Posts Taggedประกันเดินทาง

คุณกำลังจะไปเที่ยวต่างประเทศหรือเปล่า เรารับรองว่าชีวิตการเที่ยวของคุณจะง่ายขึ้นอีกเยอะถ้ามีแอพดังต่อไปนี้ติดสมาร์ทโฟนไว้

เมลเบิร์นขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ค่าครองชีพแพง แต่ความแพงหรือจะสู้ความอยากเที่ยว ทางที่ดีที่สุดก็คือกัดฟันจ่ายค่าตั๋วเครื่องบิน วีซ่า ที่พัก อาหาร แล้วไปเน้นเที่ยวฟรีกันเถอะ

ทัชมาฮาลก็คงเป็นแค่กองหินอ่อนเย็นเยียบสีขาว บ้านเรือนริมคลองในอัมสเตอร์ดัมคงเป็นแค่พร๊อพถ่ายรูปแข็งๆ ส่วนวิหารดูโอโม่ในมิลานก็ดูสวยดี แต่มันก็คงเป็นแค่สิ่งก่อสร้างหนึ่งเท่านั้นหากคุณไปเยือนสถานที่ดังกล่าวในฐานะนักท่องเที่ยว

ไม่ว่าคุณจะชอบหรือเกลียดการบิน การไปเที่ยวต่างประเทศหรือแม้แต่การเที่ยวในประเทศหลายครั้งก็ทำให้คุณต้องนั่งเครื่องบินอย่างเสียมิได้ ต่อไปนี้เป็น 7 เรื่องเกี่ยวกับการนั่งเครื่องบินที่บางข้อรู้ไว้ก็มีประโยชน์ ขณะที่บางข้อรู้ไว้ก็ฮาดี

ซันเดย์รวบรวมรายละเอียดของเงื่อนไขในการเที่ยวเพื่อลดหย่อนภาษีมาให้ อ่านให้จบไม่งั้นจะมาโวยว่าค่าข้าวไข่เจียวปูที่กินแถวระยองเมื่ออาทิตย์ก่อน ทำไมนำมาลดหย่อนภาษีไม่ได้!

รู้ไหม บัตรเครดิตบางใบมีประกันเดินทางแถมมาด้วย แต่เดี๋ยวก่อน ก่อนที่คุณจะตัดสินใจลากกระเป๋าเดินทางไปสนามบินพร้อมกระหยิ่มใจว่าพกบัตรเครดิตไปใบเดียวพอ คุณต้องดูดีๆ ว่าประกันเดินทางที่แถมมากับบัตรมีเงื่อนไขอะไรบ้าง

อยากไปถ่ายรูปคู่ใต้หอไอเฟล เดินควงแขนริมคลองในอัมสเตอร์ดัม กินขาหมูเยอรมันแกล้มเบียร์ในเทศกาลอ็อกโทเบอร์เฟสต์ และ…และอะไรอีกดีน้อ ช้าก่อน หยุดจินตนาการไว้เพียงเท่านี้ แล้วถามตัวเองว่า วีซ่าน่ะมีหรือยัง

เดินทางแต่ละที พื้นที่ในกระเป๋าเดินทางมีค่าดั่งทอง การจัดของใส่กระเป๋าเดินทางมากเกินไปนอกจากอาจทำให้คุณต้องเปลืองตังค์ซื้อน้ำหนักสัมภาระเพิ่มจากสายการบินแล้ว ยังจะหนักและเทอะทะ ทำให้เดินทางไม่คล่องตัวอีกด้วย แต่หากเอาของไปน้อยเกินก็อาจไม่มีของที่จำเป็นต้องใช้ เฮ้อ สรุปว่าขาดก็ไม่ได้ เกินก็ไม่ดี แต่อย่าท้อใจไป วันนี้ซันเดย์มีเคล็ดลับจัดกระเป๋าเดินทางมาฝากกัน

เกิดเป็นคนทั้งทีชีวิตนี้ต้องมีรสชาติ แต่ถ้าจะมีแค่เปรี้ยวหวานมันเค็มชีวิตก็คงเบื่อน่าดู เพราะชีวิตมันต้อง “แซ่บ” ต้อง “เผ็ช” แล้วก็ต้องเติมผงนัวลงไปนิดนึงมันถึงจะเรียกว่าชีวิต และประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเผ็ด แซ่บ นัว ก็อยู่ใกล้กับไทยอึดใจเดียว บ้านพี่เมืองน้องที่แสนจะน่ารัก