หน้าหลัก สาระรถยนต์ไฟฟ้า รวมครบ! ความคุ้มครองและเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าซันเดย์

รวมครบ! ความคุ้มครองและเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าซันเดย์

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าซันเดย์ราคาเท่าไหร่ คุ้มครองอะไรบ้าง?

ซันเดย์ พร้อมมอบประสบการณ์ประกันรถยนต์ไฟฟ้าที่คุณออกแบบความคุ้มครองได้ หากตอนนี้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า หรือ ต้องการซื้อประกันรถยนต์ไฟฟ้าออนไลน์กับซันเดย์ แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะเริ่มต้นพิจารณาที่จุดไหนก่อน บทความนี้มีคำตอบ!

ประกันรถยนต์ไฟฟ้าซันเดย์ (EV) คุ้มครองอะไรบ้าง

รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่เริ่มมีการวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ อยู่เสมอ 

และเพื่อช่วยให้บริหารความเสี่ยงจากการใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างตรงจุด การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะช่วยคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์แล้ว ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร ทรัพย์สินและบุคคลภายนอก รวมถึงคู่กรณียังได้รับความคุ้มครองจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันด้วยเช่นกัน

ในปัจจุบันนี้ ประกันรถยนต์ไฟฟ้า หรือ ประกันรถยนต์ EV จะให้ความคุ้มครองแตกต่างจากประกันรถยนต์ทั่วไป ดังนี้

  1. ความเสียหายที่ตัวรถยนต์ เช่น ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุทั้งแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี ความเสียหายจากการโจรกรรม ไฟไหม้ น้ำท่วม และรายการความเสียหายอื่นๆ ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  2. ความเสียหายต่อคู่กรณี เช่น ค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชยกรณีเสียชีวิต ความเสียหายต่อทรัพย์สินและชีวิตของคู่กรณี
  3. ความเสียหายต่อผู้เอาประกัน เช่น ค่าประกันตัวผู้ขับขี่ ค่ารักษาพยาบาล และค่าทำขวัญ เป็นต้น
  4. ความคุ้มครองพิเศษสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด เช่น บริการรถฉุกเฉินสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ความคุ้มครองสายชาร์จและแท่นชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ความคุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุระหว่างชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และความคุ้มครองสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น

ซื้อประกันรถยนต์ไฟฟ้าออนไลน์จากซันเดย์ดีอย่างไร?

“คุณ” ออกแบบความคุ้มครองเองได้

ซันเดย์ มาพร้อมกับประกันรถยนต์ไฟฟ้าที่ให้ความคุ้มครองกับหลายค่ายรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ และที่สำคัญ “คุณ” ยังสามารถออกแบบความคุ้มครองได้ โดยการเลือกรับความคุ้มครองที่เหมาะสมกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ พร้อมอู่และศูนย์ให้บริการในเครือทั่วไทย

จ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าราคาเมคเซนส์

เมื่อเลือกรับความคุ้มครองที่เหมาะสมได้ แน่นอนว่า “คุณ” ก็ย่อมจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ EV ที่เมคเซนส์กับการใช้งานมากยิ่งขึ้นเช่นกัน

จบงานเคลมไวใน 15 นาที อนุมัติซ่อมไวใน 3 วัน

ที่สำคัญ ซันเดย์ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Livestream Claim สำหรับอุบัติเหตุที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ พร้อมพูดคุยและประเมินราคาผ่านระบบวิดีโอคอล 

ให้คุณได้จบงานเคลมไวใน 15 นาที รับใบเคลมออนไลน์ใน 30 นาที พร้อมอนุมัติซ่อมไวใน 3 วันหลังจากศูนย์หรืออู่ทำการประเมินและออกใบเสนอราคาการซ่อมรถ ซึ่งในเร็วๆ นี้ ผู้เอาประกันรถยนต์ไฟฟ้าของซันเดย์จะสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ผ่านซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday อีกด้วย

ตอบโจทย์ทุกสภาพการเงิน

ซันเดย์ มาพร้อมกับประกันรถยนต์ EV ที่คุณสามารถเลือกผ่อน 0% นาน 10 เดือนกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการได้ หรือ จะเลือกชำระผ่านระบบ Mobile Banking ShopeePay หรือ TrueMoney Wallet ก็ได้เช่นกัน

ซันเดย์มีส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าหรือไม่?

