hero-image

ซันเดย์ อินชัวร์เทค จับมือกับ dtac Mobile Care ปล่อยบริการ SWAP+ คุ้มครองโทรศัพท์มือถือเสริมแกร่งผู้นำด้านประกันภัยและ Mobile Care

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 28 สิงหาคม 2566 –  dtac Mobile Care ร่วมมือกับซันเดย์ (“Sunday“) กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีและการประกันภัยเต็มรูปแบบ (Full-stack insurtech) แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวบริการใหม่ SWAP+ (ซวอพ พลัส) บริการเปลี่ยน หรือรับเครื่องทดแทน ซึ่งการจับมือดังกล่าวนั้นเสริมความแข็งแกร่งให้กับการให้บริการความคุ้มครองโทรศัพท์ให้กับลูกค้าดีแทคโดยเฉพาะ เพื่อให้ลูกค้าดีแทคได้ใช้ชีวิตแบบไม่สะดุด 

ซึ่งในวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ซันเดย์ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานแถลงข่าว “True I dtac SECURITY” ในฐานะพาร์ทเนอร์ที่ร่วมทำงานกับ dtac Mobile Care มาอย่างยาวนาน ร่วมกันพัฒนาบริการด้าน Mobile Care ให้กับลูกค้าดีแทค เพื่อให้ลูกค้าดีแทคมั่นใจได้ว่าลูกค้าสามารถออกไปใช้ชีวิตให้เต็มที่ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องโทรศัพท์ โดยสำหรับบริการใหม่ SWAP+ นั้นถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีการใช้โทรศัพท์อย่างแพร่หลายและมีการเติบโตขึ้นในทุกๆ ปี จากรายงานของ We are social เผยว่าถึงแม้ประชากรในประเทศไทยจะเพิ่มจากปี 2021 เพียงแค่ 0.2% แต่การเติบโตของการครอบครองโทรศัพท์กลับมากกว่าการเพิ่มของประชาชนมากกว่า 20 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ก้าวกระโดด และคาดว่าจะมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต อย่างไรก็ตามจากรายงานดังกล่าวไม่ได้เผยว่าคนไทยเป็นเจ้าของโทรศัพท์มากกว่า 1 เครื่องอย่างประเทศฮ่องกง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโทรศัพท์นั้นกลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตของคนไทยในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร การติดตามข่าวสาร หาข้อมูล และรวมไปถึงการทำงาน นั้นทำให้ความสำคัญของการมีโทรศัพท์มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก 
ทางซันเดย์ และ dtac Mobile Care เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงร่วมออกแบบบริการ SWAP+ ให้กับลูกค้าดีแทคได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย คลายกังวล เนื่องจากบริการ SWAP+ นั้นเป็นบริการที่ลูกค้า
ของดีแทคสามารถเปลี่ยนหรือรับเครื่องทดแทนได้ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ เช่น กรณีหน้าจอแตก เครื่องสูญหาย ตกน้ำ เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริการที่ทางซันเดย์และ dtac Mobile Care ได้ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาความคุ้มครองและการให้บริการของบริการ SWAP+ เพื่อให้ลูกค้า
ของดีแทคได้คลายกังวลในเรื่องโทรศัพท์ในทุกๆ ด้านของการใช้ชีวิต ซึ่งลูกค้าดีแทคสามารถซื้อบริการ SWAP+ ได้อย่างสะดวกสบายผ่านศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาทั่วประเทศไทย รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ ดีแทค แอป

คุณสุรเดช พานิช ผู้อำนวยการด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด กล่าว “ซันเดย์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ dtac Mobile Care มามากกว่า 4 ปีแล้ว และในครั้งนี้ได้มีการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม คือ บริการ SWAP+ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งในบริการที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนี้ได้ดีทีเดียว สืบเนื่องจากการเติบโตของการเป็นเจ้าของโทรศัพท์ ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการสื่อสารแล้ว โทรศัพท์ยังกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราทุกคน ทั้งใช้ในการทำงาน ทำธุรกรรมทางการเงิน รวมไปถึงการใช้เป็นเครื่องมือในการประกอบอาชีพและสร้างรายได้ บริการดูแลโทรศัพท์ให้กับลูกค้าของ dtac จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้การใช้งานของอุปกรณ์เป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยการร่วมมือในครั้งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าดีแทคที่เป็นเจ้าของโทรศัพท์สามารถเลือกสรรบริการดูแลโทรศัพท์จากผลิตภัณฑ์ SWAP+ เพิ่มเติมจากบริการอื่นๆที่ให้บริการอยู่ใน dtac Mobile Care ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า ในราคาที่สมเหตสมผล ซันเดย์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า SWAP+ จะเป็นหนึ่งในบริการที่ทำให้ลูกค้าดีแทคออกไปใช้ชีวิตในอย่างที่จะเป็น โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องโทรศัพท์ ซันเดย์ยินดีที่จะให้บริการคุณเพื่อให้คุณได้ใช้ชีวิตแบบไม่สะดุดและจะพัฒนาบริการใหม่ๆให้กับลูกค้าดีแทคอย่างต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้” 

