หารายได้เสริมจากรถยนต์ ด้วย 6 วิธีขับรถอย่างสมาร์ท ขับดีๆ มีเงินเหลือเพียบ

6-วิธีขับรถอย่างสมาร์ท-หารายได้เสริมจากรถ-เงินเหลือเพียบ

คนที่มีรถเป็นของตัวเอง คงเข้าใจดีกับประโยคที่ว่า “ซื้อรถ…มีแต่ลด” ซึ่งหมายถึง เงินในกระเป๋าที่ลดลง เพราะขบวนค่าใช้จ่ายมากมาย ที่ติดมากับพาหนะคู่ใจของคุณตั้งแต่วันแรก ไม่ว่า ค่างวดรถที่ต้องผ่อนทุกเดือน ค่าน้ำมัน ค่าซ่อมแซม-ตกแต่ง และอีกสารพัด แต่รู้หรือไม่ รถยนต์ส่วนตัวที่คุณมีอยู่นั้นสามารถเป็นอีก 1 ช่องทางในการหารายได้เสริม หรือหากว่าใช้ดีๆ ก็ยังมีทางผ่อนหนักให้เป็นเบา ด้วย 6 วิธีต่อไปนี้


6-วิธีขับรถอย่างสมาร์ท-หารายได้เสริมจากรถ-เงินเหลือเพียบ

1. รูดบัตรเครดิตเมื่อเติมน้ำมัน รับเงินคืน

ไหนๆก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันเป็นประจำอยู่แล้ว แทนที่จะควักเงินสดอย่างเดียว ลองศึกษาโปรบัตรเครดิตหรือสมัครบัตรสะสมคะแนนของทางปั๊มเพื่อคืนกำไรให้ตัวเองบ้าง เพราะหลายธนาคารในปัจจุบันได้มีข้อเสนอสุดพิเศษอย่างรูดบัตรเครดิตเมื่อเติมน้ำมันแล้วรับเงินคืน

ถึงแม้คนส่วนใหญ่อาจมองข้ามว่า เป็นจำนวนเงินเล็กน้อย แต่สำหรับค่าใช้จ่ายประจำอย่างค่าน้ำมัน สิทธิพิเศษหรือเงินที่จะได้คืนมา รวมๆ กันแล้วก็เป็นก้อนใหญ่ที่เราไม่ควรเสียโอกาสไป ดังนั้นใครที่มีบัตรเครดิตอยู่แล้ว หรือยังไม่มีแล้วกำลังวางแผนจะทำ ลองศึกษาข้อมูลโปรโมชั่นจากทางธนาคารดีๆ ว่ามีโปรรูดบัตรเครดิตเมื่อเติมน้ำมันหรือไม่


2. เข้าปั๊มแบบเติมน้ำมันเอง ได้ส่วนลดค่าน้ำมัน

ปั๊มน้ำมันบางแห่ง มีบริการให้เราเติมน้ำมันได้ด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องง้อพนักงาน แถมยังได้ส่วนลดค่าน้ำมัน ถึงลิตรละ 20-60 สตางค์ (แล้วแต่ปั๊ม) เลยทีเดียว

ถึงแม้ปัจจุบันปั๊มน้ำมันในบ้านเราที่มีบริการนี้ยังไม่แพร่หลายเท่าไหร่ แต่ก็หาไม่ยากเกินไป เพราะกระจายตัวอยู่ตามจุดสำคัญทั่วเมือง โดยมีทั้งปั๊ม ปตท. และ บางจาก

คลิก เช็กสถานีบริการน้ำมันเติมเอง ปตท

คลิก เช็กสถานีบริการน้ำมันเติมเอง บางจาก


3. ขับรถหารายได้เสริม

นักลงทุนยังให้เงินทำงานได้ รถที่คุณใช้ก็ทำเงินได้เช่นกัน แค่เปลี่ยนจากรถส่วนตัว มาเป็นเครื่องมือหารายได้เสริมชั่วคราวด้วยการขับรถหารายได้เสริม อย่างการขับ Grab Car เปลี่ยนจากขับไป-กลับคนเดียว มาเป็นรับผู้โดยสารร่วมทาง เพื่อสร้างรายรับต่อเดือนไปในตัว ขับดีๆ อาจมีเงินมาผ่อนค่างวดฟรีๆ ทุกเดือนก็เป็นได้ รู้อย่างงี้แล้ว ใครมีรถเก๋งอยู่สามารถนำรถไปตรวจเช็คสภาพ ซ่อมบำรุงให้พร้อม แล้วเริ่มขับรถหารายได้เสริมได้ตั้งแต่วันนี้เลย


4. ขับรถไฮบริด (hybrid)

