hero-image

“เลือกกิน” เรื่องใหญ่ที่ต้องใส่ใจ ถ้าอยากให้ร่างกายเราฟิตและแข็งแรง!

สุขภาพที่แข็งแรงก็อยากมี หุ่นฟิตและเฟิร์มแบบดีๆ ก็อยากได้ แต่พอเจอของหวานของอร่อยก็อดใจไม่ไหวทุกที แล้วจะทำยังไงถึงจะหักห้ามใจตัวเองได้ล่ะเนี่ย?

คำตอบก็ง่ายๆ นั่นก็คือเลือกทานอาหารที่ทั้งอร่อย ทั้งได้สุขภาพไปพร้อมกันเลยสิ! เพราะซันเดย์จะบอกว่าทุกว้นนี้ อาหารที่เราเรียกกันว่า “อาหารคลีน” (Clean food) หรือ “อาหารเพื่อสุขภาพ” (Helathy food) รวมถึง “ซูเปอร์ฟู้ด” (Super food) นั้น ได้มีการพัฒนาทั้งด้านรูปร่างหน้าตาและรสชาติให้ดีขึ้นได้อย่างมาก จนสามารถจับกระแสความสนใจของกลุ่มคนที่ไม่สนใจอาหารเพื่อสุขภาพ ให้หันมาเลือกทานได้โดยใช้รสชาติเป็นตัวตัดสินใจได้เลยทีเดียว

ซึ่งในครั้งนี้เอง ที่ซันเดย์จะมาแนะนำ 3 ร้านเด็ด ที่มีเมนูสุขภาพอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความอร่อย นอกจากนั้นยังหาซื้อได้ง่ายใจกลางเมืองอีกด้วย ตามมาดูกันเลยดีกว่า

ร้าน PAAK ทำให้เราทานผักได้อร่อย แม้จะไม่ชอบกินผัก

เริ่มต้นด้วยร้านที่มีเมนูผักและผลไม้สมชื่ออย่างร้าน PAAK ที่มีเมนูหลักเป็นเครื่องดื่มอย่าง สมูทตี้ น้ำสกัดเย็น (Cold-pressed) และค็อกเทลมากมายหลายสูตร โดยที่แต่ละเมนูจะนำเอาผักไทยและผักจากต่างประเทศเทศมาเป็นส่วนผสมหลัก รวมถึงไม่ใส่ไซรัปเพื่อเพิ่มความหวานใดๆ เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่เน้นย้ำความเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติเท่านั้นจริงๆ

ที่โดดเด่นจนไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ แม้ว่าเมนูของร้าน PAAK จะดูหน้าตาเป็นเครื่องดื่ม แต่ภายในหนึ่งแก้วนั้นเรียกได้ว่าเป็น “อาหารหนึ่งจาน” ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติและสารอาหาร ยกตัวอย่างเช่น เครื่องดื่ม “Hail Caesar” ที่นำทุกส่วนผสมของซีซาร์สลัดมาใส่ไว้ในแก้ว ไม่ว่าจะเป็นผักสลัด กระเทียม เบค่อน ฯลฯ ที่พอดื่มเข้าไปแล้วต้องบอกเลยว่าราวกับได้ทานสลัดที่มีความสดชื่นไม่เหมือนใคร สะดวกมากสำหรับคนที่ต้องการทานอาหารเปี่ยมประโยชน์ในช่วงเวลาที่เร่งรีบ

นอกจากเครื่องดื่มแล้วร้าน PAAK ยังมีเมนูเพื่อสุขภาพอื่นๆ อย่าง สลัด ข้าวผัดคีนัว ข้าวไก่ซูวีเทอริยากิ ซุปผัก และเมนูอื่นอีกมากที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครรอให้ทุกคนได้มาลิ้มลอง

ร้าน PAAK ตั้งอยู่ที่โครงการ The Commons ศาลาแดง เปิดให้บริการตั้งแต่ 8.00-23.00 น. และเปิดให้บริการแบบ To Go & Delivery Hub เพิ่มเติมในช่วงโควิดในซอย อารี 2 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 20.00 น.

ที่มา
PAAK ชูจุดขาย “เปลี่ยนไลฟสไตล์คนไม่ทานผักให้ทานได้ทุกวัน”

Greenmade Cafe คาเฟ่อาหารสุขภาพสไตล์โฮมเมดที่ไม่เหมือนใคร

จากแรงบันดาลใจในการอยากทานผักสดที่ได้คุณภาพสไตล์โฮมมี่ ทำให้ Greenmade Cafe กลายเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่มีคอนเซปต์หลักเปรียบเสมือนการทำอาหารที่ได้คุณภาพ ให้กับญาติผู้ใหญ่ได้นั่งทานในบ้านที่แสนอบอุ่น

เมนูหลักของ Greenmade Cafe ส่วนใหญ่จะนำเอาเมนูที่ถูกปากคนไทยอยู่แล้วมา Mix&Match ให้มีความทันสมัย เพื่อกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่กล้าลองทานเมนูเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น อาทิ เมนู “สลัดไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว” ที่โดดเด่นด้วยเนื้อไก่ชิ้นโตกินคู่กับผักนานาชนิดอย่างสับปะรดย่าง หอมแดงย่าง มะเขือเทศราชินี และผักสลัดสดกรอบ ตบท้ายราดด้วยน้ำจิ้มแจ่วที่ใช้มะขามเปียกเป็นตัวหลักทำให้ได้น้ำจิ้มสูตรเข้มข้นเปรี้ยวนิดๆ แบบไทยๆ ซึ่งแน่นอนว่าเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ

