต่นอกจากความเสี่ยงที่มาจาก ‘ความใหม่’ ที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว บริษัทประกันภัยยังได้นำหลาย ๆ ปัจจัยมาคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นประเภทของรถยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่และกลไกการขับเคลื่อนที่ใช้ มูลค่าของตัวรถยนต์ ทุนประกันรถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องการ ประวัติการขับขี่ของผู้เอาประกันและผู้ที่มีชื่อระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ หรือ เงื่อนไขอื่น ๆ ตามที่บริษัทประกันภัยแต่ละแห่งกำหนด


เบี้ยประกัน Tesla คำนวณจากอะไร?

ประกันชั้น 1 สำหรับ Tesla ราคาค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นที่เท่าไร เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนต้องสงสัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่กำลังวางแผนซื้อ รวมถึงเจ้าของรถยนต์ Tesla ที่ใกล้ถึงรอบต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้ารอบใหม่

ความคุ้มครองของประกัน Tesla ในปัจจุบันนี้ถือว่าเทียบเท่ากับประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่จะมีความคุ้มครองเฉพาะของรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเข้ามา นอกจากนี้ ผู้เอาประกันยังได้รับความคุ้มครองเพิ่มจากเกณฑ์ใหม่ประกันรถ EV ที่มีผลบังคับใช้ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี หากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ในท้องตลาดทั้งหมดแล้ว จะเห็นได้ว่า ประกันชั้น 1 Tesla ถือว่ามีราคาสูงกว่ารถยนต์แบรนด์อื่นอย่างเห็นได้ชัด จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมประกัน Tesla ถึงมีราคาแพง

โดยนอกจาก ‘ความใหม่’ ของรถยนต์ไฟฟ้าในโลกยนตรกรรมแล้ว รถยนต์ไฟฟ้า Tesla ไม่ว่าจะเป็น Tesla Model 3 Tesla Model Y หรือ Tesla รุ่นไหนก็ตามก็มาพร้อมกับความเฉพาะตัวค่อนข้างสูง ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงที่สูงตาม ไม่ว่าจะเป็น

  • อะไหล่หลาย ๆ ชิ้นยังต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้ต้องเสียทั้งค่าอะไหล่ ค่าขนส่งจากต่างประเทศ ทั้งยังมีค่าเสียเวลาที่ต้องวางแผนในระหว่างการซ่อมบำรุงด้วยเช่นกัน
  • แบตเตอรี่สำหรับ Tesla ที่มีราคาสูง แถมแต่ละรุ่นยังใช้ไม่เหมือนกัน
  • ศูนย์บริการและช่างซ่อมบำรุงในประเทศไทยที่มีจำนวนน้อยกว่าแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าค่ายอื่น ๆ
  • มูลค่าของรถยนต์ที่สูงกว่ารถยนต์ไฟฟ้าค่ายอื่น ๆ โดย Tesla Model 3 ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยมีราคาเริ่มต้นสูงถึง 1,599,000 บาท ในขณะที่ Tesla Model Y มีราคาเริ่มต้นสูงถึง 1,749,000 บาท ทำให้ Tesla จัดเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาสูงอีกค่ายหนึ่งเลยก็ว่าได้

เมื่อพิจารณาปัจจัยที่มาจากรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวแล้วจะเห็นได้ว่า หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น Tesla รุ่นไหนก็มีความเสี่ยงที่จะมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงที่สูงมาก ดังนั้น นอกจากจะทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า Tesla เพื่อช่วยบริหารความเสี่ยงจากอุบัติเหตุบนท้องถนนแล้ว ผู้เอาประกันยังควรขับขี่ด้วยความไม่ประมาทด้วยเช่นกัน

tesla model s on the road

ประกัน Tesla ที่คุณออกแบบได้จากซันเดย์

แม้ประกันเทสล่าจะมีราคาสูงกว่าประกันรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้ออื่น แต่ประกันชั้น 1 Tesla ยังสามารถปรับราคาค่าเบี้ยประกันได้ เพียงเลือกซื้อประกันรถยนต์ไฟฟ้า Tesla กับซันเดย์ ประกันรถยนต์ไฟฟ้าที่ ‘คุณ’ ออกแบบได้

เริ่มตั้งแต่การปรับแต่งความคุ้มครองตัวรถยนต์ ทั้งทุนประกันและค่าความเสียหายส่วนแรก ไปจนถึงความคุ้มครองของบุคคลในรถยนต์และคู่กรณี พร้อมเลือกรับส่วนลดประกันรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ได้มากถึง 4 จุด ทั้ง ✓ การระบุผู้ขับขี่ ✓ กล้องหน้ารถยนต์ ✓ การขับขี่ปลอดแอลกอฮอล์ ✓ ส่วนลดประวัติดี


เจ้าของ Tesla Model 3 หรือ Tesla Model Y ที่กำลังมองหาประกันรถไฟฟ้าดีๆ ราคาสุดคุ้ม ลองมาเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าบนเว็บไซต์ซันเดย์ ใช้แค่ ‘วันเดือนปีเกิด’ และ ‘รหัสไปรษณีย์ที่อยู่ปัจจุบัน’ พร้อมปรับแต่งความคุ้มครองให้เหมาะกับตัวเองง่าย ๆ เพื่อรับเบี้ยประกันชั้น 1 Tesla ในราคาที่เหมาะกับคุณได้แล้ววันนี้

Share this article
Shareable URL
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตปี 2024 รวมรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่เกิน 2 ล้าน

รถ EV ราคาไม่เกิน 2 ล้าน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024! รถยนต์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะทางเลือกที่มาพร้อมกับความสะดวกสบาย…
Electric vehicles under 2 million baht

รู้ก่อนต่อประกันรถ! รวม 3 ปัจจัยที่ส่งผลกับเบี้ยประกันรถยนต์

ต่อประกันรถให้ตอบโจทย์ ต้องรู้จัก 3 ปัจจัยที่ส่งผลกับเบี้ยประกันรถยนต์ เมื่อถึงรอบต่อประกันรถ…
รู้ทันประกันรถยนต์