สำหรับคนที่กำลังมีแผนจะซื้อรถ และคิดว่าต้องใช้ขับเป็นประจำ การซื้อรถไฮบริด (hybrid) ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะถึงแม้จะมีราคาสูงกว่าปกติสักหน่อย แต่ช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้ในระยะยาว เนื่องจากรถไฮบริด (hybrid) ขับเคลื่อนด้วยระบบผสมผสาน โดยสลับการใช้พลังงานจากน้ำมันมาเป็นพลังงานไฟฟ้าตามความเหมาะสมและตามสภาวะการขับขี่ อย่างเช่นในจังหวะที่ขับเคลื่อนด้วยความเร็วต่ำ เช่น ช่วงออกตัว จึงเหมาะกับการขับในเมืองเป็นอย่างมาก และอาจช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้หลายเท่าเลยทีเดียว


5. ขับรถ EV

หากต้องการความประหยัดไปอีกขั้น อาจจะลองดูเป็นรถ EV เพราะ รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้านั้นขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ ซึ่งเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าที่มาจากแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน เพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนส่งไปยังล้อ ไม่ก่อให้เกิดการเผาไหม้ใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นจึงช่วยให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากกว่ารถไฮบริด (hybrid) และประหยัดกว่ารถยนต์สันดาปหลายเท่า และนอกจากประหยัดค่าเดินทางแล้ว การขับรถ EV ยังมีข้อได้เปรียบในเรื่องค่าซ่อมบำรุงที่ถูกกว่า เนื่องจากไม่ไม่เครื่องยนต์ที่มีจำนวนอะไหล่มากมาย และไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอีกด้วย ทำให้การดูแลรักษาเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกทาง


6. ศึกษากฎหมายการขับรถ ขับดีไม่มีโดนปรับ

แน่นอนว่า การปฏิบัติตามกฎจราจรเป็นเรื่องที่สมควรกระทำอยู่แล้ว เพราะนอกจากจะสร้างความปลอดภัยให้ทุกฝ่าย ยังป้องกันให้คุณไม่ต้องโดนจนท.ตำรวจ เรียกเก็บค่าปรับ เป็นการปิดประตูค่าใช้จ่ายที่คุณไม่จำเป็นต้องเสียอีกด้วย ดังนั้นควรศึกษากฎหมายการขับรถ กฎจราจรต่างๆ ให้ดี

นอกจากนี้ การซื้อประกันรถยนต์ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่คุ้มค่า เพราะอุบัติเหตุรถชนแต่ละครั้งอาจทำให้คุณเสียเงินหลายพันถึงหลายหมื่น (และในบางกรณีก็เป็นแสน) การจ่ายเบี้ยประกันในราคาไม่กี่พันจะช่วยการันตีว่า หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ค่าใช้จ่ายไม่คาดฝันเหล่านี้จะมีประกันจ่ายให้ ทำให้คุณจ่ายค่าเบี้ยประกันหลักพัน รับประกันความเสียหายในหลักล้าน ผลิตภัณฑ์ประกันของซันเดย์ยังให้คุณปรับความคุ้มครองเองได้ ไม่ต้องจ่ายแพงเกินจำเป็น เช็คราคาด้วยตัวเองง่ายๆ ที่ retail.easysunday


Sunday แนะนำ! มองหารายได้เสริมแล้ว อย่าลืมหาแผนประกันที่เหมาะกับรถของคุณ

ทำไมประกันรถยนต์จาก ‘ซันเดย์’ จึงแตกต่าง

  • ราคาเบี้ยประกันที่ถูกลง
    • เพราะซันเดย์ใช้เทคโนโลยีประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยงด้วย Artificial Intelligence (AI) ทำให้เราประเมินความเสี่ยงของคุณได้ใกล้เคียงความเป็นจริงที่สุด คุณจึงไม่ต้องจ่ายประกันราคาแพงโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ คุณยังปรับเปลี่ยนความคุ้มครองเองได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีประกันเจ้าใดให้คุณทำมาก่อน
  • เคลมออนไลน์ เคลมเร็ว
    • เราผนวกแพลตฟอร์มดิจิทัลหลากหลาย จะเรียกเคลม แจ้งอุบัติเหตุ เช็คสถานะการเคลม จองคิวรับรถ เช็คสถานะการซ่อม ต่อกรมธรรม์ ทั้งหมดทำได้ง่ายๆ ผ่านมือถือด้วยซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday (พร้อมให้ดาวน์โหลดตั้งแต่วันนี้ที่ Apple Store และ Google Play Store)
  • บริการรับส่งรถถึงที่ ส่งฟรีถึงบ้าน การันตีซ่อมเสร็จใน 7 วัน
    • พร้อมรับประกันอะไหล่ซ่อม 1 ปี