หน้าหลัก รู้ทันประกันสุขภาพ อัปเดต 2567 ทำประกันมะเร็งแบบไหนดี? เจอจ่ายจบ ไม่จบต่างกันยังไง?

อัปเดต 2567 ทำประกันมะเร็งแบบไหนดี? เจอจ่ายจบ ไม่จบต่างกันยังไง?

how to choose cancer insurance

เลือกประกันมะเร็งออนไลน์ แบบไหนดี? รู้จักประกันมะเร็งแต่ละประเภทและเช็กเบี้ยประกันมะเร็งกัน

หากพูดถึงโรคร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนมากมาย หนึ่งในนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นโรคมะเร็ง ซึ่งจากผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ BMJ Oncology ชี้ว่า อัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโรคมะเร็งนั้นเพิ่มขึ้นถึง 27% ระหว่างปี 1990-2019 ทั้งที่ยังอยู่ในวัยเพียง 30-40 ปีเท่านั้น และยังมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งมากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลกด้วยกัน

ซึ่งถึงแม้ว่าเราจะยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโรคมะเร็งจึงมีมากขึ้น แต่ผลจากการศึกษาของนักวิจัยด้านการแพทย์จากมหาวิทยาลัยเอดินบะระของสหราชอาณาจักรและมหาวิทยาลัยเจ้อเจียงของจีนระบุว่า ด้วยพฤติกรรมในชีวิตประจำวันและวิถีชีวิตที่ไม่เอื้ออำนวยให้เรามีสุขภาพดี ทั้งการรับประทานอาหาร พฤติกรรมการสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ และการออกกำลังกาย ก็อาจเป็นไปได้ว่าปัจจัยเหล่านี้เป็นสาเหตุที่ทำให้คนหนุ่มสาวป่วยเป็นมะเร็งกันมากขึ้น

รู้แบบนี้แล้วก็ไม่ควรประมาท เพราะหลายๆ คนน่าจะทราบดีว่าค่ารักษาโรคมะเร็งนั้นสูงมาก ดังนั้นก็ควรเลือกทำประกันมะเร็ง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงทางการเงิน ว่าแต่เราจะเลือกประกันมะเร็งเจอจ่ายจบหรือประกันมะเร็งเจอจ่ายไม่จบดีนั้น ไปหาคำตอบในบทความนี้กัน

Sunday Tips รู้หรือไม่!? เปิดบิลค่ารักษาโรคมะเร็ง แพงแค่ไหน?
อย่างที่ได้กล่าวไปว่าค่ารักษาโรคมะเร็งนั้นแพงมาก แต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่าที่ว่าแพงนั้นมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?  เอาเป็นว่าสำหรับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 69,300 บาทต่อคอร์ส สำหรับมะเร็งเต้านม จนไปถึง 182,400 บาทต่อคอร์ส สำหรับมะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งราคานี้เป็นเพียงค่าฉายรังสีเท่านั้นนะ
talking to the doctor about health insurance

รู้จักประกันมะเร็ง 2 ประเภท

1. ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ

ประกันประเภทนี้อธิบายง่ายๆ ก็คือ เมื่อตรวจพบแล้วก็รับเงินก้อนไปเลยทันที ซึ่งสามารถนำเงินสดไปจ่ายค่ารักษาเอง เลือกรูปแบบการรักษาเอง บางคนอาจจะเลือกการรักษาแบบแพทย์แผนปัจจุบัน หรือบางคนอาจจะเลือกรักษาแบบวิธีธรรมชาติ ก็สามารถเลือกที่จะจัดสรรค่าใช้จ่ายได้ตามเห็นสมควร

2. ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย ไม่จบ

ประกันมะเร็งเจอจ่ายไม่จบนั้นจะต่างกับประกันมะเร็งเจอจ่ายจบตรงที่ไม่ได้มีการจ่ายเป็นก้อน แต่หากตรวจพบแล้วก็จะมีการจ่ายตามค่ารักษาพยาบาลไปเรื่อยๆ ตามการรักษาจนกว่าจะหายดี 

