หน้าหลัก รู้ทันประกันรถยนต์ ซื้อประกันรถยนต์ให้ตอบโจทย์ตั้งแต่ครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้าง?

ซื้อประกันรถยนต์ให้ตอบโจทย์ตั้งแต่ครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้าง?

ซื้อประกันรถยนต์

ครบจบที่เดียว! ซื้อประกันรถยนต์ต้องเข้าใจอะไรบ้าง?

ประกันรถยนต์ ถือเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่คนมีรถยนต์ต้องวางแผนให้ดี ทั้งในเรื่องของความคุ้มครอง ความสะดวกในการใช้งาน รวมถึงค่าใช้จ่ายอย่างเบี้ยประกันรถยนต์ที่ต้องเสียในแต่ละปี

สำหรับใครที่ยังไม่มีประสบการณ์ซื้อประกันรถยนต์มาก่อน หรือถึงรอบที่ต้องต่อประกันรถยนต์ใหม่แล้ว แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกประกันรถยนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์ตั้งแต่ครั้งแรก ลองมาดูทุกเรื่องสำคัญที่ต้องเข้าใจให้ดีก่อนซื้อประกันรถยนต์กัน

ซื้อประกันรถยนต์ต้องรู้อะไรบ้าง

ประกันรถยนต์ คืออะไร?

จริงอยู่ว่า การตั้งสติก่อนสตาร์ทสามารถช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่รถยนต์ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว บางครั้งอุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ทั้งจากเส้นทาง สภาพอากาศ การทำงานของรถยนต์ ไปจนถึงการขับขี่ของบุคคลอื่นๆ ที่ใช้เส้นทางร่วมกัน ด้วยเหตุนี้ ต่อให้ขับรถยนต์โดยไม่ประมาทก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีความเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

โดย “ประกันรถยนต์” ถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญที่จะเข้ามาบริหารความเสี่ยงด้านการเงินที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ หรือ เหตุไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะเป็นค่าซ่อมแซมรถยนต์ ค่าชดเชยจากการโจรกรรมหรือภัยธรรมชาติ การรับผิดชอบต่อคู่กรณี รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุรถยนต์

จะเห็นได้ว่า ไม่เพียงแต่จะช่วยบริหารความเสี่ยงให้กับรถยนต์ของผู้เอาประกันเท่านั้น แต่การซื้อประกันรถยนต์ ซึ่งเป็นประกันภัยภาคสมัครใจ ก็สามารถช่วยบริหารความเสี่ยงของผู้ใช้ท้องถนนคนอื่นได้เช่นกัน

ประเภทของประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์แต่ละประเภท ไม่เพียงแต่จะมีเบี้ยประกันที่ไม่เหมือนกันเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับความคุ้มครองที่แตกต่างกันด้วย โดยประเภทของประกันรถยนต์ในปัจจุบันสามารถแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ดังนี้

1. ประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด เหมาะสำหรับรถยนต์คันใหม่ รวมถึงมือใหม่หัดขับที่ต้องการความคุ้มครองครอบคลุม ไปจนถึงผู้ขับขี่ที่รถยนต์อายุไม่เกิน 10 ปีที่ต้องการรับความคุ้มครองรอบด้านมากที่สุด 

จุดเด่นของประกันรถยนต์ชั้น 1

  • คุ้มครองรถยนต์ทั้งแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี
  • ให้ความคุ้มครองกับบุคคลภายนอก ทั้งการบาดเจ็บ ความเสียหาย รวมถึงยานพาหนะของบุคคลอื่นที่เกิดจากรถยนต์คันเอาประกันภัย และ พิสูจน์แล้วว่าผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิด
  • ความเสียหายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การถูกโจรกรรม ความเสียหายจากไฟไหม้รถยนต์ ภัยธรรมชาติ ค่าประกันตัว ค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

2. ประกันรถยนต์ชั้น 2+

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะให้ความคุ้มครองคล้ายคลึงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่จะมีเบี้ยประกันที่ถูกกว่า เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์การขับขี่ ผู้ที่มีอายุรถยนต์ไม่เกิน 10 ปี ไปจนถึงผู้ที่ใช้งานรถยนต์เป็นประจำ หรือ รถยนต์จอดอยู่ในพื้นที่เสี่ยง

