hero-image

Quiet Luxury Fashion เทคนิคแต่งตัวให้ดูแพงแบบไม่พยายาม

เพราะการเปลี่ยนแปลงเป็นส่วนหนึ่งของโลกแฟชั่น ยิ่งมีโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้นด้วยแล้ว เทรนด์แฟชั่นก็ยิ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวอย่างรวดเร็วได้ยิ่งขึ้น โดย Quiet Luxury Fashion ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์แฟชั่นที่น่าจับตามองอยู่ไม่น้อย เพราะจัดเป็นอีกหนึ่งกระแสสำคัญที่พลิกโฉมวงการแฟชั่นไปโดยปริยาย

แล้ว Quiet Luxury Fashion คืออะไร จำเป็นต้องซื้อแบรนด์เนมใช้เพื่อให้เข้าเทรนด์หรือไม่ จะมีเทคนิคการแมตช์เสื้อผ้าอย่างไรให้ดูเป็นสไตล์ Quiet Luxury โดยไม่ต้องซื้อแบรนด์เนม มาดูเคล็ดลับดี ๆ ที่นำมาฝากในบทความนี้กัน


Quiet Luxury คืออะไร ทำไมถึงน่าสนใจ?

Quiet Luxury คือ เทรนด์แฟชั่นที่เลือกใช้สินค้าแบรนด์เนมที่มีความมินิมอล ทั้งในเรื่องของดีไซน์ สี การตัดเย็บ ไปจนถึงวัสดุที่ใช้ ซึ่งเมื่อนำเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และเครื่องแต่งกายที่แสนเรียบหรูทั้งหมดมารวมไว้ในคน ๆ เดียวแล้ว ทั้งลุคก็จะให้ความรู้สึกที่เรียบหรู ดูแพง และมีระดับได้ ซึ่งจะแตกต่างจากความเชื่อสมัยก่อนที่ว่า การแต่งตัวหรู คือ การแต่งตัวด้วยแบรนด์เนมที่ตะโกนความเป็นแบรนด์ออกมาชัดเจน


เทรนด์ Quiet Luxury จะอยู่ได้อีกนานไหม?

เทรนด์การแต่งตัวแบบ Quiet Luxury เป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งตัวที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ และด้วยความเป็นที่การแต่งตัวที่อิงไปกับสไตล์มินิมอลอย่างเห็นได้ชัด ทั้งยังเลือกใช้เสื้อผ้าและเครื่องประดับที่มีการออกแบบเรียบ ๆ เป็นธรรมชาติ แต่ให้ความรู้สึกหรูหรา เชื่อว่า Quiet Luxury เองก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นเทรนด์แฟชั่นที่ยังมีโอกาสเติบโตและได้รับความนิยมสูงต่อไปเรื่อย ๆ เช่นกัน


Quiet Luxury เหมาะกับใครบ้าง?

คนส่วนใหญ่มองว่า Quiet Luxury นั้นเป็นเทรนด์แฟชั่นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสินค้าแบรนด์เนม หรือต้องมีกำลังซื้อสินค้าแบรนด์เนมตามแบบ Quiet Luxury ที่มีราคาสูงกว่าแบรนด์เนมทั่วไปเท่านั้น 

แต่ในความเป็นจริงแล้ว แม้จะไม่มีสินค้าแบรนด์เนมใช้ ทุกคนก็สามารถแต่งตัวเรียบหรูและดูมีระดับตามแบบ Quiet Luxury ได้โดยการเลือกใช้เสื้อผ้าและเครื่องประดับที่มีความเรียบหรูและเรียบง่าย ทั้งในเรื่องของงานดีไซน์ สี และวัสดุที่เลือกใช้ 

การแต่งตัวตามสไตล์ Quiet Luxury นั้นเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ทั้งยังเหมาะสำหรับทุกโอกาส โดยไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นงานสำคัญ หรือ งานสังคมเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดา งานสำคัญ ไปจนถึงการทำงานในออฟฟิศช่วงวันปกติ ก็สามารถแต่งตัวสไตล์ Quiet Luxury ได้เช่นกัน


5 เสื้อผ้าเรียบหรูดูแพงตามสไตล์ Quiet Luxury ที่ควรมีติดตู้

สำหรับคนที่อยากแต่งตัวแบบ Quiet Luxury ไม่ต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่บ่อย ๆ ก็ต้องมองหาเสื้อผ้าและเครื่องประดับเหล่านี้ติดตู้ไว้ได้เลย!

