4 เรื่องต้องรู้ ก่อนซื้อประกันรถยนต์

4-เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อประกันรถยนต์

ปัจจุบันบริษัทประกันมีให้เลือกมากมาย ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน ลองทำการบ้านสักนิดเช็ค 4 ข้อต่อไปนี้ เพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด


หาข้อมูลบริษัทก่อนซื้อประกันรถยนต์

หาข้อมูล Background ของบริษัทประกันนั้นๆ ให้ดีก่อน ด้วยการเสิร์ชข้อมูลทางออนไลน์ ไม่ว่าเข้าไปที่เว็บไซท์บริษัทโดยตรง หรือ เช็คตามกระทู้รีวิวจากผู้ใช้จริง เช่น pantip เพื่อดูว่ามีประวัติเสียหรือไม่ บริการเป็นอย่างไร มีความน่าเชื่อถือแค่ไหน มีอะไรบ้างที่เราควรรู้จากผู้ที่เคยใช้จริง เช็คตามเว็บเปรียบเทียบประกันภัย หรือ

ซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่าย

รู้ประเภทกรมธรรม์ก่อนซื้อประกันรถยนต์

ศึกษากรมธรรม์ให้ดีว่ามีกี่ประเภท มีเงื่อนไขอะไรบ้าง โดยส่วนมาก ประกันแบ่งเป็นประเภทใหญ่ๆ 2 ประเภท คือ ภาคบังคับ และ ภาคสมัครใจ ภาคบังคับ คือ ประกันพรบ. ที่รถทุกคันจะต้องทำตามกฎหมายบังคับ เพื่อคุ้มครองผู้ประสบภัย ส่วนภาคสมัครใจ คือ บรรดาประกันประเภท 1, 2, 2+, 3, 3+ ฯลฯ ที่แบ่งประเภท ตามรายละเอียดความคุ้มครองที่ต่างกันไป เช่น คุ้มครองเฉพาะรถคู่กรณี หรือคุ้มครองรถเราด้วย คุ้มครองเฉพาะทรัพย์สิน หรือ ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลด้วย เป็นต้น


ปรับราคาและความคุ้มครองให้เหมาะสมกับตัวเอง

สำหรับการซื้อประกัน แพงกว่าอาจไม่ได้แปลว่าดีที่สุดสำหรับคุณเสมอไป ลองเปรียบเทียบราคาด้วยเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาประกันซึ่งมีอยู่หลายเจ้าด้วยกัน และเช็คดูด้วยว่า สามารถปรับเปลี่ยนความคุ้มครองให้พอดีกับความต้องการเพื่อลดค่าเบี้ยประกันได้มากน้อยแค่ไหน เพราะเดี๋ยวนี้ Insurtech รุ่นใหม่สามารถปรับได้หมดแล้ว


จะซื้อประกันรถยนต์ ต้องรู้ช่องทางติดต่อ

สำคัญที่สุดคือ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือมีข้อสงสัย จะติดต่อบริษัทได้ง่ายและรวดเร็วแค่ไหน ช่องทางไหนบ้าง เพราะเมื่อซื้อประกันแล้ว สิ่งที่คุณควรจะได้รับคือความสบายใจ ไร้กังวล อย่างแท้จริงเท่านั้น หรือถ้าง่ายกว่านั้น เราแนะนำประกันรถยนต์ จาก Sunday ประกันแนวคิดใหม่ ให้คุณปรับความคุ้มครองเองได้ตามความต้องการของคุณเอง เคลมง่ายผ่านแอพ  แถมบริการรับรถส่งซ่อมฟรี เช็คเบี้ยประกันง่ายๆ ด้วยตัวเอง


แนะนำแผนประกันรถยนต์จากซันเดย์

ทำไมประกันซันเดย์ถึงแตกต่างจากประกันทั่วไป

  • ราคาเบี้ยประกันที่ถูกลง
    • อันเป็นผลจากเทคโนโลยีประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยงด้วย Artificial Intelligence (AI) ทำให้เราประเมินความเสี่ยงของคุณได้ใกล้เคียงความเป็นจริงที่สุด คุณจึงไม่ต้องจ่ายประกันราคาแพงโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ คุณยังปรับเปลี่ยนความคุ้มครองเองได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีประกันเจ้าใดให้คุณทำมาก่อน
  • เคลมออนไลน์ เคลมเร็ว
    • เราผนวกแพล็ตฟอร์มดิจิทัลหลากหลาย จะเรียกเคลม แจ้งอุบัติเหตุ เช็คสถานะการเคลม จองคิวรับรถ เช็คสถานะการซ่อม ต่อกรมธรรม์ ทั้งหมดทำได้ง่ายๆ ผ่านมือถือด้วยซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday (Apple Store และ Google Play Store)
  • บริการรับส่งรถถึงที่ ส่งฟรีถึงบ้าน การันตีซ่อมเสร็จใน 7 วัน
    • พร้อมรับประกันอะไหล่ซ่อม 1 ปี

ซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่าย