hero-image

“Sunday” เสริมแกร่งทีมบริหาร แต่งตั้ง CFO พร้อมรับการเติบโตแบบก้าวกระโดด

“Sunday” อินชัวร์เทคชั้นนำจากประเทศไทยเสริมความแข็งแกร่งทีมบริหาร แต่งตั้ง CFO และตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสอีกหลายอันตรา พร้อมรับธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดดในเอเชียแปซิฟิก

Ryuji R Wolf
Ryuji R Wolf, CFO of Sunday

พฤษภาคม 2565 ประเทศไทย – บริษัท ซันเดย์ อินส์ โฮลดิ้ง จำกัด (“Sunday”) อินชัวร์เทคกรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง ริวจิ วูลฟ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (Chief Financial Officer) และเป็นสมาชิกของทีมผู้บริหารระดับสูง เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมและขับเคลื่อนการเติบโตอย่างรวดเร็วในการประกันภัยด้านสุขภาพ รถยนต์ไฟฟ้า (EV) และการประกันประกันอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วภูมิภาค “Sunday” ได้รับความสนใจอย่างสูงจากนักลงทุนทั่วโลกนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2560 เนื่องจากธุรกิจประกันภัยได้กลายเป็นคลื่นลูกใหม่ในช่วงของการหยุดชะงักของธุรกิจฟินเทค

“Sunday สร้างความแตกต่างให้กับวงการการประกันภัยอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแค่โซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงปรัชญาในการทำให้การประกันภัยเป็นสิ่งที่จับต้องและเข้าถึงได้ง่าย พร้อมใช้งานและมีราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงได้ ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับซินดี้และทีมงานที่กำลังพลิกโฉมอุตสาหกรรมและสร้างมาตรฐานใหม่ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีประกันภัยระดับภูมิภาคอย่างแท้จริง”

ริวจิ วูลฟ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน Sunday

ริวจิ มีประสบการณ์กว่า 10 ปี ในฐานะวาณิชธนากร (Investment Banker) ด้านเทคโนโลยี มีเดีย และการสื่อสาร นอกจากนี้ ริวจิยังมีประสบการณ์การทำงานทั้งในนิวยอร์ก ฮ่องกง และโตเกียว โดยริวจิได้ทำงานในบริษัท J.P. Morgan Investment Banking ชั้นนำของโลก ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารและเป็นผู้นำวาณิชธนกิจสำหรับการลงทุนในธุรกิจเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตและสื่อสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เขาเป็นผู้นำในการควบรวมกิจการและการระดมทุนที่ประสบความสำเร็จมากกว่า 90 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้แนะนำทีมผู้บริหารจากบริษัทที่กำลังเติบโต จนประสบความสำเร็จเข้าสู่บริษัทชั้นนำใน Global Fortune 500

“วิสัยทัศน์ของซ Sunday คือการเป็นผู้นำในธุรกิจประกันดิจิทัลในอาเซียนที่ทำให้การประกันภัยมีความเป็นมิตรมากขึ้น ในขณะที่ธุรกิจและพฤติกรรมผู้บริโภคยังคงเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง เราต้องการสร้างบริษัทประกันที่ปรับตัวได้รวดเร็วยิ่งขึ้นโดยใช้ข้อมูลและเทคโนโลยี แม้ว่าการประกันภัยจะเป็นสิ่งที่จับต้องได้ยากเนื่องจากเป็นเรื่องของการจัดการความเสี่ยง แต่โอกาสทางธุรกิจก็ไร้ขีดจำกัดเช่นกัน แต่ในที่สุดแล้วความไว้วางใจและการบริการก็ยังคงเป็นหัวใจหลักของธุรกิจไม่ว่าลูกค้าจะเป็นคนเจนเนอเรชั่นใด การเป็นอินชัวร์เทคเต็มรูปแบบทำให้เราสามารถนำไอเดียต่างๆ มาออกแบบผลิตภัณฑ์ ปรับใช้ และให้บริการได้จริง ริวจิและ Sunday ได้มีวิสัยทัศน์ร่วมกันดังกล่าว และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะสร้างบริษัทที่ยิ่งใหญ่ร่วมกับริวจิ”

ซินดี้ กัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Sunday

Sunday ยังคงเป็นพาร์ทเนอร์ประกันภัยที่บริษัทชั้นนำในหลากอุตสาหกรรมเลือกใช้ ตั้งแต่บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศจนกระทั่งธุรกิจที่เกิดใหม่ในหลากหลายสาขา การแต่งตั้งผู้บริหารและผู้จัดการระดับอาวุโสหลายตำแหน่งครั้งนี้ เป็นผลต่อเนื่องมาจากการระดมทุนรอบล่าสุดมูลค่า 45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,551 ล้านบาท) ในรอบ Series B ที่ผ่านมาในปี 2564 โดยมีนักลงทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น Tencent, Vertex Growth, SCB 10X, Granite Oak และ Aflac Ventures เข้าร่วมลงทุน หลังจากรอบการลงทุน Series B นี้ทำให้ผู้บริหารระดับสูงทั่วทั้งภูมิภาคจาก PWC, Cigna, Avrist และ SCB Tech X ได้ตัดสินใจเข้าร่วม “Sunday” เพื่อรับตำแหน่งสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยและอินโดนีเซีย

เกี่ยวกับ Sunday

Sunday คือ ผู้นำเทคโนโลยีอินชัวร์เทคสัญชาติไทย ที่ให้บริการประกันภัยด้วยแพลตฟอร์มขายและให้บริการแบบครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงดิจิทัลแพลตฟอร์มในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัยที่ออกแบบเฉพาะตัวบุคคล เพื่อตอบโจทย์ความเสี่ยงทุกรูปแบบของลูกค้าทั่วไปและลูกค้าธุรกิจ นอกจากนั้นยังนำเสนอ Value Chain รูปแบบใหม่ซึ่งจะสร้างคุณค่าให้กับภาคธุรกิจประกันภัยทั้งระบบ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบ end-to-end ผ่านคู่ค้าและช่องทางการขายของบริษัทฯ เอง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.easysunday.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม worada.jo@easysunday.com