hero-image

ซันเดย์ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Digital Twin สร้าง Preventive Healthcare ย้ำแนวคิดประกันภัยต้องไม่เหมือนเดิม

กรุงเทพฯ ประเทศไทย –  24 กรกฏาคม 2566 – แอปพลิเคชัน ประกันภัยชั้นนำ อย่างซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday ดำเนินงานภายใต้ บริษัท ซันเดย์ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มบริษัทซันเดย์ (“Sunday”) กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีและการประกันภัยเต็มรูปแบบ (Full-stack insurtech) แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ปล่อยตัวฟีเจอร์ตัวใหม่อย่าง “Digital Twin” ฟีเจอร์แรกในประเทศไทยที่ทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจสุขภาพของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ผ่านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิง (Machine Learning) โดยใช้ตัวฝาแฝดดิจิทัลของคุณ (Digital Twin) เป็นสื่อกลางในการสื่อสาร เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การประกันภัยและการดูแลสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงการนำเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ามาช่วยคำนวณค่าใช้จ่ายล่วงหน้า วิเคราะห์ความเสี่ยงของโรคที่อาจจะเกิดขึ้น ให้ผู้ใช้งานได้เตรียมความพร้อมกับการวางแผนในด้านสุขภาพและรับมือความเสียงที่อาจจะเกิดขึ้นแก่แต่ละบุคคลได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถทำบททดสอบสุขภาพ 3 โรคเรื้อรัง และ 3 โรคทั่วไป เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ตระหนักถึงความเสี่ยงรวมถึงแนวทางการป้องกันโรคนั้นๆ ได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าฟีเจอร์นี้ตอบโจทย์ทั้งด้านการประกันภัยและการดูแลสุขภาพแบบเวชศาสตร์ป้องกัน (Preventive Healthcare) ได้เป็นอย่างดี ตอกย้ำอุดมการณ์ของซันเดย์ ที่อยากจะเปลี่ยนวงการประกันภัยให้เป็นมากกว่า ”บริษัทที่จ่ายค่าสินไหม” แต่คือบริการและเทคโนโลยีที่ช่วยลดความเสี่ยงของแต่ละบุคคลได้อย่างแท้จริงและเพื่อการใช้ชีวิตที่ยั่งยืน

อัตราค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพมีการเติบโต

อ้างอิงรายงานวิจัยโดย Arizton รายงานว่าตลาดการวิเคราะห์อุตสาหกรรมด้านสุขภาพกำลังเติบโตที่อัตราเฉลี่ยปีละ 22.23% ตั้งแต่ปี 2022 ถึงปี 2028 ซึ่งในรายงานเผยว่าต้นทุนด้านสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการระบาดของโรค COVID-19 ทำให้อัตราค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพทั่วโลกมีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งส่งผลให้ประชาชนในหลายๆ ประเทศไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างทันถ่วงที รวมถึงไม่ได้มีการเตรียมแผนรับมือกับค่าใช้จ่ายล่วงหน้า ซึ่งทำให้คนหันมาใช้เทคโนโลยีในการเข้าถึงการรักษา เช่น บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) ซึ่งจากรายงานข้างต้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการวางแผนทางการเงินในด้านสุขภาพรวมถึงการเข้าถึงการรักษาที่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลานั้นเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองรวมไปถึงผู้บริโภคเองอาจจะต้องมองหาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สามารถอำนวยความสะดวกและสามารถทำให้การเข้าถึงด้านสุขภาพง่ายขึ้น

แอปพลิเคชันประกันภัย ซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday

ซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday  เป็นแอปพลิเคชันที่เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าประกันภัยของซันเดย์โดยเฉพาะ ซึ่งในซูเปอร์แอปฯ นั้นมีฟีเจอร์ที่ถูกพัฒนาเพื่อยกระดับประสบการณ์การประกันภัยที่ลื่นไหล (Seamless customer journey) ไม่ว่าจะเป็น การเช็กความคุ้มครอง ยื่นเคลมได้ด้วยตัวเองรวมถึง บัตรสุขภาพดิจิทัล หรือฟีเจอร์อื่นๆ ที่ช่วยให้คุณได้เข้าถึงบริการทางด้านสุขภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา เช่น ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) บริการ Walk-in pharmacy บริการ Doctor AI แชทบอท และฟีเจอร์ Digital Twin ที่มายกระดับการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ

ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Digital Twin ครั้งแรก

โดยในเวอร์ชันแรกของ Digital Twin ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อเป็นฟีเจอร์ที่เสนอการดูแลสุขภาพแบบเวชศาสตร์ป้องกัน (Preventive Healthcare) ให้กับผู้ใช้บริการ โดยมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ร่วมกับข้อมูลของแต่ละบุคคลที่จะทำให้คุณเข้าใจสุขภาพของคุณได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงตระหนักถึงความเสี่ยงในด้านโรคภัย และมีการคำนวณค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นรายคนและรายโรคโดยสามารถคำนวณค่ารักษาได้ล่วงหน้าถึง 3 ปี  รวมถึงยังมีคู่มือการป้องกันโรคนั้นๆ ให้คุณได้วางแผนการใช้ชีวิตได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยในเวอร์ชันแรกนั้นมีฟังก์ชันที่โดดเด่นในด้านเวชศาสตร์ป้องกัน (Preventive Healthcare) ดังนี้