จุดเด่นของประกันรถยนต์ชั้น 2+

  • คุ้มครองความเสียต่อตัวรถยนต์เฉพาะแบบมีคู่กรณี และ ต้องสามารถระบุคู่กรณีได้เท่านั้น
  • ความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก ทั้งจากการบาดเจ็บและความเสียหายทางทรัพย์สิน ในกรณีที่พิสูจน์ว่าผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิด
  • ความเสียหายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการถูกโจรกรรมรถยนต์ ความเสียหายจากไฟไหม้รถยนต์ ภัยธรรมชาติ ค่าประกันตัว ค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

3. ประกันรถยนต์ชั้น 2

ประกันรถยนต์ชั้น 2 มาพร้อมกับเบี้ยประกันราคาประหยัด เหมาะสำหรับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการขับขี่

จุดเด่นของประกันรถยนต์ชั้น 2

  • ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ทั้งการบาดเจ็บ การเสียชีวิต และความเสียหายด้านทรัพย์สิน ในกรณีที่พิสูจน์แล้วว่าผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิด 
  • คุ้มครองการถูกโจรกรรม รถยนต์ไฟไหม้ ค่ารักษาพยาบาลเนื่องมาจากอุบัติเหตุ และค่าประกันตัว

4. ประกันรถยนต์ชั้น 3+

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ เหมาะสำหรับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการขับขี่รถยนต์ รถยนต์อายุมากกว่า 10 ปีขึ้นไป รวมถึงผู้ที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะที่จำเป็นในเบี้ยประกันที่คุ้มค่า

จุดเด่นของประกันรถยนต์ชั้น 3+

  • คุ้มครองความเสียหายรถยนต์ของผู้เอาประกันในกรณีรถชนเท่านั้น และ ไม่คุ้มครองค่าความเสียหายในกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้ น้ำท่วม และถูกโจรกรรมหรือสูญหาย
  • คุ้มครองคู่กรณี ทั้งความเสียหายรถยนต์ ทรัพย์สิน และค่ารักษาพยาบาล
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลของผู้เอาประกันและผู้โดยสาร
  • ให้ความคุ้มครองอื่นๆ ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ที่บริษัทประกันกำหนด

5. ประกันรถยนต์ชั้น 3

ประกันรถยนต์ชั้น 3 เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ขับขี่สูงและกำลังมองหาประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะที่จำเป็น

จุดเด่นของประกันรถยนต์ชั้น 3

  • ให้ความคุ้มครองคู่กรณี เฉพาะการซ่อมรถยนต์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
  • คุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าประกันตัว เงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
Sunday Q&A
คำถาม: มีพ.ร.บ. อยู่แล้ว ยังต้องซื้อประกันรถยนต์อยู่ไหม? 
คำตอบ: พ.ร.บ. เป็นประกันภัยภาคบังคับที่จะคุ้มครองทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุทางถนน ตั้งแต่ค่ารักษาพยาบาล ไปจนถึงยังการสูญเสียอวัยวะและการสูญเสียชีวิต แต่จะไม่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดกับรถยนต์ของคุณ หรือ บุคคลภายนอก
ดังนั้น การซื้อประกันรถยนต์ ซึ่งเป็นประกันภัยภาคสมัครใจเอาไว้ จะช่วยเพิ่มความคุ้มครองในส่วนอื่นๆ ตามประเภทของประกันรถยนต์ ทั้งยังมอบความอุ่นใจให้กับการใช้รถยนต์และท้องถนนมากยิ่งขึ้น

ประกันรถยนต์ ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง?

แม้จะให้ความคุ้มครองที่หลากหลาย แต่ประกันรถยนต์ยังมีข้อยกเว้นการคุ้มครองด้วยเช่นกัน โดยหลักๆ แล้ว ประกันรถยนต์จะไม่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการเมาแล้วขับ รวมถึงการใช้รถยนต์ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายทุกประการ

นอกจากนี้ การนำรถยนต์ไปแต่ง หรือ ดัดแปลงเกินกฎหมายกำหนด ก็ไม่ได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์เช่นกัน โดยการดัดแปลงรถยนต์ที่จะไม่ได้รับความคุ้มครองจะแบ่งเป็น 7 กรณี ดังนี้