ผู้หญิงใส่เสื้อผ้าดูกึ่งทางการ มีเสื้อคลุม

1. เบลเซอร์

เบลเซอร์ (Blazer) เป็นเสื้อคลุมที่มีทรงคล้ายกับเสื้อสูท แต่จะไม่มีกางเกงหรือกระโปรงที่เข้าชุดมาด้วยกัน อีกทั้งยังมีการออกแบบที่ดูสบาย ๆ มากกว่าเสื้อสูททั่วไปอีกด้วย

เบลเซอร์จะเหมาะกับการใส่ทับด้านนอกในวันสบาย ๆ หรือวันที่ต้องการแต่งตัวแบบไม่เป็นทางการมาก แต่ยังให้ลุคที่ดูดีและมีระดับอยู่ ข้อดีของเบลเซอร์ คือ มีหลากหลายทรงให้เลือก ทั้งแบบโอเวอร์ไซซ์ แบบพอดีตัว แบบยาวหรือแบบสั้น เลือกใส่ตามสไตล์ของตัวเองได้เลย

2. เสื้อที่ผลิตจากผ้าไหม

ไอเท็มเสื้อผ้าเรียบหรูตัวแรก คือ เสื้อที่ผลิตจากผ้าไหม โดยเฉพาะผ้าไหมอิตาลีที่มีความพลิ้วไหวสวยงาม มีความเงากำลังดี ไม่ว่าจะแมตช์กับอะไรก็ดูสวย เรียบร้อย ใส่สบาย ไม่ร้อน และยังจับคู่กับเครื่องแต่งกายอื่น ๆ ได้ง่ายอีกด้วย

3. เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด

ผ้าอ๊อกฟอร์ดเป็นผ้าที่มีคุณภาพสูง ใส่สบาย มีความอยู่ตัวค่อนข้างสูง เมื่อนำมาตัดเย็บเป็นเสื้อเชิ้ต ส่วนใหญ่มักออกแบบให้เข้ารูปและเป็นทางการ ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายขึ้น เช่นกัน

บางคนชอบใส่แบบโอเวอร์ไซซ์เล็กน้อย บางคนเลือกใส่เป็นเสื้อเชิ้ตคลุมเสื้อสายเดี่ยวหรือเสื้อยืดอีกทีก็ดูสบาย ๆ ไปอีกแบบ จะใส่กับกางเกงทำงาน กระโปรงหรือยีนส์ในวันสบาย ๆ ก็ทำให้ได้ลุคเรียบหรูดูแพงได้แบบไม่ต้องพยายาม

4. กระโปรงทรงเอ หรือ กระโปรงทรงสอบ

กระโปรงแบบนี้จะดูมีความเป็นทางการค่อนข้างมาก แต่ปัจจุบันนี้มีหลากหลายแบรนด์เสื้อผ้าที่เลือกใช้วัสดุใหม่ ๆ ทำให้ดูทันสมัยและสามารถใช้ได้ในหลายโอกาสมากขึ้น ใครที่ต้องออกไปเจอลูกค้าบ่อย ๆ หรืออยากแต่งตัวให้ดูภูมิฐานแต่ไม่ซีเรียสจนเกินไป กระโปรงทรงเอถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรมีติดตู้ จะใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตหรือคอกลม แล้วใส่เบลเซอร์ทับก็ดูดีได้ทุกวัน

5. รองเท้าหนัง

ไม่ว่าจะเพศไหน รองเท้าหนังก็ถือว่าเป็นไอเท็มที่ใส่แล้วดูดี เข้าได้กับแทบจะทุกสไตล์ ถึงแม้ว่ารองเท้าหนังจะต้องดูแลมากและมีราคาที่สูงขึ้นมา แต่ก็ถือว่าซื้อแล้วใช้ได้ยาวและคุ้มค่ากับการลงทุนมาก ๆ ในปัจจุบันนี้มีรองเท้าหนังแท้หลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ หนังถูกพัฒนามาให้สวมใส่ได้สบายขึ้น มีแบบและสีสันที่มากขึ้นด้วยเช่นกัน

รองเท้าหนัง Leather Loafers สีน้ำตาล ของผู้ชาย

คอมพลีทลุคด้วยเครื่องประดับและความมั่นใจ

นอกจากเสื้อผ้าและรองเท้าแล้ว เหล่าเครื่องประดับที่ดูเรียบง่ายแต่ช่วยทำให้แต่ละลุคออกมาดูดีขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ กำไลข้อมือ นาฬิกาและต่างหู โดยขอแนะนำว่าให้เลือกเครื่องประดับที่มีสีสันเข้ากับเสื้อผ้าส่วนมาก และ เหมาะกับโทนผิว เพียงเท่านี้ก็ช่วยเสริมลุคได้มากขึ้นแล้ว


ไม่ว่าจะแต่งตัวแบบไหน Sunday เข้าใจว่าต้องใช้เวลาในการมองหาแนวทางที่ใช่ เพื่อความมั่นใจเต็มร้อย การซื้อประกันสุขภาพก็เหมือนกัน เพราะ Sunday เข้าใจว่าการมองหาประกันสุขภาพที่ใช่ ไม่ใช่เรื่องง่าย เราเลยมีระบบเลือกซื้อประกันสุขภาพออนไลน์ ที่ให้คุณสามารถเลือกแผนความคุ้มครองที่ใช่สำหรับตัวเอง ในราคาเบี้ยที่เมคเซนส์ เป็นอีกทางเลือกในการบริหารความเสี่ยงที่มาจากค่ารักษาพยาบาล ช่วยเพิ่มความอุ่นใจด้วยการเข้าถึงการรักษาที่มีประสิทธิภาพ เช็กเบี้ยประกันสุขภาพออนไลน์ได้ง่าย ๆ กรอกแค่ ‘วันเดือนปีเกิด’