hero-image

Sunday ร่วมกับ Amazon Web Services (AWS) ฉีกรูปแบบการประกันภัย รุกตลาดด้วยเทคโนโลยี Cloud Computing และ Machine Learning ขยายโอกาส สร้างพันธมิตรธุรกิจดิจิทัล

ซันเดย์ จับมือร่วมกับ บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ประกันภัยรูปแบบอินชัวร์เทค (InsurTech) บนดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบที่ทำงานด้วยเทคโนโลยี Cloud Computing และ Machine Learning ตอบโจทย์การใช้งานจริงแบบเรียลไทม์ เตรียมแผนเจาะตลาดลูกค้าองค์กรสร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจดิจิทัล

ซินดี้ กัว ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารซันเดย์ และดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)
ซินดี้ กัว ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารซันเดย์ และดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส

คุณซินดี้ กัว ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด เปิดเผยว่า ซันเดย์ เป็นดิจิทัลแพลทฟอร์มที่ให้บริการประกันภัยรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการเป็นอินชัวร์เทค (InsurTech) หรือบริษัทที่นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมายกระกับการให้บริการด้านประกันภัยที่สะดวกและเป็นมิตรกับผู้ใช้ โดยการใช้เทคโนโลยีอย่างเช่น AI (Artificial Intelligence) และ Machine Learning พร้อมทั้งดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ทันสมัยเพื่อทำให้ประกันภัยเข้าถึงง่าย และมีความยืดหยุ่นเหมาะสมกับไลฟ์ไสตล์ยุคดิจิทัล โดยปัจจุบันผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการเติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้รูปแบบการประกันภัยแบบปัจจุบัน ไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ประกอบกับธุรกิจปัจจุบันต้องเร่งปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชัน (Digital Transformation) ที่ต้องนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้เจาะตลาดลูกค้า ทำให้เราคิดว่าเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญในการสร้างความแตกต่างในธุรกิจประกันภัย

เทคโนโลยีที่ทันสมัยคือจุดแข็งของซันเดย์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการประกันภัยที่เหนือกว่า อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่น และตอบโจทย์ความต้องการทั้งแบบเฉพาะบุคคล หรือองค์กรธุรกิจได้อย่างลงตัว แพลตฟอร์มของซันเดย์สร้างขึ้นโดยยึดลูกค้าเป็นหลัก โดยวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเชิงลึกและฐานข้อมูลสถิติด้านอื่นๆ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมให้แก่ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าทั้งรายย่อย และลูกค้าองค์กร (Corporate Clients) ซันเดย์ได้เลือกใช้โซลูชั่นจากอะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services) หรือ AWS ซึ่งเป็นผู้นำการให้บริการระบบ Cloud Computing นอกจากนี้ซันเดย์ยังได้มีการนำเทคโนโลยี Machine Learning มาช่วยประมวลผลบน AWS Cloud Services ผสานกับแนวคิดการบริการประกันภัยที่ล้ำสมัย ทำให้ซันเดย์เป็นผู้นำทางตลาด InsurTech และยังเป็น InsurTech รายแรกในไทย

ซินดี้ กัว ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารซันเดย์ และดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)
ซินดี้ กัวและดร.ชวพล จริยาวิโรจน์

การผสานเทคโนโลยี AWS Cloud Computing และ Machine Learning ช่วยทำให้ซันเดย์สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็นเว็บไซด์ หรือแอพพลิเคชั่น เมื่อลูกค้าใส่ข้อมูลเข้ามาในระบบ ระบบจะทำการประมวลผลข้อมูลหลายล้านหน่วยที่จัดเก็บบน AWS ในทันที เพื่อทำการคำนวณเบี้ยประกันที่เหมาะสมตามความเสี่ยงของลูกค้าแต่ละราย นอกจากนี้ระบบของซันเดย์ยังสามารถรองรับลูกค้าได้แบบเรียลไทม์จำนวนหลายหมื่นรายได้พร้อมกัน ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ลูกค้าของซันเดย์ได้รับข้อเสนอในราคาที่ดีกว่าประกันภัยแบบเดิมๆถึง 20% และยังสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยรูปแบบใหม่ๆ ที่มีความสร้างสรรค์สำหรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของลูกค้าได้ อาทิ ประกันการเดินทางที่จ่ายชดเชยกรณีความล่าช้าของสายการบินแบบเรียลไทม์ (Flight Delay) ซันเดย์เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลทางสภาพอากาศและการบิน ทำให้สามารถจ่ายค่าชดเชยให้ลูกค้าได้ทันทีที่มีการล่าช้าตามเงื่อนไขที่กำหนด บริการประกันสุขภาพรายเดือน หรือบริการประกันภัยการเดินทางขนาดย่อย (Micro Travel Insurance) ที่คิดเบี้ยประกันตามวันเวลาที่มีการเดินทางและประเทศที่ไป ซึ่งซันเดย์เป็นรายแรกที่สามารถเสนอความคุ้มครองแบบดังกล่าว ที่กล่าวมานี้ล้วนเกิดจากความสามารถของเทคโนโลยี AWS Cloud Computing และระบบ Machine Learning ในการคำนวณข้อมูลและรองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซินดี้ กัว ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารซันเดย์ และดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)
ซินดี้ กัวและดร.ชวพล จริยาวิโรจน์

