hero-image

ขับรถพาคู่เดตไปเดตแรกวันวาเลนไทน์ ไม่ควรทำ 8 สิ่งนี้ในรถ

วันแห่งความรักเวียนมาถึงอีกแล้ว หากนี่เป็นเดตแรกของคุณกับคนพิเศษ และคุณคิดจะขับรถไปรับคู่เดตเพื่อไปทานมื้อเย็นสุดโรแมนติกละก็ ฟังให้ดี ต่อไปนี้คือ 8 สิ่งที่ไม่ควรทำเด็ดขาดระหว่างอยู่ในรถกับคู่เดตในเดตแรก

1.เช็คมือถืออยู่นั่นแหละ

ไม่ว่าจะตอบแชทหรือรับโทรศัพท์เพื่อนแล้วคุยยาว ขับรถก็ไม่ควรเล่นมือถืออยู่แล้ว ยิ่งมีสคู่เดตนั่งแฉล้มอยู่ข้างๆ อีกยิ่งไม่ควรใหญ่ กว่าจะชวนเขาหรือเธอมาออกเดตได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ทำไมไม่ใช้เวลานี้ทำความรู้จักกันและกันให้มากขึ้น เชื่อได้ว่าคู่เดตก็รอคุยกระหนุงกระหนิงกับคุณอยู่นะ

2.แวะเติมน้ำมัน

การแวะปั๊มเพื่อเติมน้ำมันหรือเติมแก๊สหลังจากรับคู่เดตแสดงให้เห็นถึงความเป็นคนไม่วางแผน นอกจากจะเสียเวลาคู่เดตแล้ว ยังทำให้เสียอารมณ์ด้วย แล้วอีกอย่าง ปั๊มน้ำมันเป็นสถานที่ทั้งกลิ่นเหม็นและไม่น่าดูชม ถ้าไม่อยากเสียแต้ม หัดวางแผนเติมน้ำมันเติมแก๊สก่อนถึงวันจริงเถิดนะ อ้อ นี่ยังไม่รวมถึงการน้ำมันหมดกลางทางที่เชื่อได้เลยว่าจะทำให้คู่เดตเซ็งสุดๆ

3.พาหลง

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เห็นความไม่รู้จักวางแผนก็คือการพาขับวนไปเวียนมาเหมือนจะถึงที่หมายแล้วแต่ก็ยังไม่ถึงซะที ถ้าคิดจะพาคู่เดตไปยังสถานที่ที่ตัวเองก็ไม่เคยไป ก็ทำการบ้านให้ดี เช็คแผนที่หน่อย ถ้ามีเวลาก็ลองทดสอบขับจริงจากสถานที่นัดไปยังจุดหมายปลายทาง

4.ซิ่งไปไหนพ่อ

ถ้าคิดจะแข่งรถอย่าได้มาทำเอาวันนี้ ไม่ห่วงตัวเองก็ห่วงคนพิเศษที่นั่งข้างๆ บ้างเถอะ การขับซิ่งหรือขับแข่งกับรถคันอื่นอาจยังทำให้คุณดูเป็นคนอารมณ์ร้อน ซึ่งคู่เดตของคุณอาจจะมองว่าเป็นคุณลักษณะไม่พึงประสงค์อีกด้วย

5.ท้องเฟ้อ เรอ ตด

การเรอและตดในที่ปิดมิดชิดอย่างรถถือเป็นหายนะอย่างยิ่ง และยิ่งมีคู่เดตของคุณนั่งดมกลิ่นอบอวลนั้นด้วยแล้วใหญ่ ทางป้องกันคือถ้าจะพาคู่เดตไปทานอาหาร พยายามอย่ากินอาหารที่ทำให้ท้องอืด เช่น อาหารกากใยสูงอย่างผลไม้ อาหารน้ำตาลสูง ผลิตภัณฑ์จากนม แต่เมื่อถึงคราววิกฤตมาเยือนจริงๆ ให้หันมาหาคู่เดตเพื่อถามว่า “ขอเปิดกระจกระบายลมหน่อยได้ไหม” แล้วยื่นหน้าออกไปเรอ โดยที่หวังว่าทิศทางลมจะเป็นใจไม่พัดกลิ่นย้อนกลับเข้ามาในรถ ส่วนเรื่องตดเนี่ย คุณอาจจะต้องอั้นไว้แล้วหาห้องน้ำที่ใกล้ที่สุด แม้ว่าเมืองรถติดอย่างกรุงเทพจะทำให้การทำเช่นว่ายากขึ้นอีกนิด

