บทความล่าสุด

ท่าเวทเทรนนิ่ง มีอะไรบ้าง

3 ท่า Weight Training สำหรับมือใหม่ สร้างสมดุลของกล้ามเนื้อ

ก่อนจะไปดู 3 ท่าออกกำลังกายแบบ Weight Training วันนี้ ซันเดย์จะพาทุกคนไปทำความเข้าใจกันก่อนว่า Weight Training คืออะไรเพื่อประกอบการตัดสินใจของทุกคนก่อนออกกำลังกายจริง Weight Training…
โรคความดัน

ปวดหัว เหนื่อยง่าย หายใจลำบาก อาจเป็นสัญญาณของโรคความดัน

เคยไหม? เวลาลุกขึ้นยืนเร็ว ๆ แล้วรู้สึกเวียนหัว มึนหัวเหมือนจะล้ม หรือบางครั้งรู้สึกปวดหัวโดยไม่มีสาเหตุ หายใจก็ลำบาก? อาการเหล่านี้อาจจะเป็นสัญญาณเตือนของโรคความดันก็ได้นะ…
ทวงหนี้เพื่อน

5 วิธี ทวงเงินเพื่อนแบบมือโปร ไม่เสียเพื่อนแถมได้เงิน

ทวงแบบได้ผล ต้องอาศัยศิลปะในการคุย ลำบากใจทุกครั้งที่มีเพื่อนหรือคนรู้จักมาขอยืมเงิน ว่าจะไม่ให้แต่สุดท้ายก็ใจอ่อนตลอด แล้วก็มาลำบากตัวเองเพราะไม่กล้าทวงเงินเพื่อน กลัวว่าจะทำให้ผิดใจกัน ทั้ง…
บุหรี่ไฟฟ้า บุหรี่มวน

บุหรี่ “ไฟฟ้า” vs “บุหรี่มวน” ใครจะอันตรายกว่ากัน?

เผยอันตราย พร้อมวิธีเลิก บุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่มวน บุหรี่ในปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้กัน ถึงแม้ว่าจะมีโทษต่อสุขภาพ แต่หลาย ๆ คนก็เลิกไม่ได้สักที…
ซื้อกองทุน RMF กองไหนดี

แชร์เทคนิก เลือกกองทุน RMF ให้เหมาะกับมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา

มีงบไม่เยอะซื้อกองทุน RMF ยังไงดี? เรื่องการออมเงินเพื่อใช้ชีวิตหลังเกษียณคงเป็นเรื่องที่ใครหลายคนตระหนักกันดีอยู่แล้ว แต่หลายๆ…
น้ำท่วมรถไฟฟ้า

ลุยน้ำท่วม รถยนต์ไฟฟ้า EV จะอันตรายแค่ไหน?

ลุยน้ำท่วม ฝนตกหนัก เครื่องยนต์รถยนต์ไฟฟ้า EV จะมีปัญหาไหม? ช่วงหน้าฝนแบบนี้ทีไร มักมีปัญหารถยนต์ที่เสียหายจากน้ำท่วมขังอยู่เสมอ สำหรับคนที่ใช้ รถยนต์ไฟฟ้า EV หรือกำลังคิดว่าจะซื้อ…
BYD Seal มีกี่รุ่น ราคา

อัปเดตครบ BYD Seal 2024 มีกี่รุ่น ราคาเท่าไหร่ ซื้อรุ่นไหนดี?

อยากซื้อ BYD Seal แต่ไม่รู้จะซื้อรุ่นไหนดี มาเปรียบเทียบกันที่นี่! ในกลุ่มของรถยนต์แบบ Mid-Size Car หรือ D-Segment ต้องบอกว่า BYD Seal เป็นรถ EV ราคาดีที่มาแรงมากจริง ๆ โดยเฉพาะรถ BYD Seal…
มะเร็งในเด็กเล็ก

เช็กลิสต์! อาการเสี่ยงเป็น ‘โรคมะเร็งในเด็ก’

อายุน้อยมีโอกาสเป็นโรคมะเร็งในเด็กอะไรได้บ้าง? รู้หรือไม่ว่า.. โรคมะเร็งไม่ได้เกิดแค่กับผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุเท่านั้น แต่ยังเกิดกับเด็กเล็กเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรียกว่า โรคมะเร็งในเด็ก…
โดนมิจฉาชีพหลอก

4 วิธีรับมือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ รู้ไว้เงินไม่หาย!

ทุกวันนี้เมื่อเบอร์แปลกโทรมา หลายๆ คนเริ่มคาดเดาไปแล้วว่าอาจเป็น ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ อย่างไรก็ตาม จะไม่รับสายก็กลัวจะพลาดเรื่องสำคัญไป สุดท้ายรับสายแล้วก็ไม่พ้น…
วิธีใช้น้ำมันมะกอกปรุงอาหาร

ระวัง! น้ำมันมะกอก ใช้ผิดประเภทอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้?

น้ำมันมะกอกมีประโยชน์ แต่ปรุงแบบไหนไม่ให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ? หากใครที่เป็นสายรักสุขภาพ เชื่อว่าที่บ้านจะต้องมีน้ำมันมะกอกติดครัวอยู่แน่นอน ซึ่งน้ำมันมะกอกนั้นก็มีหลายประเภทด้วยกัน…
BYD ปรับราคา

แบตเตอรี่ BYD ถูกลง 40% ยังน่าซื้ออยู่ไหม?

หากพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ก็ต้องบอกว่ามีข้อดีอยู่มากมาย ทั้งเรื่องของความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมยังสามารถชาร์จแบตได้ที่บ้านและปัจจุบันก็ยังมีสถานีชาร์จแบตฯอยู่หลายแห่ง…
ฟรีแลนซ์ กู้ซื้อบ้าน

เผย 5 เคล็ดลับ! กู้ซื้อบ้านง่ายฉบับฟรีแลนซ์ อัปเดตปี 2567

แน่นอนว่าการจะขอกู้ซื้อบ้าน เอกสารสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยในการยื่นประกอบการพิจารณาการขอกู้ก็คือเอกสารรับรองการทำงานหรือรับรองเงินเดือน รวมไปถึงรายการเดินบัญชีย้อนหลังอย่างน้อย 6 เดือน…