  1. การติดตั้งท่อไอเสียที่มีเสียงดังเกิน 100 เดซิเบล 
  2. การดัดแปลงเครื่องยนต์เพื่อให้แรงขึ้น หรือ “ดัดแปลงสภาพรถ” เพื่อให้วัตถุประสงค์การใช้งานเปลี่ยนไป อาจเสี่ยงโดนยกเลิกกรมธรรม์ได้
  3. การดัดแปลงสีไฟที่ไม่ใช่สีที่ควรจะเป็น เช่น ไฟเบรกไม่ใช่สีแดง ไฟเลี้ยวไม่ใช่สีส้ม เป็นต้น
  4. การโหลดรถต่ำกว่า 40 เซนติเมตร หรือ สูงเกินกว่า 135 เซนติเมตร
  5. การแปลงแผ่นป้ายทะเบียนใหม่ที่ไม่ใช่อันเดิมที่กรมขนส่งออกให้
  6. การเปลี่ยนสีรถ หรือ เปลี่ยนสีตัวถังรถยนต์ โดยไม่ได้แจ้งกรมขนส่งทางบก
  7. การใส่ยางรถยนต์แล้วยางล้นเกินออกมานอกบังโคลน หรือ ใส่ล้อใหญ่จนรถยนต์คันอื่นต้องเบี่ยงรถยนต์ออกจากเลนถนน

อย่างไรก็ดี หากใครแต่งรถยนต์มาแล้ว หรือ ซื้อรถป้ายแดงพร้อมของแต่งรถมาแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าบริษัทประกันยังให้ความคุ้มครองในส่วนไหนบ้าง สามารถติดต่อสอบถามไปยังบริษัทประกันรถยนต์ที่สนใจ เพื่อรับทราบเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ 

โดยบริษัทประกันบางแห่งจะมีเงื่อนไขให้ความคุ้มครองกับอุปกรณ์แต่งรถยนต์บางประเภทได้ โดยให้ผู้เอาประกันยื่นใบเสร็จของอุปกรณ์แต่งรถยนต์ เพื่อส่งให้บริษัทประกันเพื่อประเมินราคาและพิจารณาความคุ้มครองต่อไป แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยแต่ละแห่งด้วย

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ดีไหม

ซื้อประกันรถยนต์ แล้วซ่อมรถยนต์แบบไหนได้บ้าง?

ในปัจจุบันนี้ ผู้เอาประกันสามารถซื้อประกันรถยนต์ พร้อมเลือกได้ว่าจะนำรถยนต์เข้าซ่อมแบบใด ระหว่างการซ่อมกับศูนย์รถยนต์ หรือที่หลายคนเรียกว่า “ซ่อมศูนย์” หรือ “ซ่อมห้าง” กับอีกแบบหนึ่ง คือ การซ่อมกับอู่รถยนต์

จริงอยู่ว่า การซ่อมที่อู่ซ่อมรถยนต์ทั่วไปมักจะมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่า แต่ผู้เอาประกันก็ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าอู่ซ่อมที่เลือกมีความน่าเชื่อถือและมีคุณภาพ ในขณะที่การซ่อมที่ศูนย์บริการของผู้ผลิตรถยนต์จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า แต่จะได้รับการซ่อมที่มีมาตรฐานและชิ้นส่วนแท้จากผู้ผลิต

อ่านรายละเอียดเรื่องการซ่อมศูนย์และซ่อมอู่เพิ่มเติมที่นี่

ซ่อมห้าง-VS-ซ่อมอู่

ซื้อประกันรถยนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์ต้ังแต่ครั้งแรก?

การเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เริ่มต้นได้ง่ายๆ จากการพิจารณา 3 ปัจจัยหลัก ประกอบไปด้วยรายละเอียดของรถยนต์ของตัวเอง ประวัติการขับขี่ที่ผ่านมา และ งบประมาณที่รับไหว

1. ดูรถยนต์เราก่อน

เริ่มแรก ผู้เอาประกันจะต้องพิจารณาดูก่อนว่า รถยนต์ของเราเหมาะกับการซื้อประกันรถยนต์แบบไหน โดยหากรถยนต์มีมูลค่าสูง หรือ เป็นรถยนต์คันใหม่ การเลือกประกันรถยนต์ชั้น 1 จะช่วยให้ได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด

2. ดูประวัติการขับขี่ที่ผ่านมา

ในลำดับต่อมา ให้มาพิจารณาถึงประวัติการขับขี่ที่ผ่านมา โดยหากมีประวัติการขับขี่ที่ดี ไม่มีอุบัติเหตุ หรือ การเคลมประกันมาก่อน คุณอาจมีสิทธิ์ได้รับส่วนลดเบี้ยประกันที่มากขึ้น แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยแต่ละแห่งด้วย หรือ หากใครเป็นมือใหม่หัดขับที่ยังไม่มีประสบการณ์มาก การเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์เช่นกัน

3. ดูงบประมาณที่เหมาะสม

สุดท้าย ให้มาพิจารณาถึงงบประมาณที่รับไหวในการซื้อประกันรถยนต์ โดยอาจพิจารณาจากค่าใช้จ่ายแบบรายปี หรือ รายเดือนดู จากนั้นให้เพิ่มค่าเบี้ยประกันรถยนต์เข้าไปด้วย เท่านี้ก็จะช่วยให้เห็นภาพแล้วว่า ควรเลือกซื้อประกันรถยนต์ด้วยงบประมาณเท่าไหร่

ซื้อประกันรถยนต์ที่ “คุณ” ออกแบบได้ เลือกประกันรถยนต์ซันเดย์

ซันเดย์ เปิดโอกาสให้คุณได้ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ที่นอกจากจะเลือกรับส่วนลดค่าเบี้ยประกันได้มากถึง 4 จุดแล้ว* คุณยังสามารถปรับแต่งและออกแบบความคุ้มครองของประกันรถยนต์ให้เหมาะกับการใช้งานได้ 

สำหรับใครที่ต้องการเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ซันเดย์เบื้องต้นก่อน ลองมาพิจารณาเบี้ยประกันรถยนต์ตามรุ่นและยี่ห้อของรถยนต์ตามรายละเอียด ดังนี้

Ford

ซันเดย์ ให้ความคุ้มครองรถยนต์ Ford Everest ตั้งแต่ปี 2018 พร้อมเลือกทุนประกันรถยนต์ได้สูงสุด 1,100,000 บาท 

สรุปรายละเอียดประกันรถยนต์ Ford จากซันเดย์

  • รุ่นที่รับประกัน Ford Everest ปี 2018 ขึ้นไป
  • ทุนประกัน 570,000 – 1,100,000 บาท
  • เลือกได้ทั้งซ่อมอู่และซ่อมศูนย์

Honda

ซันเดย์ มาพร้อมกับประกันรถยนต์สำหรับ Honda ในหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น ACCORD, CR-V และ HR-V โดยเจ้าของรถยนต์สามารถเลือกปรับแต่งความคุ้มครองและทุนประกันได้สูงสุด 1,200,000 บาท

สรุปรายละเอียดประกันรถยนต์ Honda จากซันเดย์

  • รุ่นที่รับประกัน Honda ACCORD, CR-V และ HR-V ปี 2018 ขึ้นไป
  • ทุนประกัน 410,000 – 1,200,000 บาท
  • เลือกได้ทั้งซ่อมอู่และซ่อมศูนย์

Toyota

สำหรับเจ้าของรถยนต์ Toyota รุ่น C-HR, CAMRY, COROLLA CROSS, FORTUNER และ HILUX REVO สามารถซื้อประกันรถยนต์ซันเดย์ เพื่อรับความคุ้มครองด้วยทุนประกันที่คุณเลือกได้ สูงสุดถึง 1,150,000 บาท โดยเจ้าของรถยนต์ Toyota ตามรุ่นที่ระบุนี้ สามารถเช็กเบี้ยประกันที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณได้ง่ายๆ ที่เว็บไซต์ของซันเดย์เช่นกัน

สรุปรายละเอียดประกันรถยนต์ Toyota จากซันเดย์

  • รุ่นที่รับประกัน Toyota C-HR, CAMRY, COROLLA CROSS, FORTUNER และ HILUX REVO ปี 2018 ขึ้นไป
  • ทุนประกัน 250,000 – 1,1500,000 บาท
  • เลือกได้ทั้งซ่อมอู่และซ่อมศูนย์

Isuzu

ประกันรถยนต์ซันเดย์ พร้อมให้ความคุ้มครองกับรถยนต์ Isuzu D-MAX และ MU-X ปรับแต่งความคุ้มครองให้เหมาะกับการใช้งานได้ง่ายๆ พร้อมเลือกทุนประกันที่เหมาะสมได้ตามต้องการ 

สรุปรายละเอียดประกันรถยนต์ Isuzu จากซันเดย์

  • รุ่นที่รับประกัน Isuzu D-MAX และ MU-X ปี 2018 ขึ้นไป
  • ทุนประกัน 220,000 – 930,000 บาท
  • เลือกได้ทั้งซ่อมอู่และซ่อมศูนย์

Mazda

ซื้อประกันรถยนต์ซันเดย์ พร้อมปรับแต่งความคุ้มครองที่เหมาะสมให้กับรถยนต์ Mazda ของคุณง่ายๆ เลือกรับทุนประกันได้สูงถึง 1,050,000 บาท ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของรถยนต์ Mazda ได้อย่างลงตัว 

สรุปรายละเอียดประกันรถยนต์ Mazda จากซันเดย์

  • รุ่นที่รับประกัน Mazda 3, CX-3, CX-30 และ CX-5 ปี 2018 ขึ้นไป
  • ทุนประกัน 410,000 – 1,050,000 บาท
  • เลือกได้ทั้งซ่อมอู่และซ่อมศูนย์

MG

เจ้าของรถยนต์ MG รุ่น ZS สามารถรับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ซันเดย์ ด้วยทุนประกันสูงสุด 520,000 บาท 

สรุปรายละเอียดประกันรถยนต์ MG จากซันเดย์

  • รุ่นที่รับประกัน MG ZS ปี 2018 ขึ้นไป
  • ทุนประกัน 290,000 – 520,000 บาท
  • เลือกได้ทั้งซ่อมอู่และซ่อมศูนย์

Mitsubishi

ซื้อประกันรถยนต์ Mitsubishi PAJERO SPORT เลือกประกันรถยนต์ซันเดย์ที่คุณสามารถปรับแต่งความคุ้มครองได้ เลือกรับทุนประกันได้สูงสุด 1,100,000 บาท

สรุปรายละเอียดประกันรถยนต์ Mitsubishi จากซันเดย์

  • รุ่นที่รับประกัน Mitsubishi PAJERO SPORT ปี 2018 ขึ้นไป
  • ทุนประกัน 610,000 – 1,100,000 บาท
  • เลือกได้ทั้งซ่อมอู่และซ่อมศูนย์

Nissan

อยากซื้อประกันรถยนต์ Nissan ที่ตอบโจทย์ เลือกประกันรถยนต์ซันเดย์ดีกว่า เลือกรับทุนประกันได้สูงสุด 630,000 บาท พร้อมปรับแต่งความคุ้มครองที่เหมาะสมกับการใช้งานได้ง่ายๆ

สรุปรายละเอียดประกันรถยนต์ Nissan จากซันเดย์

  • รุ่นที่รับประกัน Mitsubishi TEANA และ X-TRAIL ปี 2018 ขึ้นไป
  • ทุนประกัน 430,000 – 630,000 บาท
  • เลือกได้ทั้งซ่อมอู่และซ่อมศูนย์

อยากซื้อประกันรถยนต์ให้ตอบโจทย์ เลือกประกันรถยนต์ซันเดย์ที่คุณปรับแต่งความคุ้มครองและทุนประกัน พร้อมเลือกรับส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ได้มากขึ้น 4 จุด* เช็กเบี้ยสุดง่าย ใช้แค่วันเดือนปีเกิดและรหัสไปรษณีย์ที่อยู่ปัจจุบันเท่านั้น

*เงื่อนไขเป็นไปที่บริษัทกำหนด

ซื้อประกันรถ

อยากใช้ซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday ต้องทำอย่างไร?

แอปประกันซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday ทำอะไรได้บ้าง?

หากคุณเป็นอีกคนที่อยากใช้ซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday แอปประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกอย่างได้ครอบคลุมแบบนี้ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาใช้งานได้ในทันที ผ่าน App Store หรือ Google Play Store แล้วอย่าลืมติดตามข่าวสารและโปรโมชันดีๆ จากซันเดย์ในทุกๆ วันของคุณ

Loading

Share this article
Shareable URL
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

สรุปให้! ตารางเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า ครบทุกแบรนด์ฮิต

ซื้อ EV เช็กก่อน! ตารางเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า รวมทุกค่ายฮิต อยากซื้อรถยนต์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์…
ค่าเบี้ยประกันรถ EV

รู้ก่อนต่อประกันรถ! รวม 3 ปัจจัยที่ส่งผลกับเบี้ยประกันรถยนต์

ต่อประกันรถให้ตอบโจทย์ ต้องรู้จัก 3 ปัจจัยที่ส่งผลกับเบี้ยประกันรถยนต์ เมื่อถึงรอบต่อประกันรถ…
รู้ทันประกันรถยนต์
0
Share