นอกจากนั้นร้าน Greenmade Cafe ยังมีเมนูแบบซิกเนเจอร์อีกหลายอย่าง อาทิ สลัดส้มโอที่นำเอายำส้มมาดัดแปลงเพื่อเสิรฟ์คู่กับผักสด หรือสลัดเมี่ยงคำ ที่นำเอารสชาติของอาหารโบราณที่โดดเด่นมาทำเป็นสลัดให้ทานง่ายยิ่งขึ้น หรือกระทั่งเมนูที่ชื่อว่าสลัดนิซัวส์ ซึ่งเป็นสลัดสไตล์ฝรั่งเศสที่นำเอาเนื้อปลาทูน่าสดๆ มาคลุกกับงาและจี่บนเตาร้อน (Sear) เสิร์ฟพร้อมผักสลัด มะกอกดำ มันฝรั่ง ปลาแอนโชวี่ ราดด้วย Honey Lemon Dressing ซึ่งเป็นเมนูอร่อยไม่เหมือนใคร ทั้งยังดีต่อสุขภาพแบบจัดเต็ม

ร้าน Greenmade Cafe ตั้งอยู่ที่ อาคาร AIA Capital Center ชั้น 2 โดยเปิดให้บริการในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.00 – 20.30 น. และวันเสาร์ เวลา 11.00 – 20.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)

ที่มา
กรีนเมด คาเฟ่ อาหารธรรมชาติสำหรับคนรักสุขภาพแต่ไม่มีเวลาเข้าครัว

Acai Story ของว่างและขนมหวานระดับซูเปอร์ฟู้ดเปี่ยมสารอาหาร

“อาซาอิเบอร์รี่” (Acai Berry) คือพืชในวงศ์ปาล์ม พบได้มากในอเมริกากลางและอเมริกาใต้แถบอะเมซอน ที่สำคัญก็คือ มันเป็นพืชที่มีสารอาหารและมีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) สูงมาก จนได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฟู้ดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างยิ่ง

ซึ่งนี่เองจึงกลายเป็นที่มาของ “Acai Story” คาเฟ่เพื่อสุขภาพเทรนด์ใหม่ ที่นำเอาอาซาอิเบอร์รี่มาเป็นวัตถุดิบหลักในการปั่นกับผลไม้สดประเภทต่างๆ จนได้เนื้อสัมผัสไม่ต่างจากไอศกรีม ซึ่งร้าน Acai Story ก็ได้นำเอาวัตถุดิบนี้มารังสรรค์เป็นเมนูต่างๆ มากมาย

อย่าง “Sunshine Bowl อาซาอิเบอร์รี่ปั่นกับผลไม้หลากชนิด แล้วตกแต่งด้วยสตรอว์เบอร์รี มะม่วงน้ำดอกไม้ เมล็ดแฟลกซ์ เมล็ดเชีย เกล็ดมะพร้าว หรือเมนูที่ชื่อว่า “Crunchy Nutty Bowl” ที่โดดเด่นด้วยความหวานมันจากเนยถั่วแบบโฮมเมด ผสมผสานกับธัญพืชที่มีประโยชน์หลายชนิด เสริมรสสัมผัสและความหวานด้วยกล้วยสด จนกลายเป็นของว่างที่ทานได้อิ่มท้อง เต็มเปี่ยมด้วยสารอาหาร ที่สำคัญคือมันอร่อยมากจนอยากให้ทุกคนมาลิ้มลอง

ร้าน Acia Story ที่มีหลายสาขาตามห้างสรรพสินค้าและอาคารสำนักงานชั้นนำ อาทิ Central World, All Seasons Place, The EmQuartier และสาขาลาดพร้าว โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 – 21.00 น.

ที่มา
บทความเผยแพร่ความรู้สู่ประชาชน อาไซอิ (açai) ผลไม้จากอเมริกาใต้ ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ 
Acai Story ซุปเปอร์ฟู้ดคาเฟ่ที่จะทำให้ทุกคนอร่อยและฟิตกว่าที่เคย

สำหรับใครที่คิดว่าทั้ง 3 ร้านนี้ดูดีน่าไปลองแล้วล่ะก็ หากคุณเป็นลูกค้าประกันของซันเดย์ จะสามารถใช้สิทธิ์ของซันเดย์ พริวิเลจ โปรแกรม (Sunday Previlege Program) เพื่อรับส่วนลดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคุณโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด 30% สำหรับเมนู Crunchy Nutty Meal (จาก 365 บาทเหลือ 255 บาท) เมนู Oh Fudge! Meal (จาก 365 บาทเหลือ 255 บาท) และเมนู Just Fruits Meal (จาก 365 บาทเหลือ 255 บาท) ที่ร้าน Acai Story ได้ทันที นอกจากนี้ร้าน PAAK ยังมีส่วนลด 10% สำหรับทุกเมนูอาหารและเครื่องดื่ม ส่วน Greenmade Cafe มีมีเมนูเด็ดเป็นส่วนลดสลัดไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่วให้ทุกคนได้ลิ้มลองกัน