คุณสุรเดช พานิช ผู้อำนวยการด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

นาย สุพัฒน์ ลายระยะพงษ์ หัวหน้าสายงานธุรกิจค้าปลีก ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ลูกค้ามีความต้องการที่จะปกป้องดูแลโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า โทรศัพท์มือถือจะไม่เกิดเหตุให้ใช้งานไม่ได้ แม้ว่าจะระมัดระวังในการใช้มือถือเครื่องใหม่ดีแค่ไหน แต่ก็เสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นได้ ทำให้รู้สึกเสียดายว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ที่ซื้อมาแพงๆ ยังใช้ไม่คุ้มเสียเลย ถ้ามีความคุ้มครองจาก dtac Mobile Care ตั้งแต่วันแรกที่ซื้อเครื่องก็จะรู้สึกสบายใจได้มากขึ้น เห็นได้จากสถิติ จำนวนโทรศัพท์มือถือที่นำมาเข้ารับบริการดูแลเครื่องกับ dtac Mobile Care 100 เครื่อง เป็นโทรศัพท์มือถือที่ซื้อใหม่ กว่า  82 เครื่อง นอกจากนี้ข้อมูลจาก dtac Mobile Care ยังระบุว่า ปี 2565 มูลค่าความเสียหายต่อการเคลม 1 ครั้ง คือมากกว่า  7,400 บาท เมื่อเทียบกับข้อมูลใน ปี 2566 ค่าเสียหายต่อการเคลม 1 ครั้ง เพิ่มขึ้น ประมาณ 8,400 บาท หรือค่าเสียหายที่ต้องจ่ายค่าซ่อมเพิ่มขึ้นเกือบ 12% ด้วยต้นทุนชิ้นส่วนอะไหล่ที่ราคาแพงขึ้น และโทรศัพท์มือถือที่ราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ  ค่าความเสียหายก็สูงตามไปด้วย หากต้องชำระค่าซ่อมเต็มจำนวน ก็ยิ่งไม่คุ้ม ถ้าเจ้าของโทรศัพท์มือถือไม่มีความคุ้มครอง จาก dtac Mobile Care  และต้องชำระเต็มจำนวนเอง ก็เกือบจะเทียบเท่ากับซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่อีกเครื่อง ทั้งนี้ ดีแทคและซันเดย์พันธมิตรผู้นำเทคโนโลยีอินชัวร์เทคของไทย ยังมุ่งพัฒนาบริการ dtac Mobile Care อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ลูกค้าดีแทคสามารถมั่นใจได้อย่างแท้จริง เมื่อใช้บริการกับเราตลอดการใช้งาน” 

นาย สุพัฒน์ ลายระยะพงษ์ หัวหน้าสายงานธุรกิจค้าปลีก ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

###

เกี่ยวกับ ซันเดย์

ซันเดย์ คือ ผู้นำเทคโนโลยีอินชัวร์เทคสัญชาติไทย ที่ให้บริการประกันภัยด้วยแพลตฟอร์มขายและให้บริการแบบครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงดิจิทัลแพลตฟอร์มในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัยที่ออกแบบเฉพาะตัวบุคคล เพื่อตอบโจทย์ความเสี่ยงทุกรูปแบบของลูกค้าทั่วไปและลูกค้าธุรกิจ นอกจากนั้นยังนำเสนอ Value Chain รูปแบบใหม่ซึ่งจะสร้างคุณค่าให้กับภาคธุรกิจประกันภัยทั้งระบบ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบ end-to-end ผ่านคู่ค้าและช่องทางการขายของบริษัทฯ เอง 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.easysunday.com

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ 

มณฑณ์ญภัฏ กลิ่นมณฑา (เฟิร์น)

monyaphat.kl@easysunday.com

+669 8314 4561