หน้าหลัก เรื่องราวการงาน 5 ไอเดียหารายได้เสริมออนไลน์ปี 2024 อยู่บ้านก็ทำได้!

5 ไอเดียหารายได้เสริมออนไลน์ปี 2024 อยู่บ้านก็ทำได้!

5 ไอเดียหารายได้เสริมออนไลน์ปี 2024 สร้างรายได้จริง ทำได้ทุกที่ทุกเวลา

ด้วยหลากหลายเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป รายจ่ายในชีวิตที่เพิ่มขึ้น ไปจนถึงภาระทางการเงินในด้านอื่นๆ อาจทำให้ใครหลายคนกำลังมองหาอาชีพเสริมทำที่บ้านช่วงหลังเลิกงาน หรือ หารายได้เสริมออนไลน์ที่สามารถทำควบคู่ไปกับงานประจำได้

หาก “คุณ” เป็นอีกคนที่ยังไม่ชัวร์ว่า จะหางานเสริมทำที่บ้านจากที่ไหนให้ได้เงินจริงและสามารถทำควบคู่ไปกับงานอื่นๆ ได้ ลองมาดู 5 วิธีหารายได้เสริมออนไลน์ที่นำมาฝากกัน ไม่ต้องลงทุนเงินก้อน แถมสร้างผลตอบแทนได้ทุกที่ทุกเวลา

5 ไอเดียหารายได้เสริมออนไลน์

1. PlaylistPush

สำหรับใครที่เป็นสายดนตรีและชื่นชอบการฟังเพลงใหม่ๆ จากศิลปินที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน “PlaylistPush” ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางหารายได้เสริมออนไลน์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งความชอบและการสร้างรายได้ไปในเวลาเดียวกัน

โดย “PlaylistPush” คือ บริการที่ช่วยให้ศิลปินหน้าใหม่สามารถนำเสนอผลงานเพลงให้กับทาง Spotify เพื่อพิจารณานำไปใส่ในเพลยลิสต์ต่างๆ ของ Spotify ซึ่งถือเป็นก้าวแรกสำคัญที่ช่วยให้ศิลปินมีเพลงอยู่บนแอปฯ​ ฟังเพลงระดับโลกอย่าง Spotify ได้

ในปัจจุบันนี้ “PlaylistPush” ได้เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถรีวิวผลงานเพลงของศิลปิน พร้อมรับค่าตอบแทนจากการช่วยให้ศิลปินพัฒนาผลงานเพลงของตัวเองได้ โดยการหารายได้เสริมออนไลน์ผ่าน PlaylistPush นั้นสามารถทำได้ 2 วิธี 

1. Playlist Curator Program

สำหรับใครที่มีเพลย์ลิสต์ใน Spotify และมีผู้ติดตามตั้งแต่ 1,000 คนขึ้นไป คุณสามารถเข้าร่วมโครงการรีวิวผลงานเพลงของศิลปินหน้าใหม่ได้ โดยจะได้รับค่าตอบแทน 1.25 – 15 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อการรีวิว 1 เพลง 

เมื่อรีวิวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทาง PlaylistPush จะมอบค่าตอบแทนผ่าน Wise หรือ TransferWise โดยหากใครสนใจหารายได้เสริมออนไลน์ผ่าน PlaylishPush อย่าลืมศึกษาเรื่องการโอนเงินระหว่างประเทศ รวมถึงเงื่อนไขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

2. TikTok Creator Program

สำหรับสาย TikTok ที่กำลังหาวิธีหารายได้เสริมออนไลน์นอกเหนือจากการปักตะกร้าและไลฟ์สด ทาง PlaylishPush เองก็เปิดโอกาสให้ TikTok Creator ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 30,000 คน และ ยอดวิวเฉลี่ยอยู่ที่ 2,000 วิวต่อวิดีโอสามารถสร้างรายได้กับ PlaylishPush เช่นกัน

โดย TikTok Creator จะได้รับค่าตอบแทนสูงสุด 250 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อวิดีโอ เมื่อนำผลงานเพลงจากทาง PlaylistPush ไปโปรโมต แชร์ลงช่อง ทำคอนเทนต์โดยใช้เพลงจากทาง PlaylistPush หรือตามเงื่อนไขที่กำหนด

2. Side Hustle Stack

หากคุณเป็นอีกคนที่สนใจร่วมงานกับบริษัทชั้นนำระดับโลก และกำลังหาช่องทางสร้างรายได้เสริมออนไลน์แบบไม่ต้องลงทุน Side Hustle Stack เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ดีๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

Side Hustle Stack เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมแหล่งหารายได้เสริมออนไลน์จากบริษัทชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น Airbnb, Uber ไปจนถึงแหล่งรวมฟรีแลนซ์ระดับโลกอย่าง Fiverr และ Upwork ภายใน Side Hustle Stack จะแบ่งประเภทงานออกเป็น 4  แบบให้คุณได้เลือกพิจารณา ซึ่งจะประกอบไปด้วย