6.แคะฟัน

เราเข้าใจว่าการรู้สึกว่ามีเศษอาหารติดฟันน่ารำคาญเพียงใด แต่ห้ามใจไว้ อย่าได้พยายามเอาลิ้นดุนเอาเศษอาหารออกจากฟันอย่างประเจิดประเจ้อ  ดูดเศษอาหารดังจ๊วบ หรืออย่าได้คิดที่จะหลอกคู่เดตให้มองวิวด้านซ้ายมือ แล้วใช้นิ้วแคะฟันด้วยความรวดเร็วโดยที่หวังว่าเขาหรือเธอจะไม่เห็นเป็นอันขาด เคล็ดลับคือ ที่ร้านอาหารนั่นเอง หลังจากทานอาหารเสร็จ ให้ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ แล้วบ้วนปาก ใช้ไหมขัดฟัน ตรวจทานความเรียบร้อยในกระจกก่อนจะกลับมายิ้มฟันขาวที่โต๊ะ

7.เมาแล้วขับ

หากมีความเป็นไปได้สูงที่มื้อเย็นวันวาเลนไทน์จะมีไวน์หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ก็จงดื่มแต่พอประมาณ คุณคงไม่อยากเจอซีนโดนตำรวจปรับเพราะขับรถในขณะที่แอลกอฮอล์ในเลือดสูงเกิน หรือพาคู่เดตไปประสบอุบัติเหตุหรอกใช่ไหม ถ้าไม่ชัวร์ ทิ้งรถไว้ที่บ้านแล้วนั่งแท็กซี่ดีกว่า อีกเหตุผลหนึ่งที่คุณไม่ควรดื่มให้กรึ่มเกินไปเพราะมันอาจจะทำให้เกิดอารมณ์คึกคะนองจนทำให้คุณเผลออะไรมิดีมิงามในเดตแรกด้วย

8.ขับรถโดยไม่มีประกันรถ

แม้คุณจะระวังอย่างดี ไม่เล่นมือถือขณะขับรถ ไม่ดื่มแล้วขับ ไม่ขับซิ่ง แต่ท้องถนนเต็มไปด้วยรถมากมายซึ่งทำให้ชะตากรรมของคุณและคู่เดตไม่ได้อยู่ในมือของคุณคนเดียว การมีประกันรถทำให้มั่นใจได้ว่า คุณและคนที่นั่งข้างๆ จะได้รับการคุ้มครองเสมอไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุใด

ถ้ารถประสบอุบัติเหตุระหว่างออกเดตแรกทำไง ก็กดปุ่มขอความช่วยเหลือบนท้องถนนได้ง่ายๆ ผ่านแอพ Sunday Service (iOS, Android) แถมหากไม่มีเวลาเอารถไปซ่อม ซันเดย์ยังมีบริการขับรถไปรับ-ไปสู่อู่ให้ฟรีอีกด้วย เข้าไปลองปรับแต่งแผนประกันที่เหมาะกับคุณได้ที่ www.easysunday.com

แผนประกันแนะนำ

ประกัน sunday, ประกันรถยนต์, ประกันซันเดย์

ประกันรถยนต์ซันเดย์ เกิดเหตุ เคลมง่าย ฉุกเฉินเรียกได้ ผ่านแอปพลิเคชัน

อยากหาอู่ซ่อมที่ได้คุณภาพ? ซันเดย์คัดมาให้แล้วที่นี่

ประกันอุบัติเหตุ ดีแทค ซันเดย์

ทำไมประกันรถจากซันเดย์จึงแตกต่าง

  • ราคาเบี้ยประกันที่ถูกลง
    • อันเป็นผลจากเทคโนโลยีประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยงด้วย Artificial Intelligence (AI) ทำให้เราประเมินความเสี่ยงของคุณได้ใกล้เคียงความเป็นจริงที่สุด คุณจึงไม่ต้องจ่ายประกันราคาแพงโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ คุณยังปรับเปลี่ยนความคุ้มครองเองได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีประกันเจ้าใดให้คุณทำมาก่อน
  • เคลมออนไลน์ เคลมเร็ว
    • เคลมสะดวกด้วยระบบ Live Streaming ผ่าน LINE @easysunday ได้ 24 ชั่วโมง
  • บริการรับส่งรถถึงที่ ส่งฟรีถึงบ้าน การันตีซ่อมเสร็จใน 7 วัน
    • พร้อมรับประกันอะไหล่ซ่อม 1 ปี