  1. แบบประเมินสุขภาพ (Health assessments) คุณสามารถทำแบบประเมินได้ทั้งหมด 6 โรค โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มได้แก่
    1. กลุ่มโรคเรื้อรัง (Chronic diseases) ได้แก่ โรคอ้วนลงพุง โรคเบาหวานชนิดที่ 2 และโรคหลอดเลือดและหัวใจ
    2. กลุ่มโรคทั่วไป (Common diseases) ได้แก่ โรคไข้เลือดออก โรคไข้หวัด และโรคออฟฟิศซินโดรม

      ซึ่งหลังจากที่ทำแบบประเมินแล้วนั้น คุณสามารถดูได้ว่าคุณมีความเสี่ยงอยู่ในเกณฑ์ใด รวมไปถึงค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นหากคุณเป็นโรคดังกล่าว และคู่มือการป้องกันโรคนั้นๆ เพื่อให้คุณดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากโรคดังกล่าว
  2. ใกล้ฉัน (Near me) ให้คุณได้เข้าถึงสถานการณ์รอบตัวของคุณได้รวดเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็น PM 2.5 และคาดการณ์น้ำท่วมและโรคที่มาจากน้ำท่วม
  3. คู่มือการป้องกันโรคภัย (Disease prevention handbook) คุณสามารถศึกษาและทำความเข้าใจกับ 6 โรคหลัก และรวมไปถึงวิธีการรักษารวมถึงวิธีการป้องกันของแต่ละโรคนั้นๆ ได้อีกด้วย
  4. รายงานสุขภาพประจำสัปดาห์ คุณสามารถเชื่อมต่อ Health app ที่อยู่ในโทรศัพย์ของคุณกับฟีเจอร์ Digital Twin ได้ทันที เพื่อให้คุณได้ติดตามสุขภาพของคุณแบบ Real-Time
  5. Digital Twin ตัวแทนดิจิทัลของคุณ เพื่อให้คุณตระหนักถึงสุขภาพของคุณได้ในรูปแบบอวตาร (Avatar visualization) 

ที่ซันเดย์เราเชื่อว่าไม่มีใครอยากป่วย และไม่มีใครอยากอยู่ในสถานการณ์ทางการเงินที่ไม่คล่องตัวสืบเนื่องจากค่าใช้จ่ายที่อาจจะบานปลายหรือเกินความคาดเดา เราทุกคนล้วนอยากมีสุขภาพที่แข็งแรง และการวางแผนทางการเงินที่แม่นยำ เพื่อสอดรับทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ด้วยเหตุนี้เองจึงจุดประกายให้พวกเราพัฒนาฟีเจอร์ Digital Twin ซึ่งไม่ใช่ฟีเจอร์ที่พยากรณ์ความเสี่ยงในด้านโรคภัยอย่างเดียว แต่เรายังสามารถช่วยคุณคำนวณค่าใช้จ่ายในอนาคตได้อีกด้วย เพื่อให้คุณเตรียมความพร้อมในการใช้ชีวิตทั้งในปัจจุบันและในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซันเดย์ได้ใช้ AI และ ML ที่มีฐานข้อมูลจำนวนมากและเป็นฐานข้อมูลที่ได้การรับรองจากผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเรื่องสุขภาพจากหลากหลายสาขา รวมไปถึงการใช้เกณฑ์ในการคำนวณความเสี่ยงที่เป็นที่ยอมรับระดับโลก เพื่อให้คุณมั่นใจได้เลยว่าข้อมูลที่ถูกนำเสนอให้คุณนั้นแม่นยำ และเชื่อถือได้

คุณสุรเดช พานิช ผู้อำนวยการด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด กล่าวปิดท้าย

โดยคุณสามารถรับประสบการณ์ประกันภัยเหนือไปอีกขั้นกับซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday ได้แล้ววันนี้ทั้งในระบบ iOS และ Android และติดตามการพัฒนาเทคโนโลยีผ่าน Digital Twin เวอร์ชันต่อไปได้เร็วๆ นี้

###

เกี่ยวกับ ซันเดย์

ซันเดย์ คือ ผู้นำเทคโนโลยีอินชัวร์เทคสัญชาติไทย ที่ให้บริการประกันภัยด้วยแพลตฟอร์มขายและให้บริการแบบครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงดิจิทัลแพลตฟอร์มในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัยที่ออกแบบเฉพาะตัวบุคคล เพื่อตอบโจทย์ความเสี่ยงทุกรูปแบบของลูกค้าทั่วไปและลูกค้าธุรกิจ นอกจากนั้นยังนำเสนอ Value Chain รูปแบบใหม่ซึ่งจะสร้างคุณค่าให้กับภาคธุรกิจประกันภัยทั้งระบบ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบ end-to-end ผ่านคู่ค้าและช่องทางการขายของบริษัทฯ เอง 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.easysunday.com

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

มณฑณ์ญภัฏ กลิ่นมณฑา (เฟิร์น)

monyaphat.kl@easysunday.com

+669 8314 4561