  1. Work From Anywhere เป็นงานที่ทำได้จากทุกที่ทุกเวลา
  2. Low Requirements เป็นงานที่มีข้อบังน้อย หรือ ไม่มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ หรือ สกิลเฉพาะทาง
  3. Build a Business เป็นงานที่เกี่ยวกับการทำธุรกิจ ต่อยอดธุรกิจ หรือ ร่วมมือกับผู้ให้บริการเพื่อพัฒนาธุรกิจและสร้างรายได้ไปพร้อมกัน เช่น ลงที่พักกับ Airbnb หรือ เข้าร่วมกับ Vanly เพื่อให้บริการที่จอดรถสำหรับการท่องเที่ยว เป็นต้น
  4. Gig Work หรือ งานที่ทำในระยะเวลาสั้นๆ เช่น งานฟรีแลนซ์ หรือ งานพาร์ทไทม์

อย่างไรก็ดี Side Hustle Stack เป็นเพียงเว็บไซต์รวบรวมงานเสริมทำที่บ้าน ได้เงินจริง และสามารถเริ่มต้นทำได้ง่ายๆ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจร่วมงานกับบริษัทใด อย่าลืมตรวจสอบเงื่อนไขการทำงาน การชำระเงิน รวมถึงเงื่อนไขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

5 วิธีหารายได้เสริมออนไลน์ ทำง่าย ได้เงินจริง

3. Dropshipping

สำหรับใครที่กำลังตามหาช่องทางสร้างรายได้เสริม ให้ค่าคอมสูง แถมไม่ต้องลงทุนเอง การทำ Dropshipping ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียหารายได้เสริมออนไลน์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างลงตัวเช่นกัน

Dropshipping เป็นโมเดลธุรกิจที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถนำสินค้าไปโปรโมตตามช่องทางต่างๆ ได้ โดยหากมีการซื้อสินค้าเกิดขึ้น ธุรกิจจะเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อ ในขณะที่ผู้นำสินค้าไปโปรโมตจะได้รับค่าตอบแทนตามที่ตกลง

การทำ Dropship หรือ Dropshipping เป็นอีกหนึ่งวิธีหารายได้เสริมออนไลน์โดยไม่ต้องลงทุนเอง อยู่ที่ไหนก็สามารถทำได้ แถมยังไม่เสียต้นทุนการสต๊อกสินค้า การจัดส่งสินค้า และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขาย ทำให้ผู้โปรโมตสินค้าสามารถรับค่าตอบแทนได้แบบเต็มจำนวนนั่นเอง

4. ลงทุนตามความเสี่ยงที่รับไหว

ไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างรายได้เสริมเท่านั้น แต่การลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงที่รับไหวยังมีส่วนช่วยเติมเต็มเป้าหมายทางการเงินที่ต้องการ ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน อาจยังไม่ทราบถึงวิธีการประเมินความเสี่ยงในการลงทุน โดยพื้นฐานแล้ว นักลงทุนสามารถพิจารณาความเสี่ยงได้จาก 2 ปัจจัย ประกอบไปด้วย

  • Risk Tolerance หรือ ความเสี่ยงที่เต็มใจยอมรับ จากปัจจัยด้านอายุ นิสัย ความจำเป็นทางการเงิน รวมถึงประสบการณ์การลงทุนที่ผ่านมา เช่น หากอายุยังน้อย ไม่มีภาระทางการเงิน อาจเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงได้
  • Risk Capacity หรือ ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ พิจารณาจากสภาพการเงินโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นภาระหนี้สิน เป้าหมายการลงทุน หรือรายได้ในปัจจุบัน เช่น หากตอนนี้มีภาระหนี้สินสูง อาจทำให้รับความเสี่ยงจากการลงทุนมากไม่ได้ จึงตัดสินใจเลือกลงทุนในสินทรัพย์ความเสี่ยงต่ำถึงปานกลางแทน

เมื่อกำหนดระดับความเสี่ยงที่รับไหวของตัวเองได้แล้ว ทีนี้จึงมาพิจารณาเลือกสินทรัพย์ตามความเสี่ยงที่รับได้ตามหลัก Investment Risk Pyramid ซึ่งจะมี 3 ระดับที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • ระดับยอดพีระมิด เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงที่สุด เช่น หุ้นและกองทุนที่มีความเสี่ยงระดับ 6 – 8 การเทรดทองคำต่างประเทศ การลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกอย่างสกุลเงินดิจิทัล หรือ สัญญาซื้อขายประเภทต่างๆ
  • ระดับกลางพีระมิด เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงปานกลาง เช่น อสังหาริมทรัพย์ การซื้อขายและออมทองคำ รวมถึงหุ้นและกองทุนที่เน้นการสร้างตอบแทนระยะยาว
  • ระดับฐานพีระมิด เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น เงินฝากประจำ ตราสารหนี้ หรือ พันธบัตรรัฐบาล

