หน้าหลัก เรื่องการลงทุน ไอเดีย Passive Income ทำงานประจำ ก็เริ่มหารายได้เสริมได้!

ไอเดีย Passive Income ทำงานประจำ ก็เริ่มหารายได้เสริมได้!

สร้าง passive income

Passive Income ปี 2024 สำหรับพนักงานประจำ

ในยุคนี้ ใคร ๆ ก็พยายามหาช่องทางสร้างรายได้ให้มากขึ้น สำหรับพนักงานประจำที่มีงานทำอยู่แล้ว แต่มองหาช่องทางทำเงินเพิ่มเติมโดยที่ไม่ต้องลงแรงมากนัก ต้องหันมาศึกษาเรื่องไอเดียการสร้าง Passive Income ที่เหมาะกับตัวเอง นอกจากจะไม่ต้องลงแรงทำงานทุกวันแล้ว ก็ยังได้รายได้เข้ามาแบบชิล ๆ ทุกเดือนอีกด้วย 

Passive Income คืออะไร?

ก่อนที่จะไปดูว่ามีไอเดียไหนน่าสนใจ เรามาทำความรู้จักกับคำว่า Passive Income กันดีกว่า ต้องบอกว่า Passive Income คือรายได้ที่มาจากการลงทุนไปในตอนแรก แล้วได้กำไรหรือกระแสเงินกลับมาเก็บกินยาว ๆ ส่วนมากจะถูกนำมาพูดถึงในกรณีของการปล่อยอาคารให้เช่า ปล่อยพื้นที่ให้เช่า แต่ในปัจจุบันนี้ต้องบอกว่าช่องทางการสร้าง Passive Income นั้นมีมากกว่าที่คิดอีกเยอะเลยทีเดียว

เหมาะกับคนที่ไม่อยากลงแรงไปตลอดเพื่อให้ได้กระแสเงินสดเข้ามา ลงทุนครั้งแรกทีเดียวแล้วเก็บกินยาว ๆ ได้เลย อาจจะต้องมีการดูแล บริหารและวางแผนบ้าง แต่ก็ไม่เหมือนกับการทำงานประจำนั่นเอง จะมี Passive Income แบบไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกัน!

มี Passive Income ประเภทไหนน่าสนใจบ้าง?

1. ซื้อกองทุน

หนึ่งในไอเดีย Passive Income ที่น่าสนใจคือการเลือกซื้อกองทุนที่มีเงินปันผลให้เป็นประจำ โดยหลัก ๆ แล้วมีเรื่องที่ต้องศึกษาให้ดีก่อนลงทุนในกองทุนคือเรื่องของความเสี่ยง นโยบายของกองทุน ค่าธรรมเนียมและเงินลงทุนขั้นต่ำ ซึ่งเรื่องเหล่านี้สามารถหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์ด้านการเงิน หรือปรึกษากับพนักงานด้านการเงินได้เลย

ข้อดีของการซื้อกองทุนเอาไว้เพื่อสร้าง Passive Income คือ สามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการและงบประมาณที่มี อย่างบางคนเลือกที่จะลงทุนกับกองทุนที่มีความเสี่ยงสูงหน่อย ลงทุนเยอะขึ้น เพื่อที่จะได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น สำหรับใครที่อยากลงทุนแบบสม่ำเสมอและไม่ต้องบริหารมาก ก็สามารถเลือกซื้อกองทุนประเภทที่มีความเสี่ยงต่ำได้

2. อสังหาริมทรัพย์

ถ้าพูดถึง Passive Income จะไม่พูดถึงแวดวงอสังหาริมทรัพย์ไม่ได้เลย เพราะนี่คือสินทรัพย์ทำเงินชั้นดี ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยเช่าตึก ห้อง ออฟฟิศ หรือจะเป็นการซื้อมาขายไปก็ได้เช่นกัน จุดที่ควรระวังของการลงทุนประเภทนี้คือ ควรมีเงินเย็นก้อนใหญ่ ๆ เอาไว้พร้อมลงทุน และควรมีประสบการณ์ในการลงทุนมาก่อนแล้ว

สิ่งที่เห็นคนส่วนมากทำกันก็คือ ซื้อคอนโดทำเลดี ๆ เอาไว้ ผ่อนธนาคารเดือนละ 13,000 บาท แต่ปล่อยให้เช่าในราคาเดือนละ 15,000 บาท ส่วนตัวเองอาจจะอยู่ที่บ้าน หรืออยู่ที่ห้องที่มีภาระผ่อนจ่ายน้อยกว่า เพียงเท่านี้ก็เหมือนมีคนผ่อนคอนโดให้ แถมยังได้ส่วนต่างมาไว้อีกด้วย

3. ลงทุนในหุ้น

สำหรับใครที่มาสายลงทุนในหุ้น น่าจะถูกใจในข้อนี้กัน เพราะการสร้าง Passive Income ด้วยการลงทุนในหุ้นบริษัทต่าง ๆ นั้นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลาย ๆ คนเลือก เพราะได้ผลตอบแทนดี ไม่ต้องลงทุนสร้างกิจการเองก็ได้เงินปันผลเป็นประจำ แต่ก็มีความเสี่ยงตามความแปรผันของตลาด สำหรับใครที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการลงทุนหุ้น ซันเดย์แนะนำว่าควรศึกษาให้ดีก่อนลงทุน หรือเลือกปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการเงินก็ได้เช่นกัน 