จากเกณฑ์ประกันใหม่รถ EV ของสำนักงานคปภ. ระบุให้มีการระบุผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อนำ “ประวัติการขับขี่” และ “ระดับพฤติกรรมการขับขี่” แบบรายบุคคล มาพิจารณาเพื่อรับส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า เมื่อต่ออายุประกันในปีถัดไป

โดย “ประวัติการขับขี่” จะพิจารณาจากประวัติการเคลมตลอดปีกรมธรรม์ที่ผ่านมา หากไม่มีการเคลม หรือ มีการเคลมแต่เป็นฝ่ายถูก ผู้เอาประกันสามารถเลือกรับส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าได้ 

ในขณะที่ “ระดับพฤติกรรมการขับขี่” จะวัดจากการเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทางสำนักงานคปภ. รวบรวมขึ้น โดยหากเกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่ ระดับพฤติกรรมก็จะกลับไปที่จุดเริ่มต้น แต่หากไม่เกิดอุบัติเหตุเลย ระดับพฤติกรรมการขับขี่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการรับส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าในปีถัดไป

ซันเดย์คุ้มครองรถยนต์ไฟฟ้าค่ายไหนบ้าง?

เมื่อสงสัยว่า “ประกันรถยนต์ไฟฟ้าที่ไหนดี” นอกจากความคุ้มครองที่จะได้รับแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนยังพิจารณาถึงเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงค่ายและรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความคุ้มครองเช่นกัน โดยในปัจจุบันนี้ ซันเดย์ พร้อมให้บริการประกันรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด ดังนี้

  • ประกันรถไฟฟ้า AION
  • ประกันรถไฟฟ้า BYD
  • ประกันรถไฟฟ้า Tesla
  • ประกันรถไฟฟ้า ORA Good Cat แและ ORA 07
  • ประกันรถไฟฟ้า MG
  • ประกันรถไฟฟ้า Neta
แบรนด์รถยนต์รุ่นเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ซันเดย์
TeslaModel 344,370.40
Model Y47,109.60
BYDATTO 325,500.00
Dolphin22,500.00
Seal30,500.00
NetaNeta V17,105.08
ORAGood Cat21,867.01
AionY PLUS24,367.67
MGEP21,916.69
ES25,789.36
MG422,899.01
ZS21,204.12
MAXUS954,828.592

อย่างไรก็ดี ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตซันเดย์อาจมีการเพิ่มความคุ้มครองสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าค่ายอื่นๆ เช่นกัน ดังนั้น อย่าลืมติดตามการอัปเดตใหม่จากทางซันเดย์ให้ดี
แล้วรถยนต์ไฟฟ้าของคุณเหมาะสำหรับความคุ้มครองและเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ เช็กเองง่ายๆ ตอนนี้ที่เว็บไซต์ของซันเดย์ ใช้แค่ “วันเดือนปีเกิด” และ “ที่อยู่ปัจจุบัน” เท่านั้น ไม่ต้องกรอกข้อมูลติดต่อให้ลำบากใจ

ซื้อประกันรถ ev

Loading

Share this article
Shareable URL
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตครบ BYD Seal 2024 มีกี่รุ่น ราคาเท่าไหร่ ซื้อรุ่นไหนดี?

อยากซื้อ BYD Seal แต่ไม่รู้จะซื้อรุ่นไหนดี มาเปรียบเทียบกันที่นี่! ในกลุ่มของรถยนต์แบบ Mid-Size Car หรือ…
BYD Seal มีกี่รุ่น ราคา
0
Share