เท่านี้ก็สามารถพิจารณาเลือกสินทรัพย์การลงทุนที่เหมาะสมกับความเสี่ยงที่รับไหว ทำให้สามารถสร้างรายได้เสริมที่ต้องการได้แล้ว แต่ไม่ว่าจะอย่างไร อย่าลืมศึกษารายละเอียดของสินทรัพย์การลงทุนที่สนใจก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้งด้วย

5. Affiliate Marketing

Affiliate Marketing คือ กลยุทธ์ทางการตลาดที่ธุรกิจเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถแนะนำสินค้าและบริการของธุรกิจตามเงื่อนไขที่กำหนด พร้อมรับค่าตอบแทนในรูปแบบของ “ค่าคอมมิชชัน”

Affiliate Marketing แตกต่างจาก Dropshipping ตรงที่ ผู้แนะนำของ Affiliate Program จะมีสถานะเป็นผู้แนะนำสินค้าหรือบริการผ่านลิงก์ โดยไม่จำเป็นต้องเปิดบิลกับธุรกิจเพื่อทำการซื้อหรือจัดส่งสินค้า ในขณะที่การทำ Dropshipping จะมีสถานะเป็นตัวแทนจำหน่ายของธุรกิจ ซึ่งจำเป็นต้องเปิดบิลซื้อสินค้า หรือ ชำระค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน

การเข้าร่วม Affiliate Program ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางหารายได้เสริมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะไม่ต้องลงทุนแล้ว ผู้แนะนำยังสามารถเลือกเวลาและสถานที่ทำงานได้อย่างอิสระ อีกทั้งหลายๆ ธุรกิจเองยังมีเงื่อนไขการสร้างค่าตอบแทนที่ไม่ซับซ้อน และได้เงินจริงอีกด้วย


Sunday Affiliate Program สร้างรายได้เสริม รับค่าคอมสูง ทำง่ายๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

Sunday Affiliate Program พร้อมเป็นอีกหนึ่งช่องทางดีๆ ที่ช่วยให้คุณหารายได้เสริมออนไลน์จากการแนะนำผลิตภัณฑ์ประกันที่ร่วมรายการ พร้อมรับค่าแนะนำสูงถึง 1,000 บาทต่อกรมธรรม์ เมื่อมีคนซื้อประกันที่มีมูลค่า 10,000 บาทขึ้นไป (หลังหักส่วนลด) ผ่านลิงก์ของคุณ และ ถือกรมธรรม์ครบ 30 วัน

ขอเพียงคุณอายุ 20 ปีขึ้นไป และ ไม่มีใบอนุญาตตัวแทน หรือ นายหน้าประกันภัยทุกประเภท ก็สามารถสมัคร Sunday Affiliate Program ได้แล้ว

หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหารายได้เสริม ค่าคอมสูง ทำได้ทุกที่ทุกเวลา สมัครฟรีแนะนำประกันผ่าน Sunday Affiliate Program เลยวันนี้


แนะนำแผนประกันซันเดย์น่าแชร์

หมวดประกันสุขภาพซันเดย์

หมวดประกันรถยนต์

แนะนำประกันรถ

นอกจากนี้ ในแต่ละเดือน ซันเดย์ยังมี Secret Mission ที่เป็นโบนัสพิเศษเพิ่มให้ ซึ่งคุณสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมได้ง่ายๆ ด้วยเช่นกัน
หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหา Affiliate Marketing ที่ให้ค่าคอมสูง และ มีคุณสมบัติครบ อย่าลืมมาสมัครเข้าร่วม Sunday Affiliate Program เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้เสริมด้วย ทำง่ายๆ อยู่บ้าน หรือ อยู่ที่ไหนก็ทำได้

สมัครเลย!

ทำ affiliate

Loading

Share this article
Shareable URL
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

รู้จักกับวิธีเอาตัวรอด! เมื่อเจอความ Toxic ในที่ทำงาน

จำแล้วนำไปใช้ เอาตัวรอดอย่างไรถ้ามีความ Toxic ในที่ทำงาน เจอความ Toxic ในที่ทำงานในช่วงไหนของชีวิต…
ที่ทำงาน toxic

มัดรวม 5 Podcast เพื่อวัยทำงาน ฟังเพลิน แถมพัฒนาตัวเอง!

รวม Podcast พัฒนาทักษะสำหรับวัยทำงาน พอทำงานแล้วก็พบกับความเป็นจริงที่ว่า เวลานั้นมีค่ากว่าที่คิด…
podcast พัฒนาตัวเอง
0
Share