ส่วนจะเลือกแบบไหนนั้นก็ขึ้นอยู่ว่าเราพอใจที่จะจ่ายเบี้ยประกันเท่าไหร่ วิธีการรักษาแบบไหน รวมไปถึงอาจพิจารณาด้วยว่าเรามีโอกาสที่จะกลับมาเป็นโรคมะเร็งได้อีก มากน้อยเพียงใด หากพบเจอในระยะแรก ประกันมะเร็งเจอจ่ายจบก็อาจตอบโจทย์ แต่หากกลัวว่าจะกลับมาเป็นซ้ำใหม่ ก็อาจเลือกเป็นแผนประกันมะเร็งเจอจ่ายไม่จบ เพื่อรับค่ารักษาได้เพิ่มอีกเมื่อตรวจพบอีกครั้ง

cancer patient have a happy life

เบี้ยประกันมะเร็งราคาแพงไหม?

สำหรับราคาเบี้ยประกันนั้น นอกจากในแต่ละบริษัทประกันจะเสนอราคาเบี้ยที่ต่างกันแล้ว มีปัจจัยด้านอายุเข้ามาเป็นตัวแปรที่จะทำให้เบี้ยประกันแตกต่างกันอีกด้วย สำหรับประกันโรคร้าย 22 โรคของซันเดย์ประกันภัย ที่คุ้มครองโรคมะเร็งด้วยนั้น จะมีค่าเบี้ยตามตัวอย่างด้านล่างนี้

ตารางเบี้ยประกันโรคร้าย 22 โรค แบบเจอ จ่าย จบ (Sunday Insurance)

ประกันโรคร้าย 22 โรค

สามารถคลิกดูรายละเอียดกรมธรรม์เพิ่มเติมของประกันโรคร้าย 22 โรคของซันเดย์ได้ที่นี่


ตารางเบี้ยประกันโรคมะเร็ง แบบเจอ จ่าย ไม่จบ (Tip Cancer Plus)

ประกันภัยโรคมะเร็ง (Tip Cancer Plus)

สามารถคลิกดูรายละเอียดกรมธรรม์เพิ่มเติมของประกันภัยโรคมะเร็ง (Tip Cancer Plus) ได้ที่นี่


ไม่ว่าจะเป็นประกันมะเร็งเจอจ่ายจบหรือแบบเจอจ่ายไม่จบ เราก็ควรจะซื้อประกันมะเร็งไว้เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในอนาคต เพราะข้อมูลข้างต้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าโรคมะเร็งนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก หากต้องการทำประกันมะเร็งทันที่ ไปที่หน้าซื้อประกันออนไลน์ของซันเดย์ได้เลย! มีความคุ้มครองให้เลือกจากหลายบริษัท กดซื้อและจ่ายเงินบนเว็บไซต์ได้ง่ายๆ ไม่ต้องตรวจร่างกาย เพียงแถลงประวัติสุขภาพตามความจริง ก็รอรับกรมธรรม์ตัวจริงที่บ้านได้เลยภายใน 7 วัน! แถมเบี้ยประกันก็ราคาสมเหตุสมผล ซื้อไว้อุ่นใจแน่นอน


Share this article
Shareable URL
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

สวัสดิการไม่พอ ซื้อประกันสุขภาพเสริม (Top Up) ดีไหม?

สวัสดิการไม่พอ อยากได้ประกันเสริม ต้องวางแผนอย่างไร? โลกที่เปลี่ยนแปลงไปมาพร้อมกับโรคภัยไข้เจ็บใหม่ ๆ ได้ทุกวัน…
what is topup health insurance

สถิติโรคไข้เลือดออกระบาดปี 2567

รับมือไข้เลือดออกระบาด เช็กอาการและป้องกันอย่างไร? หน้าฝนแบบนี้นอกจากจะฝนตกหนักและอาจทำให้เป็นหวัดได้ง่ายแล้ว…
รับมือกับโรคไข้เลือดออกปี 2567