hero-image

ซันเดย์ เข้าซื้อบริษัทประกันภัยที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเป้าหมายขยายโมเดลอินชัวร์เทคครบวงจรทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สิงคโปร์ – 7 มีนาคม 2567 – บริษัท ซันเดย์ อินส์ โฮลดิ้ง (“ซันเดย์”) กลุ่มบริษัทอินชัวร์เทคครบวงจรแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าทำการซื้อกิจการ PT KSK Insurance Indonesia ในเดือนมกราคม ปีพ.ศ. 2567 ที่ผ่านมาหลังจากได้รับการอนุมัติจาก Otoritas Jasa Keuangan ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลสถาบันการเงินของอินโดนีเซีย ทำให้ “ซันเดย์” กลายเป็นหนึ่งในบริษัทอินชัวร์เทคที่ใหญ่ที่สุดในตลาดประกันวินาศภัยที่ได้รับใบอนุญาตเต็มรูปแบบถึง 2 แห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยรายได้ทะลุ 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดย “ซันเดย์” เปิดตัวครั้งแรกในอินโดนีเซียในฐานะบริษัทอินชัวร์เทคและนายหน้าประกันภัยที่ได้รับการจดทะเบียนและอนุญาตในปีพ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา


“ซันเดย์” มีเป้าหมายในการเป็นผู้นำในธุรกิจกลุ่มประกันภัยดิจิทัลที่เน้นการใช้ AI และ Machine Learning ร่วมกับ Microservices Architecture เพื่อนำเสนอประสบการณ์และบริการด้านการประกันภัยที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ ประกันรถยนต์ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยรายย่อยและเชิงพาณิชย์ทุกรูปแบบ 

ด้วยนวัตกรรมที่แตกต่างและเทคโนโลยีเหนือชั้น “ซันเดย์” เป็นบริษัทอินชัวร์เทคที่มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจผ่านช่องทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับสถาบันการเงินชั้นนำ รัฐวิสาหกิจ การสื่อสารผ่านทางโทรคมนาคม ไปจนถึงช่องทางการสื่อสารโดยตรงของ “ซันเดย์” และ พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดย “ซันเดย์” เป็นได้สร้างยอดขายไปแล้วมากกว่า 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีรายได้เพิ่มเป็น 2 เท่าในปีพ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา

PT KSK Insurance Indonesia เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 35% ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับว่าเป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตสูงกว่าค่าเฉลี่ยของธุรกิจในอุตสาหกรรมเดียวกัน โดยในปีพ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา บริษัทสร้างการเติบโตนับเป็นเบี้ยประกันสูงถึง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะให้บริการทั้งประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยทรัพย์สิน และประกันภัยด้านการขนส่งสินค้า ผ่านทางตัวแทนและนายหน้าประกันภัยทั่วทำเลชั้นนำของอินโดนีเซีย ทั้งเขตจาโบตาเบก เมืองบันดุง เมืองซูราบายา เมืองเมดัน และบาหลี จากการร่วมมือกับ “ซันเดย์” ในครั้งนี้ ทำให้ PT KSK Insurance Indonesia สร้างรายได้จากเบี้ยประกันได้มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีพ.ศ. 2566 จากผลิตภัณฑ์และช่องทางใหม่ ทั้งด้านประกันสุขภาพและรถยนต์

การเข้าซื้อหุ้น 99% ใน PT KSK Insurance Indonesia ของ “ซันเดย์” ทำให้เกิดการเติบโตของประกันเฉพาะบุคคลที่มุ่งเน้นการใช้นวัตกรรมในผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับทั่วทั้งประเทศ โดยจากความร่วมมือดังกล่าวสามารถทำให้นำเสนอบริการที่แตกต่างที่ขับเคลื่อนด้วย AI และ Machine Learning ทั้งผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคลอื่น ๆ ที่นำเสนอผ่านช่องทางการขายที่มีอยู่เดิมและช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ ควบคู่ไปกับระบบการขายอัตโนมัติขั้นสูง การบริการลูกค้า และกระบวนการรับประกันและเรียกร้องสินไหม 

“ซินดี้ กัว” ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซันเดย์ อินส์ จำกัด กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับโอกาสในการเติบโตและการร่วมมือกับทางบริษัทประกันภัยชั้นนำของอินโดนีเซีย การร่วมมือในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ “ซันเดย์” ที่มีต่ออินโดนีเซียและเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจกลุ่มอินชัวร์เทคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ขณะนี้ “ซันเดย์” มีเป้าหมายที่จะขยายผลิตภัณฑ์โซลูชันด้านการประกันภัยไปยังลูกค้าองค์กร คู่ค่า ตัวแทน และนายหน้าทั้งหมดให้เร็วที่สุด ด้วยบริการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ไลฟ์สไตล์ และการป้องกันความเสี่ยงที่ดีขึ้น เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายที่มีรายได้ปานกลางที่กำลังเติบโต”


เกี่ยวกับซันเดย์

ซันเดย์ คือ ผู้นำด้านอินชัวร์เทคที่ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2560 มาพร้อมกับการขายและการให้บริการแบบครบวงจรที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการประกันภัยส่วนบุคคลที่เหมาะสมกับความเสี่ยงส่วนบุคคลและธุรกิจ มีเป้าหมายเพื่อพลิกโฉมวงการประกันภัยด้วยการนำเสนอโซลูชันครบวงจรผ่านพันธมิตรและช่องทางการจัดจำหน่ายเฉพาะ โดยซันเดย์ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Vertex Ventures เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย, Quona Capital, Tencent, SCB 10X, Z Ventures, Vertex Growth, Aflac Ventures, OSK-SBI และ KSK Ventures

เรียนรู้เกี่ยวกับ “ซันเดย์” เพิ่มเติมที่ https://sundayinsholdings.com/

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ 

คุณธนธรรม โภคฐิติยุกต์ 

ผู้บริหารฝ่ายการตลาด และผู้อํานวยการของซันเดย์

dhanadham.po@easysunday.com