การลงทุนในหุ้นจะได้ทั้งเงินปันผล (Dividend) และยังสามารถสร้างรายได้จากส่วนต่างราคาหุ้น (Capital Gain) ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็เหมือนกับการลงทุนในกองทุนเลย ข้อแตกต่างคือ การลงทุนในหุ้นจะต้องดูแลการลงทุนด้วยตัวเอง ไม่มีนโยบายบังคับเกี่ยวกับการลงทุน และไม่สามารถลดหย่อนภาษีได้

4. ทำธุรกิจร้านสะดวกซัก

มาถึงตรงนี้แล้ว ถ้าสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดดูเหมือนจะไม่ใช่ทาง เพราะกองทุนก็ดูยุ่งยาก หุ้นก็ดูปวดหัว อสังหาริมทรัพย์ก็ต้องใช้ทุนสูง ลองหันมาเปิดธุรกิจกับเพื่อน ๆ ดูไหม? อย่างเช่น การทำธุรกิจร้านสะดวกซักที่มีทั้งเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าในที่เดียวกัน เพราะธุรกิจแบบนี้แทบจะไม่ต้องใช้คนในการเฝ้าร้านเลย ทุกอย่างเป็นระบบอัตโนมัติทั้งหมด แถมยังลงทุนแค่ครั้งเดียว หลังจากนั้นก็รอคืนทุนสบาย ๆ

ความยุ่งยากที่อาจจะมีเข้ามาในระยะหลัง ๆ คือค่าซ่อมแซมและค่าบำรุงรักษาตัวเครื่องต่าง ๆ รวมถึงการปรับปรุงพื้นที่ให้ดูสะอาดอยู่ตลอดเวลา แต่นอกจากนั้นแล้ว หากเลือกทำเลได้ดี ราคาน่าสนใจและทำการตลาดดี ๆ ก็สามารถนั่งอยู่บ้านรับกระแสเงินสดได้แล้ว

5. เก็บค่านายหน้าขายสินค้า

ปัจจุบันนี้แทบจะทุกแพลตฟอร์มการซื้อขายออนไลน์ มีระบบค่านายหน้าหรือ Affiliate Marketing ให้ได้สมัครกันแทบจะทั้งหมด ซึ่งมันคืออีกหนึ่งช่องทางการสร้างรายได้ที่ง่ายและทุกคนสามารถเริ่มทำได้ด้วยตัวเอง และไม่ต้องลงทุนสักบาทเดียว

เพียงแค่ทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการนั้น ๆ และแนะนำให้คนกดซื้อสินค้าหรือบริการผ่านลิงก์ของเรา ก็ได้รับค่านายหน้าตามที่ตกลงกับแพลตฟอร์มได้แล้ว ใครที่อยากเริ่มทำ Affiliate Marketing สามารถเริ่มทำโปรแกรม Affiliate กับซันเดย์ได้เลยนะ 

ทำ affiliate

แนะนำแผนประกันซันเดย์น่าแชร์

หมวดประกันสุขภาพซันเดย์

หมวดประกันรถยนต์

แนะนำประกันรถ

นอกจากนี้ ในแต่ละเดือน ซันเดย์ยังมี Secret Mission ที่เป็นโบนัสพิเศษเพิ่มให้ ซึ่งคุณสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมได้ง่ายๆ ด้วยเช่นกัน
หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหา Affiliate Marketing ที่ให้ค่าคอมสูง และ มีคุณสมบัติครบ อย่าลืมมาสมัครเข้าร่วม Sunday Affiliate Program เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้เสริมด้วย ทำง่ายๆ อยู่บ้าน หรือ อยู่ที่ไหนก็ทำได้

สมัครเลย!

Loading

Share this article
Shareable URL
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

เช็กก่อนซื้อ! กองทุน SSF และ RMF ต่างกันยังไง? มีเงื่อนไขอะไรบ้าง?

กองทุน SSF และ RMF ต่างกันยังไง? แบบไหนเหมาะกับลดหย่อนภาษี? สำหรับใครที่กำลังจะออมเงิน หรือลดหย่อนภาษีด้วยกองทุน…
SSF RMF ต่างยังไง

รู้จักออมเพื่ออนาคตที่ดีด้วยกองทุน SSF

การวางแผนการเงินเป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนอาจมองข้ามไป เนื่องจากพอพูดถึงคำว่าการวางแผน และยังเกี่ยวกับการเงินอีก…
กองทุน ssf คือ

การลงทุน DCA คืออะไร ควร DCA ในหุ้นหรือกองทุนดี?

สำหรับใครที่ไม่เคยศึกษาเรื่องการลงทุนมาก่อน อาจมองว่าการลงทุนนั้นเต็มไปด้วยความเสี่ยง ทั้งยังมีความซับซ้อนสูง…
ทำความเข้าใจการลงทุนแบบ DCA มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร
0
Share