ด้วยความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีล้ำสมัยของ AWS ทำให้ซันเดย์สามารถนำเสนอการบริการประกันภัยที่ตอบโจทย์วิสัยทัศน์องค์กรได้เต็มรูปแบบ ทั้งในด้านการสร้างความแตกต่างจากประกันภัยแบบปัจจุบันเพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ด้วยเทคโนโลยีบนดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ล้ำสมัยซึ่งเข้าถึงง่าย และ ใช้งานสะดวก ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ ด้วยราคาที่ประหยัดกว่า โดยส่วนหนึ่งมาจากความสามารถของ AWS Cloud ที่ช่วยให้ซันเดย์สามารถลดต้นทุนในการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (IT Infrastructure Cost) ทำให้ซันเดย์สามารถเสนอราคาประกันภัยที่ถูกลงให้กับลูกค้า ในขณะที่สามารถขยายและพัฒนาธุรกิจได้อย่างคล่องตัว ซึ่งเราต้องการจะขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจ นอกเหนือไปจากลูกค้าทั่วไป โดยซันเดย์มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ช่วยสนับสนุนธุรกิจของพันธมิตรให้เติบโตและเพิ่มคุณค่าของสินค้าและบริการ ด้วยการมอบบริการประกันภัยที่ดีและคุ้มค่าให้ลูกค้าของพันธมิตรธุรกิจเพื่อร่วมเดินหน้าสร้างความสำเร็จในธุรกิจไปด้วยกัน โดยที่ผ่านมามีองค์ธุรกิจเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับซันเดย์และนำบริการประกันภัยรูปแบบใหม่ของซันเดย์ไปใช้ในธุรกิจแล้วหลายแหล่ง อาทิ แกร็บ และดีแทค นอกจากนี้ซันเดย์ยังวางแผนจะขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจาก Cloud Service ทำให้ซันเดย์ไม่ต้องลงทุนกับโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบไอทีในตลาดใหม่ ส่งผลให้ซันเดย์กลายเป็นบริษัท Asset-Light ที่สามารถลดต้นทุนการผลิต และเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้อย่างรวดเร็ว ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซันเดย์ อินส์ กล่าวเสริม

ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (AWS) มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ ซันเดย์ อินส์ ซึ่งถือเป็นสตาร์ทอัพหน้าใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ที่ทันสมัย และมีทิศทางการดำเนินธุรกิจในแนวทางเดียวกันคือการพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวก ซึ่งระบบ AWS Cloud Computing นั้นถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นตามลักษณะการใช้งานของลูกค้า มีความปลอดภัย และมีเสถียรภาพ ซึ่งบริการที่ทางซันเดย์ใช้งานมีอยู่หลายตัวด้วยกันเช่น Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2), Amazon Relational Database Service (Amazon RDS) และ AWS Lambda
AWS มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมโดยเป็นเทคโนโลยีแพลตฟอร์มที่ทำให้ซันเดย์สามารถพัฒนาบริการประกันภัยรูปแบบใหม่เพื่อผู้บริโภค”

บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัดก่อตั้งเมื่อเดินสิงหาคม พ.ศ. 2560 โดยซันเดย์เป็นบริษัทประกันรูปแบบใหม่หรืออินชัวร์เทค (InsurTech) ซึ่งแตกต่างจากการให้ประกันภัยในปัจจุบัน ทั้งนี้ ซันเดย์ได้ที่นำเทคโนโลยี AI และ Machine Learning เข้ามาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลแบบ Real-Time ทำให้เกิดนวัตกรรมทางด้านประกันภัย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ของซันเดย์ กรุณาติดต่อ

ไปเที่ยวต่างประเทศ มีประกันการเดินทางหรือยัง?

ประกันเดินทาง เที่ยวเอเชีย

ประกันเดินทาง เที่ยวทั่วโลก

ประกันเดินทาง วีซ่าเชงเก้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง