หน้าหลัก เรื่องราวการงาน 5 อาชีพสร้างรายได้ช่วงหน้าฝน อยากรวยต้องรู้!

5 อาชีพสร้างรายได้ช่วงหน้าฝน อยากรวยต้องรู้!

รายได้เสริมออนไลน์

5 อาชีพสร้างรายได้ที่คุณอาจมองข้ามในช่วงหน้าฝน

ฝนตกหนัก พายุเข้าแบบนี้ ใครอยากมีรายได้เสริมด้วยการออกไปขายของตามตลาดหรือถนนคนเดินก็อาจจะลำบากหน่อย เพราะเมื่อฝนตกแล้ว คนก็ไม่ค่อยออกมาเดินเที่ยวกันเหมือนช่วงอื่น ๆ ทำให้ยอดขายไม่ดีอย่างที่คิด เสี่ยงติดลบสุด ๆ วันนี้ซันเดย์เลยรวบรวมเอา 5 อาชีพสร้างรายได้ช่วงหน้าฝนที่เหมาะกับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ เริ่มต้นได้ง่าย ๆ แถมยังทำเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ช่วงฝนตกแบบนี้ได้ด้วย

ขายสินค้าตามฤดูกาล

ฝนตกแบบนี้ ก็ต้องมองหาสินค้าที่ช่วยให้ผู้คนสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น อย่างการขายสินค้าตามฤดูกาลที่ทำได้ง่าย เริ่มต้นได้ไม่ยาก เพราะส่วนมากจะเป็นการหารายได้เสริมแบบซื้อมาขายไป เช่น การขายเสื้อกันฝน ขายร่มลายน่ารัก ๆ ขนาดเล็ก พกพาง่าย หรือแม้กระทั่งถุงครอบรองเท้าในช่วงหน้าฝนก็ฮิตฮอตไม่แพ้กัน นอกจากจะขายออกแน่นอนแล้ว ก็ยังสามารถทำต่อในฤดูกาลอื่น ๆ ได้ด้วย

เคล็ดลับของการขายสินค้าประเภทนี้คือ ควรเลือกสินค้าที่มีคุณภาพ เหมาะสมกับราคาและการใช้งาน ตั้งราคาให้ไม่สูงจนเกินไป เพราะคนส่วนใหญ่ซื้อไว้ก็ใช้แค่ช่วงหน้าฝนนี้เท่านั้น การเปิดร้านขายออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่ทำให้คนสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นด้วยนะ

บริการอาบน้ำและตัดขนสัตว์เลี้ยง

ในเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ แทบจะทุกบ้านมีสัตว์เลี้ยงกันเกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะน้องหมาและน้องแมวที่ทำให้เจ้าของใจฟูไปตาม ๆ กัน ในช่วงหน้าฝน สัตว์เลี้ยงเหล่านี้มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับความอับชื้น รวมถึงการผลัดขนที่บ่อยและเยอะกว่าปกติด้วย หากคุณกำลังมองหาอาชีพเสริมสร้างรายได้อยู่ ก็สามารถไปลงคอร์สเรียนอาบน้ำตัดขนสัตว์แบบสั้น ๆ แล้วมาเปิดให้บริการได้เลย

สำหรับคนที่ตั้งใจว่าจะทำเป็นอาชีพเสริมเฉย ๆ อาจจะลองเริ่มจากบริการรับอาบน้ำสัตว์เลี้ยงให้ถึงบ้าน เพราะไม่ต้องลงทุนเปิดหน้าร้านเอง ไม่ต้องจ้างคนช่วย แถมยังลงเวลานัดได้ตามที่เราสะดวกอีกด้วยนะ แค่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นติดตัวไปเท่านั้นเอง

บริการรับตกแต่งสวน

ใครที่ชอบอยู่กับธรรมชาติสีเขียว บอกเลยว่านี่คืออาชีพเสริมที่จะทำให้เราได้ทำทั้งสิ่งที่ชอบ พร้อมกับได้เงินไปพร้อม ๆ กัน ในช่วงหน้าฝน บ้านที่มีสนามหญ้าจะต้องตัดหญ้าบ่อยเป็นพิเศษ เหล่าวัชพืชก็ขึ้นกันไม่หยุด หลาย ๆ ครอบครัวไม่มีเวลาดูแลสวนในช่วงนี้มากนัก จึงมักจะมามองหาคนช่วยตกแต่งสวนมาทำให้แทน

ส่วนมากงานประเภทนี้จะมีตั้งแต่รับตัดหญ้า รับกำจัดวัชพืช ตลอดจนไปถึงการช่วยตัดกิ่งและดูแลต้นไม้ในสวนให้มีความสวยงาม นอกจากจะได้ใช้เวลาอยู่กับต้นไม้แล้ว ก็ยังได้ค่าแรงสุดคุ้มด้วยนะ ถ้าบริการดี ถูกใจ รับรองว่าลูกค้าเรียกกลับไปอีกแน่นอน

บริการล้างรถแบบครบวงจร

ล้างรถไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าฝนไม่ตกบ่อย ๆ เพราะถ้าฝนตกบ่อยแล้วต้องล้างรถเอง หรือต้องขับรถออกไปล้างรถ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าเบื่อหน่ายเหมือนกัน ไหนจะรถติด ไหนจะค่าใช้จ่าย จะดีกว่าไหมถ้าเรานำเสนอบริการรับล้างรถแบบครบวงจรให้ถึงบ้าน สำหรับคนที่ขี้เกียจขับรถออกไปล้างเอง

อาชีพนี้เริ่มต้นได้ไม่ยาก เพียงแค่มีอุปกรณ์ล้างรถ ดูดฝุ่นและเช็ดรถ รวมถึงทักษะในการทำความสะอาดสุดเนี้ยบก็สามารถทำได้แล้ว บริการแบบนี้ยังมีคนทำไม่เยอะมาก แต่มีคนสนใจเยอะแน่นอน นอกจากนี้ก็ยังลงทุนไม่เยอะมาก แถมยังจัดตารางรับงานได้ตามทึ่ต้องการอีกด้วย

เปิดร้านสะดวกซักหยอดเหรียญ

หน้าฝนแบบนี้ ตากผ้าแล้วแห้งช้า แถมยังมีกลิ่นอับจนต้องซักผ้าซ้ำบ่อย ๆ สำหรับใครที่มีเงินทุนนอนอยู่นิ่ง ๆ แล้วไม่รู้ว่าจะเอาไปลงทุนกับอะไร การเลือกเปิดร้านสะดวกซักแบบหยอดเหรียญถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียหาอาชีพเสริมสร้างรายได้ที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะลงทุนครั้งเดียวแล้วเก็บเงินได้เรื่อย ๆ อาจจะมีค่าซ่อมบำรุงบ้างแต่ก็ถือว่ายังคุ้มอยู่ดี

ซันเดย์แนะนำว่าร้านแบบนี้ ควรเลือกเปิดในบริเวณที่มีหอพักหรือที่อยู่อาศัยเยอะ ๆ เพราะจะได้มีลูกค้าแวะเวียนมาใช้บริการแน่นร้านตลอด ด้วยความที่สะอาด ใช้งานง่าย สะดวก รวมถึงไม่ต้องเสียค่าจ้างพนักงานมานั่งเฝ้า ก็บอกเลยว่านี่คืออีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจไม่เบา

Affiliate หนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ ใคร ๆ ก็ทำได้

ซันเดย์ขอแถมให้อีกหนึ่งอาชีพสร้างรายได้ที่ใคร ๆ ก็เริ่มทำได้ทันที นั่นคือการทำ Affiliate Marketing หรือการแนะนำสินค้าเพื่อรับค่านายหน้าจากสินค้านั้นๆ หรือเรียกว่า ค่าคอมมิชชัน ซึ่งในปัจจุบันนี้แทบจะทุกแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์มีให้ใช้กันอย่างแพร่หลายและสะดวก เพียงแค่ทำเนื้อหาไม่ว่าจะเป็นวิดีโอหรือบทความ แล้วแนบลิงก์สินค้าที่พูดถึงหรือต้องการแนะนำ ก็ได้เงินค่านายหน้าทุกครั้งที่มีคนกดซื้อสินค้าจากลิงก์ของเราแล้ว

แนะนำแผนประกันซันเดย์น่าแชร์

หมวดประกันสุขภาพซันเดย์

หมวดประกันรถยนต์

แนะนำประกันรถ

นอกจากนี้ ในแต่ละเดือน ซันเดย์ยังมี Secret Mission ที่เป็นโบนัสพิเศษเพิ่มให้ ซึ่งคุณสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมได้ง่ายๆ ด้วยเช่นกัน
หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหา Affiliate Marketing ที่ให้ค่าคอมสูง และ มีคุณสมบัติครบ อย่าลืมมาสมัครเข้าร่วม Sunday Affiliate Program เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้เสริมด้วย ทำง่ายๆ อยู่บ้าน หรือ อยู่ที่ไหนก็ทำได้

สมัครเลย!

ทำ affiliate

update 10 careers in digital era
อาชีพที่น่าสนใจและเป็นที่ต้องการมากที่สุดในอนาคต รวมแล้วในบทความนี้

Loading

Share this article
Shareable URL
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

5 ที่นั่งทำงาน Co-working Space ที่ไหนปลั๊กครบโต๊ะพร้อม!

รวมพิกัดสำหรับไอเดีย Work from Anywhere Work from Home ทำงานอยู่บ้านจนจะคุยกับสัตว์เลี้ยงที่บ้านรู้เรื่องแล้ว…
5-co-working-spaces

รู้จักกับวิธีเอาตัวรอด! เมื่อเจอความ Toxic ในที่ทำงาน

จำแล้วนำไปใช้ เอาตัวรอดอย่างไรถ้ามีความ Toxic ในที่ทำงาน เจอความ Toxic ในที่ทำงานในช่วงไหนของชีวิต…
ที่ทำงาน toxic

5 ไอเดียหารายได้เสริมออนไลน์ปี 2024 อยู่บ้านก็ทำได้!

5 ไอเดียหารายได้เสริมออนไลน์ปี 2024 สร้างรายได้จริง ทำได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยหลากหลายเหตุผล…
0
Share